ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21353217

Summer ที่อังกฤษ1เดือน กับ Engenius

แสดงภาพทั้งหมด

Hello guys เราจะมาเล่าประสบการณ์​การแลกเปลี่ยนครั้งแลกเปลี่ยนของเราที่อังกฤษกับโครงการ​ Engenius International

ใน​ Engenius​ มีหลายโครงการย่อยอยู่หลายอัน​ เช่น​ ลอนดอน​ เฮสติ้ง​ อเมริกา​ แต่เราเลือก​เฮสติ้ง​ เพราะ​ เนื่องจากโครงการนี้ได้เรียนในโรงเรียนประจำ​ หอในโรงเรียนก็มีแยกเป็นบ้านๆ​ แล้วก็ได้ฟิลอยู่หอกับเพื่อน​ เลยเลือกเฮสติ้ง​ มีค่าใช้จ่าย​ เกือบ200000บาท​ ยังไม่รวมค่าอาหารที่นู้นนะคะ

หอของเราแยกจากตัวโรงเรียนเป็นบ้าน3ชั้น​ ใหญ่มาก​ มีผู้ดูแล2คน​ เชฟอีก1คน​ และ​ แม่บ้านอีก1คน​ ซึ่งแม่บ้านเป็นคนไทยด้วย ที่หอคือดีมาก​ ห้องน้ำสะอาด​ ห้องครัวใหญ่มาก​ มีบางวันที่เพื่อนที่ทำอาหารเก่งๆ​ เป็นคนทำอาหารเลย มีโตะปิงปอง​ หลังบ้านมีสนามบาส​ และ​ เดินไปนิดเดียวก็มี​ ย่านการค้า​ ไปรษณีย์​ ภูเขา​ และวิวทะเลสวยๆ
ก่อนจะเปิดเรียนจะมีการทดลองปรับใช้ชีวิตประมาณ 2 สัปดาห์เพื่อให้นักเรียนมีความคุ้นชินกับบรรยากาศวัฒนธรรมและอาหารอีกทางยังมี ครูมาสอนภาษาอังกฤษ​ สอนเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษประวัติของเมืองเฮสติ้ง สอนการพูดหน้าชั้น​ อีกทั้งมีให้พรีเซนต์​เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเมืองไทย​ และในตอนเย็นก็จะมีเวลาพักเบรคให้นักเรียนไปเดินเที่ยวในเมืองเดินซื้อของในเมือง ตอนกลางคืนจะมีกิจกรรมสำหรับนักเรียนเช่นร้องคาราโอเกะ​ บิงโก
ทุกๆเสาร์อาทิตย์จะมีวันอาทิตย์จะมี​ one trip day ซึ่งจะได้นั่งรถบัสของโรงเรียนไปเที่ยวในเมืองต่างๆเช่น London oxford Cambridge Warner Brothers Harry potter ซึ่งลอนดอนจะได้ไปประมาณ 3 ครั้ง ได้เที่ยวแลนด์มาร์คต่างๆของประเทศอังกฤษ​ Big Ben Tower Bridge National Gallery British Museum London Eye ซึ่งมีวันนึงที่เราขอแยกตัวกับกกลุ่มไปเที่ยวลอนดอนกับเพื่อน2คน​ ซึ่งสนุกมากๆ​ เราได้เดินไปที่ bakerstreet ด้วยตัวเองและยังได้เรียกใช้แท็กซี่​ ได้ดูแมพในลอนดอนจริงๆ ​ แต่ว่าลอนดอนมีคนล้วงกระเป๋าเยอะใครไปเที่ยวก็ต้องระวังด้วยนะคะ​ เพราะเราก็เกือบโดนล้วงกระเป๋าเหมือนกัน​
โรงเรียนที่เราได้ไปเรียนชื่อว่า​ buckwood​​ เป็นโรงเรียนนานาชาติ ที่รวมนักเรียนจากหลายประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฝรั่งเศส​ และยังมีพี่ที่เป็นคนไทยด้วย​ ทำให้ได้เพื่อนหลากหลายเชื่อชาติเลย​ ส่วนหลักสูตรของที่นั้นแตกต่างกับไทยพอสมควร​ เพราะหลักสูตรของมอต้นที่นั่นจะแบบค่อนข้างง่าย​ ง่ายมากๆ​ ใครเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องห่วงนะคะว่าจะรู้เรื่องหรือเปล่าเพราะว่าหลักสูตรเข้ามอต้นง่ายจริงๆ​ แต่จะมีบางวิชาที่ไม่ค่อย ดูเรื่องเช่น history ค่ะเพราะว่ามันเป็น history ที่เราไม่เคยเรียนเลย แต่ของมอปลายจะแบบยากกระโดดขึ้นมาเลยค่ะน่าจะมีวิชาแบบ​ Economic Politics แต่ก็ยังมีวิชาแบบฟิสิกส์เคมีชีวะซึ่งความยากก็จะพอๆกับระดับของมัธยมปลายของบ้านเราค่ะ
เรื่องเพื่อนในโรงเรียนนะคะเพื่อนมอต้นพี่จะคุยด้วยยากนิดนึงค่ะแต่มันก็จะมีบางคนที่สามารถคุยได้​ ส่วนมอปลายคนส่วนใหญ่จเฟรนลี่ค่ะแล้วก็ใจดีหลายคนเลย
การแลกเปลี่ยนครั้งนี้แล้วได้ทางมิตรภาพดีๆเพื่อนใหม่และก็ประสบการณ์แปลกๆค่ะ แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับเรา เราได้มีเพื่อนต่างประเทศครั้งแรก​ ได้ห่างจากพ่อแม่ไกลๆครั้งแรก เราคิดถึงประเทศอังกฤษมากๆเลยค่ะ​ ขอบคุณทางโครงการที่มอบโอกาศนี้มานะคะ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา