ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21353145

เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11

แสดงภาพทั้งหมด

สวัสดีค่ะทุกคน นี่ก็เป็นกระทู้แรกของปิ่นเองนะคะ วันนี้้ปิ่นก็จะมาเล่าประสบการณ์การไปลอนดอนกับทาง สถาบัน Engenius ค่ะ <3

เริ่มตั้งแต่แรกเลยนะคะนั่นก็คือการสมัครโครงการ! ของหนูเนี่ยทาง Engenius ได้มาโปรโมทที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยค่ะตอนนั้นหนูกำลังเข้าแถวตอนเช้าอยู่พอดี พอได้ยินสิ่งที่พี่เขาพูดก็สนใจในตัวโครงการค่ะ ตอนกลางวันจึงไปขอใบสมัครจากทางพี่ๆและได้สมัครสอบชิงทุนร่วมไปด้วยค่ะ

จากวันที่สมัครถึงวันสอบใช้เวลาร่วม1เดือนค่ะ หนูเป็นคนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษดีอยู่แล้วเลยไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ในแต่ละวันของหนูหนูก็จะชอบดูยูทูปช่องที่เป็นภาษาอังกฤษ อ่านนิยาย ฟังเพลง ทำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษเกือบหมด ซึ่งจริงๆแล้วหนูทำแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ พอถึงเวลาทำข้อสอบจริงมันจึงไม่ได้ยากอะไรมาก แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานหนูว่าก็ยากพอสมควรเลยค่ะเพราะมีการวัดระดับภาษาบทสนทนาและการใช้คำค่ะ

วันที่1 วันนี้เป็นวันแรกที่ได้อยู่ที่อังกฤษค่ะ หนูพึ่งเคยมายุโรปครั้งแรกมันเลยเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมากๆค่ะพอลงจากเครื่องสิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความหนาวค่ะ5555 อากาศแห้งๆเย็นๆ พอเราออกมาจากสนามบิมก็รอรถบัสสักพักใหญ่ๆ พอได้ขึ้นรถเราก็นั่งกันไปถึงโรงเรียน Oxford International at Greenwichค่ะ หลังจากนั้นก็รอรถ Uber เพื่อที่จะได้เดินทางต่อไปยังบ้านโฮสของแต่ละคน เมื่อถึงบ้านเวลาที่เหลือของหนูและเพื่อนๆร่วมบ้านคือการไปสำรวจรอบๆที่พักและย่านชุมชนแถวนั้นค่ะ

วันที่2 วันนี้เป็นวันจันทร์และเป็นวันแรกที่เราได้เริ่มเรียนที่โรงเรียนตอนเช้าหนูทำอาหารกินเองค่ะ เราไปโรงเรียนจากบ้านด้วยการนั่งรถบัสแดงค่ะตื่นเต้นมากๆเพราะหนูเคยเห็นในหนังหรือยูทูปมานานแล้วพอมาเจอของจริงก็ดีใจมาก การเดินทางไม่ยากเท่าไหร่ค่ะถ้าเราฟังสถานีที่เขาประกาศดีๆ พอถึงโรงเรียน โรงเรียนจะให้เราทำแบบทดสอบค่ะเพื่อจะได้รู้ว่าเราควรเรียนภาษาอังกฤษระดับไหน ช่วงบ่ายทางโรงเรียนพาเราไปที่ Greenwich Maritime Museum, Greenwich park, และ Queen Anne Court, University of Greenwich หลังจากนั้นหนูได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆด้วยตัวเองค่ะ โดยเราจะไปที่ในเมืองไปดู London Eye, Big Ben, และ Chelsea Football Club โดยการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ครั้งแรกที่ได้ขึ้นคืองงมากๆค่ะ5555ตอนนั้นหนูคิดว่ามันยากมากๆเพราะมีหลายสายหลายขบวน ซึ่งการขึ้นรถไฟก็ใช้บัตร Oyster card เช่นเดียวกับรถบัสแดงค่ะ

วันที่ 3 ช่วงเช้าเราเรียนเช่นเดิมค่ะ โฮสจะทำอาหารกลางวันไว้ให้ทุกวันเลยค่ะของหนูเป็นแซนวิสแฮมไก่กับหมู ดูธรรมดาแต่อร่อยมากๆ วันนี้ตอนบ่ายทางโรงเรียนพาเราไปที่ Natural History Museum หนูเองเป็นคนที่ชอบไปพิพิธภัณฑ์อยู่แล้วพอได้มาที่นี่เหมือนได้อยู่บนสวรรค์เลยค่ะ!มีทั้งฟอสซิลสัตว์และอื่นๆอีกมากมาย แถมมีคาเฟ่อร่อยๆในพิพิธภัณฑ์ด้วยด้วยประทับใจมากค่ะ

วันที่4 วันนี้เป็นวันที่หนูตั้งตารอมาตลอดเลยค่ะนั่นก็คือวันที่ได้ไป Warner Bros Studio Harry Potter! เพราะงั้นหนูเลยอยากให้ถึงช่วงบ่ายไวๆมากๆค่ะ555555 เราใช้เวลาเดินทางไปนานพอสมควรเลยค่ะจากโรงเรียนไปสตูดิโอ เราต้องนั่งรถไฟฟ้าและรถบัสของสตูดิโอไป แต่พอถึงแล้วก็คุ้มค่ากับการรอคอยมากๆค่ะ หนูไม่สามารถธิบายได้เลยว่าหนูรู้สึกยังไงทุกอย่างมันดีไปหมด ในฐานะแฟนคลับของ Harry potter มันเป็นส่งที่เหมือนฝันเลยค่ะ และวันนี้หนูก็ซื้อของไปเยอะมากๆด้วยเช่นกัน5555 ถ้าทุกคนได้มาที่ลอนดอนและเป็นแฟนของHarry potterหนูแนะนำว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาเลยค่ะ!!

วันที่5 วันนี้ก็เป็นวันสำคัญมากๆอีกเช่นกันค่ะเพราะวันนี้เราไปที่พระราชวังบักกิ้งแฮม! นี่ก็เป็นความฝันของหนูอย่างนึงเหมือนกันค่ะ เราได้ไปสวนของพระราชินีด้วยเป็นสวนที่ร่มรื่นมากและมีสัตว์หลายชนิดมากเลยค่ะ พวกเราได้ไปถ่ายรูปหมู่ที่พระราชวังด้วยเป็นประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกด้วยค่ะ หนูยังได้ไป National gallery ด้วยได้ไปเห็นภาพวาดของศิลปินต่างๆมากมายโดยเฉพาะคุณโมเน่ต์ซึ่งเป็นศิลปินที่หนูชอบที่สุดด้วยค่ะ ตอนเย็นของวันนี้หนูไป China townมาด้วย อาหารอร่อยถูกปากค่ะ

วันที่6 วันนี้เราไปกันที่พิพิธภัณฑ์นึงค่ะซึ่งนั่นก็คือ The British Museum! ที่นี่นะคะเราก็จะได้พบกับสิ่งของต่างๆในประวัติศาสตร์ทั้งของอียิปโบราณ โรมัน รวมถึงแถบเอเชียก็มีนะคะ สำหรับหนูหนูสามารถอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันเลยค่ะเพราะหนูชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แถมหนูได้เห็นมัมมี่ตัวเป็นๆด้วย ครั้งหนึ่งในชีวิตเลยค่ะ วันนี้ตอนเย็นหนูก็ไปเดินเล่นที่ Oxford streetด้วยค่ะ

วันที่7 วันนี้เป็นวัน field trip ค่ะ!เช้านี้ไม่มีเรียนและวันนี้ทางโรงเรียนพาไปที่จังหวัด Brighton ซึ่งติดทะเลค่ะ! หนูได้ไปเล่นในarcade และได้รางวัลกลับมาเยอะเลยค่ะสนุกมากๆและยังได้ไปเดินเที่ยวซื้อของในเมืองอีกหนูประทับใจมากจนไม่อยากกลับเลยล่ะค่ะ เพราะมีทั้งสวนสนุก ร้านอาหารอร่อยๆร้านขายของและราคาของสินค้าที่นี่ก็ไม่แพงมากอีกด้วย ถ้าหนูมีโอกาสกลับมาอังกฤษอีกหนูจะมาที่ Brighton เป็นที่แรกเลยค่ะ

วันที่8 วันนี้เป็นวัน Free day ค่ะเพื่อใช้เวลาร่วมกับ Host family ซึ่งวันนี้ช่วงเช้าหนูได้ออกไปที่ ตลาด Borough Market ค่ะหนูแพลนไว้ตั้งแต่ที่ไทยแล้วค่ะว่าจะไป หนูกับเพื่อนได้ไปกินสตอเบอรี่ราดด้วยช็อกโกแลตซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อของตลาดนี้เลยค่ะ อร่อยมากๆ และยังได้ไปทานอาหารอีกหลายอย่างที่ขึ้นชื่อของที่นี่ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมสดและข้าวผัดสไตล์แม็กซิกัน เราเดินทางมากันด้วยรถไฟฟ้าค่ะ ส่วนตอนบ่ายทาง Host family พาหนูและเพื่อนๆไปเล่นโบลิ่งกันค่ะ หนูไม่ค่อยได้เล่นโบลิ่งเท่าไหร่นักที่ไทยแต่ฝีมือหนูก็ไม่แย่นะคะได้ที่1แหนะ! วันนี้ก็เป็นอีกวันที่สนุกมากๆเช่นกันค่ะ

วันที่9 วันนี้เป็นวันแรกที่สลับมาเรียนช่วงบ่ายทำให้เราต้องไปเที่ยวกันในตอนเช้าค่ะ ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนพาพวกเราไปที่ห้าง Harrods และ Fortnum & Mason ค่ะ ทำให้หนูได้ใช้เงินซื้อของแบบดั่งใจหวังเลย ซึ่งห้างทั้ง2ที่นี้ตั้งอยู่ใน Oxford street ทำให้สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ ตอนเย็นวันนี้หนูได้ไปทานอาหารอินเดียแบบมังสวิรัติแถวๆ Greenwich ด้วย แนะนำเลยค่ะ


วันที่10 วันนี้เราไปที่ Harrods กันอีกครั้งค่ะเพื่อไปซื้อของต่อจากเมื่อวานแต่วันนี้พิเศษมากเพราะหนูจอง Prada cafe ไว้ตอน 1 ทุ่มตรงค่ะซึ่งอาหารที่นั่นก็อร่อยมากๆหนูได้ทานทั้งเค้ก สปาเกตตี้และครัวซอง ถึงราคาจะหนักเอาการแต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

วันที่11 วันนี้ก็เป็นวันที่พิเศษมากเช่นกันเพราะพวกเราได้ไปขึ้น London eye หนูตื่นเต้นมากๆค่ะไม่คิดว่าในชีวิตนี้หนูจะได้ขึ้นไป ก่อนขึ้นไปหนูก็ได้ซื้อของฝากกลับไทยมาด้วยค่ะ ตอนที่อยู่ข้างบนมันสูงมากแต่หนูไม่กลัวนะคะหนูชอบสุดๆ5555หนูได้เห็นเมืองลอนดอนทั้งเมืองได้เห็นสถานที่สำคัญๆต่างๆบนที่สูง เป็นสิ่งที่หาจากไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ วันนี้ตอนเย็นหนูได้ไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ไชน่าทาวน์มาด้วย อร่อยดีค่ะ พอตกดึกหนูก็ได้ไป Tower bridge เดินทางจากไชน่าทาวน์มาที่นี่ไกลพอสมควรเลยค่ะแต่คุ้มค่านะคะเพราะตอนดึกมันสวยมากๆเลยค่ะ

วันที่12 วันนี้ทางโรงเรียนพาไปเดิน Oxford street ค่ะหนูเลยถือโอกาสนี้ซื้อเครื่องสำอางให้แม่และเดินดูของจากร้านต่างๆถ้าใครสายช้อปแนะนำมากค่ะ ช่วงเย็นหนูได้ไปทานซูชิอาหารญี่ปุ่นแถว Greenwich มาด้วยเช่นกันค่ะ

วันที่ 13 ใกล้วันกลับขึ้นมามากทุกทีรู้สึกใจหายสุดๆค่ะ วันนี้ตอนเช้าทางโรงเรียนปล่อยให้ Free time หนูเลยถือโอกาสไปร้าน T.K.Max ที่ Lewisham ค่ะเดินทางจากบ้านหนูก็ไกลพอสมควร ครั้งนี้หนูไปคนเดียวค่ะสะดวกดี พอเดินดูของเสร็จหนูก็ไปโรงเรียนที่ Greenwich และไปทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารจีนแถวนั้นค่ะ ช่วงบ่ายเราต้องเรียนค่ะแต่วันนี้มีการรับประกาศนียบัตรด้วย เป็นความภาคภูมิใจของหนูมากๆค่ะ วันนี้พวกเรากลับบ้านมาทานอาหารเย็นกับโฮสและแพ็คของกลับไทยค่ะ

วันที่14 วันนี้เป็นวันกลับแล้วรู้สึกเสียใจสุดๆ วันนี้เราต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาขึ้นรถ Uber ไปโรงเรียนก่อนค่ะ เราเขียนจดหมายให้โฮสและบอกลาโฮสค่ะ หลังจากนั้นถึงโรงเรียนอีกชั่วโมงกว่าๆถึงจะมีรถบัสมารับไปสนามบิน พวกเราทุกคนต้องคืน Oyster card ค่ะแต่สายคล้องเก็บไว้ได้ พอถึงสนามบินเสร็จเราก็ไปCheck in ซื้อของใน Duty free รอเวลาเตรียมขึ้นเครื่องค่ะ นั่ง6ชั่วโมงจากลอนดอนไปโดฮา และอีก6ชั่วโมงจากโดฮาไปกรุงเทพค่ะ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา