ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21023258

Tester น้ำมันหอมระเหย อโรม่า น้ำมันมดยอบ มดยอบ Myrrh Pure Essential Oil แท้ 100% จากประเทศโซมาเลีย 1 ml ขนาดทดลอง

แสดงภาพทั้งหมด

Tester น้ำมันหอมระเหย อโรม่า น้ำมันมดยอบ มดยอบ Myrrh Pure Essential Oil แท้ 100% จากประเทศโซมาเลีย 1 ml ขนาดทดลอง
มดยอบ (Myrrh) เป็นส่วนผสมของเครื่องหอม มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค ลดอาการอักเสบ ลดรอยเหี่ยวย่น ทำให้จิตใจสดชื่นเบิกบาน รวมทั้งใช้เพื่อสุขภาพและความงาม

มดยอบ (Myrrh) ที่ดีที่สุดในโลก มาจากประเทศโซมาเลีย ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา โดยจะมีกลิ่นที่หอมหวานและคุณสมบัติทางยามากกว่าที่อื่นๆ ซึ่งสามารถพบได้ในประเทศอื่นๆของแอฟริกาเช่น เคนยา เอธิโอเปีย และตะวันออกกลาง



มดยอบ (Myrrh) เป็นยางไม้ที่ได้จากพืชในสกุล Commiphora ส่วนใหญ่จะเป็นชนิด Commiphora myrrha ซึ่งเป็นพืชมีหนาม สูงประมาณ 4 เมตร ขึ้นตามพื้นที่ที่มีหินปูน เป็นพืชท้องถิ่นในแถบคาบสมุทรอาหรับและแอฟริกา เมื่อลำต้นของพืชชนิดนี้มีรอยแตกหรือถูกกรีด พืชจะสร้างยางไม้ซึ่งเมื่อแห้งจะมีลักษณะแข็ง มีสีเหลืองไปจนถึงน้ำตาล มนุษย์รู้จักใช้มดยอบเป็นยาและเครื่องหอมมานานนับพันปีแล้ว

ในตำรายาโบราณ และเมื่อนำมาผสมกับขี้ผึ้งจะมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิวและเสริมความแข็งแรงให้แก่เล็บมือ ในการใช้งานในท้องถิ่นมีสรรพคุณในการฟื้นฟู ต้านการอักเสบและบำบัดรักษา

ในสมัยไอยคุปต์ มีการใช้มดยอบและเครื่องหอมอื่นๆ ในทางการแพทย์แผนจีน จัดมดยอบในกลุ่มสมุนไพรรสขมร้อน ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ในทางอายุรเวท ใช้มดยอบในการรักษาโรคทางระบบทางเดินอาหาร ปัจจุบัน มดยอบใช้ผสมในน้ำหอมและในเครื่องสำอาง รวมถึงใช้เป็นสารฝาดในอาหาร เมื่อนำมดยอบมาสกัดจะได้น้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อ

มดยอบนี้เป็นสารที่มีค่า ทางคริสต์ถือเป็นหนึ่งในของขวัญที่มอบให้แด่พระกุมารเยซู นอกเหนือจากทองคำและกำยาน สามสิ่งรวมเรียกว่า สามกษัตริย์ (Three Kings)

สาวๆสมัยโบราณใส่มดยอบในถุงเครื่องหอม ห้อยคอให้มีกลิ่นหอม และแต่งห้องนอน สร้างอรรถรสชวนประทับใจ



วิธีใช้น้ำมันมดยอบ (Myrrh Oil)

ผสมน้ำมัน 4-5 หยดกับน้ำมันนวดพื้นฐาน 1 ช้อนโต๊ะ ทานวดบริเวณที่ต้องการ ช่วยให้ผิวแห้งที่มีริ้วรอยเหี่ยวย่นชุ่มชื่นขึ้น และเพื่อรักษาผิวหนังอักเสบ เช่น สิว ผดผื่นคัน แผลเป็น และผสมในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจะช่วยปรับสภาพผิวมันให้ดีขึ้น

#น้ำมันมดยอม #น้ำมันหอม #น้ำมันมดยอบแท้ #มดยอบ #โซมาเลีย #น้ำมัน #เรซิ่น #Oils #Myrrh #น้ำมันหอมระเหย
#MyrrhOil

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา