ทวีทรัพย์
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน21/04/2011
เป็นสมาชิกเมื่อ 08/03/2011
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  กรุงเทพมหานคร 10260
โทร.  0813087139
Mail  sembae@hotmail.com
Search      Go

Home / All Product List / บันเทิงทศวาร

บันเทิงทศวาร

รูปภาพประกอบทั้งหมด 1 รูป

บันเทิงทศวาร

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  27/04/2011
แก้ไขล่าสุด  :  02/09/2012
ราคา  1,000

นิยายต่าง ๆ ย่อมเป็นที่รวบรวมความรู้ไว้หลายแผนก
จึงเป็นเรื่องนิยมกันในครั้งโบราณก่อนพุทธกาลมาแล้ว
ในสมัยเมื่อการหนังสือยังไม่เจริญ ตัวบุคคลเป็นดังสมุด
เป็นที่รวบรวมนิยายทั้งหลาย ใครอยากจะฟังก็ไปหาผู้ที่เป็นคลังนิยาย จนศาลาที่พักคนเดินทาง เป็นที่ประชุมฟังของคนเป็นอันมาก ดังในอุปปตตกถาแห่งมงคลตถทีปนีกล่าวว่า
“ดังได้สดับมา ในชมพูทวีปในสถานที่ชุมนุมนั้น ๆ มีตามประตูเมือง เรือนที่พัก และศาลาที่ประชุมเป็นต้นมหาชนชุมนุมกันฟังหริกะกถา (นิยายนอกพุทธศาสน์) ต่าง ๆ ประเภทมีเรื่องนางสีดาเป็นต้น โดยให้เงินบ้างทองบ้างเป็นค่าจ้าง แต่ละเรื่องกว่าจะจบตั้งสี่เดือน” ครั้นการหนังสือเจริญจนใช้พิมพ์กันได้แล้วจึงมีการเรียบเรียง นิยายลงเป็นหนังสือแพร่หลายไปในประเทศนั้น ๆ คนจึงมีความรู้ในนิยายกว้างขวางตลอดนิยายคดีต่างประเทศ
ครั้นแปลนิยายเบงคลีออกในหนังสือสำหรับพิเศษ ชุดที่ล่วงมาแล้วนี้ บัดนี้ได้ Boccaccio’s Decameron บันเทิงทศวาร ของบอกกาจจิโอเป็นอันช่วยเพิ่มนิยายต่างประเทศขึ้นอีกเรื่องหนึ่ง นิยายเรื่องนี้เดิมเป็นภาษาอิตลี ใน International of Famous Literature vol. IV-1703 กล่าวว่า “เขียนในราว ค.ศ. ๑๓๔๔ ถึง ๑๓๕๐ (๖ ปีสำเร็จ) แต่พึ่งมาพิมพ์ใน ค.ศ. ๑๓๕๓” ต่อมามีผู้แปลออกเป็นภาษาฝรั่งเศส ภายหลัง William Payntere วิลเลียม เป็นเตอร์แปลถ่ายเป็นภาษาอังกฤษ ลงพิมพ์ในหนังสือ The palace of Pleasure เล่มหนึ่ง ๖๐ เรื่องใน ค.ศ. ๑๕๖๖ แล้วแปลออกในเล่ม ๒ ต่อไป ๓๒ เรื่อง ต่อถึง ค.ศ. ๑๖๒๐ จึงแปลจบบริบูรณ์

ผู้เขียนชื่อ ยิโอวันนี บอกกาจจิโอ ชาติ อิตลี เกิดเมื่อ ค.ศ. ๑๓๑๓ บุตรพ่อค้าเมือง ฟลอแรน์ศ เดิมก็เป็นคนทำการค้าขายตามสกุล แต่นิสัยไม่ชอบการประเภทนี้ หันมาศึกษาวรรณคดีแผนกกรีก ได้เป็นนักปราชญ์ชั้นสูงในเชิงความรู้ทางหนังสือ ครั้นเขียนเรื่องบันเทิงทศวารขึ้น ก็มีชื่อเสียงเลื่องลือเป็นนักประพันธ์จินตกวีเอก นี้ตามเค้าความใน International of Famous Literature นั้น

วิธีเขียน ก็คือเขาเก็บเล็มนิยายต่าง ๆ ในสมัยของเขามาร้อยกรองตก แต่งรูปความเข้าใหม่ ดัดแปลงถ้อยคำสำนวนที่ไม่สละสลวยให้ไพเราะและน่าอ่านยิ่งขึ้น จึงมีผู้นิยมเรื่องนี้ทั่วไป ใน Burton’s Anatomy of Melancholy กล่าวยืนยันว่า บรรพบุรุษของชาวยุโรปในสมัยก่อน ชอบอ่านบันเทิงทศวารด้วยเสียงดัง จึงเป็นเหตุให้เรื่องนี้มีเป็นภาษาอังกฤษบริบูรณ์ Dunlop ดันลอปกวีมีชื่อในทางหนังสือ ย่อมสรรเสริญว่า นิยายต่าง ๆ ที่เขาสรรค์เรียบเรียงเป็นอย่างดีมีน้อยเรื่องนักที่พอเทียมทัดกับบันเทิงทศวาร นักหนังสือทั้งหลายในยุโรปไม่ค่อยมีใครไม่เคยอ่านเรื่องนี้เลย ในประเทศอังกฤษผู้อ่าน ออก ปากชมว่า หานิยายที่สนุกเปรียบกับเรื่องนี้ได้โดยยาก

สั่งซื้อสินค้า / ติดต่อสอบถาม

เขียนอีเมลถึงเจ้าของร้าน

ส่งเมลถึง:ทวีทรัพย์
อีเมลผู้ส่ง:
เนื้อความ:
มีไฟล์แนบ
ทำสำเนา