ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21202032

ขายดาบซามูไรแท้ NBTHK

แสดงภาพทั้งหมด

ขายดาบ Katana
รายเซ็นต์ช่าง 常陽笠間住源雅正兼作之 Joyo kasama ju minamoto masakane saku kore จูโย คาซามะ จู มินาโมโตะ มาซาคาเนะ ซาคุ คอเระ (NBTHK)
ยุคสมัย โชว่ะ ปีที่40(ค.ศ.1966)
ใบดาบเหล็ก Tamahagane
โครงสร้างใบแบบ Kobuse
ลาย Hada ชนิด Itame Hada ผสม Masame Hada
ลาย Hamon Gunome และ Midare
ใบยาวรวม 95.2 cm.
คมยาว 72.2 cm. (28.4 นิ้ว)
ฮามาชิ 3.3 cm.
โยโกเตะ 2.8 cm.
คิซากิยาว 10 cm.
โค้ง 2.3 cm.
หนา 7mm.
หมุดยึดด้าม 1 รู
น้ำหนัก 906 g.
Habaki ชิ้นเดียว สีทอง
เครื่องแต่งกายดาบชนิด ชิราซายะ
ใบเซอติฟิเคส NBTHK

"Joyo kasama ju minamoto masakane saku"
ดาบ Katana เล่มนี้คือผลงานของช่างตีดาบชื่อ มาซาคาเนะ (正兼) ซึ่งอาศัย(住)อยู่ในโจโย (常陽)นครคาซามะ (笠間市) จังหวัดอิบารากิ (茨城県) จังหวัดอิบารากิตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเขตคันโตและมีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่กลางของหมู่เกาะญี่ปุ่น มาซาคาเนะเกิดยุคเมจิ ปีที่33 (ค.ศ.1901) ชื่อจริงของเขาคือ คินจิโร ทาคาโนะ (金次郎高野) เป็นสมาชิกของ All Japan Swordsmiths และเป็นช่างตีดาบที่ได้รับรางวัลมากมายก่อนสงครามโลกและหลังสงครามโลก
มาซาคะเนะศึกษาการทำดาบกับมาซาคัตสึ คัตสึมูระ (正勝勝村) ช่างฝีมือรุ่นที่สองของมิโตะ(水戸)เมืองเอกของจังหวัดอิบารากิ มาซาคาเนะเข้าร่วมการแข่งขันก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่2 เขาได้รับรางวัลเหรียญทองและเหรียญเงินของสมาคมช่างตีดาบ (รางวัลการคัดเลือกของคณะกรรมการ และได้รับการยอมรับในฐานะสมาชิกของสมาคมช่างตีดาบ)
ช่างตีดาบมาซาคาเนะเป็นช่างตีดาบก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่2 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 เขาทำหน้าที่เป็นช่างตีดาบประจำกองทัพญี่ปุ่น มีช่างไม่กี่คนที่มีบทบาทระหว่างสงครามโลกครั้งที่2นี้
ต่อมาหลังจากสงครามโลกครั้งที่2ได้สิ้นสุดลง มาซาคาเนะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกิจการวัฒนธรรมในการทำดาบ(ปี ค.ศ.1955) มาซาคาเนะยังได้รับรางวัลมากมายจากนิทรรศการ New Sword Masterpiece Exhibition มาซาคาเนะสร้างผลงานมาจนถึงปี ค.ศ.1971

ผลสรุปของไดเมียว
ดาบญี่ปุ่นคาตะนะเล่มนี้เป็นดาบที่ใหญ่ สภาพดีใบกว้างและหนา Kissaki ยาว ลายฮาดะชัดเจนสวย ลายฮามอนกุโนเมะ สวยดุสะกดสายตา ทำทรงดาบย้อนยุคไปสมัยนับโบคุโช ช่างตีดาบเล่มนี้ ประวัติดีฝีมือพระกาฬ ทำดาบออกมาสวยดุดัน สมแล้วที่ท่านได้รับรางวัลต่างๆ ช่างตีดาบมาซาคาเนะ อาศัยอยู่ในอำเภอคาซามะ จ.อิบารากิ ในสมัยเอโดะคือแคว้นฮิตาชิ(常陸)

ดาบเล่มนี้จะวางขายในร้านขายดาบระดับสูง ไม่ใช่ร้านขายดาบให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นซื้อกลับบ้านมาเล่นๆนะครับ ดาบเล่มนี้ต้องมีใบอนุญาตครอบครองที่ประเทศญี่ปุ่น เอาเข้ามาบ้านเรา ร้านจะต้องทำใบอนุญาตส่งออกนอกประเทศญี่ปุ่น15-30วัน ถึงจะสามารถนำดาบออกนอกประเทศญี่ปุ่นได้

ราคา 150,000 บาท
(ซื้อไปแล้วพิสูจน์ได้ว่าเป็นดาบปลอม คืนเงิน100% และให้ค่าเสียเวลาอีกสามหมื่นบาท)
นักสะสมท่านใดสนใจ 089-924-3119 02-513-2645 ปุ้ม Line : pum200sx

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา