ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20677249

ว่านชักมดลูกสด ตัวเมีย : ขนาด 1 กิโลกรัม 75 บาท (ปลูกหรือทานได้)

แสดงภาพทั้งหมด

#การขยายพันธุ์
สามารถทำได้ด้วยวิธีการใช้หัวหรือเหง้าใต้ดิน ว่านชักมดลูกสามารถเติบโตได้ดีในดินร่วนหรือดินร่วนปนทรายที่มีความชื้น ทนต่อสภาพความแห้งแล้งได้ดีเหง้าว่านชักมดลูก

การเตรียมแปลงปลูก
ก่อนปลูกควรทำการไถพรวนดินพร้อมกำจัดวัชพืชแล้วตากดินทิ้งไว้ประมาณ 5-7 วัน หลังจากนั้นอีกประมาณ 2-3 วัน ให้ทำการหว่านปุ๋ยคอก ขี้เถ้า แกลบ ในอัตราไร่ละ 1-3 ตัน ไถกลบและกำจัดวัชพืชอีกครั้ง

วิธีปลูก
ควรปลูกในช่วงก่อนหรือต้นฤดูฝน เพื่อให้สามารถเจริญเติบโตได้ตามฤดูกาลของธรรมชาติ ใช้ระยะห่างระหว่างหลุมและแถวประมาณ 15-20 ซม.

#ประโยชน์
ว่านชักมดลูกเป็นพืชสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับสตรีมากมาย เช่น

เหง้า-ใช้เป็นยาบำรุงสตรีหลังคลอดบุตร แก้ปวดมดลูก แก้อาการมดลูกอักเสบ แก้อาการประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ ลดอาการปวดประจำเดือน ใช้รักษาโรคตับ แก้อาการปวดตามข้อ อาการอาหารไม่ย่อย แก้ไข้ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคฟันผุ ยับยั้งเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคโปลิโอ ช่วยเสริมสร้างความหนาแน่นของกระดูก แก้อาการของโรคริดสีดวง ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ลดอาการบวมและอักเสบของแผล ช่วยสร้างและซ่อมแซมแซลที่สึกหรอ ลดคอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายกระชับ ขาวนวลไร้รอยเหี่ยวย่น ลดอารมณ์ฉุนเฉียวที่เกิดจากฮอร์โมน ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี ช่วยดับกลิ่นปากและกลิ่นตัว ลดอาการตกขาว การเจ็บและปวดเสียวท้องน้อยในสตรี หรือจะนำมาสกัดเป็นแป้งใช้ทำขนมพุดดิ้ง ทำเป็นโจ๊ก หรือหั่นเป็นชิ้นนำไปต้มใส่น้ำตาลเป็นเครื่องดื่ม หรือใช้เป็นสีย้อมผ้าก็ได้

เหง้าอ่อน ลำต้นอ่อน ช่อดอกอ่อน-ใช้รับประทานเป็นผักสดได้

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา