ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20580217

พระสมเด็จฯ ครับ สมบัติตกทอดจากแม่ของยายครับ เลี่ยมกรอบทองคำแท้ (ขอท่านที่สนใจ และอยากได้ไว้ครอบครองจริงๆ ครับ)

แสดงภาพทั้งหมด

พระสมเด็จฯ ครับ สมบัติตกทอดจากแม่ของยายครับ
(ขอท่านที่สนใจ และอยากได้ไว้ครอบครองจริงๆ ครับ)

พระทุกองค์เป็นของเก่าเก็บทั้งหมดครับ ผมไม่พูดปลด และไม่ชอบโกหกครับ องค์ไหนทราบที่มาจะบอกได้หมดเป็นเรื่องราวครับ แต่ถ้าองค์ไหนไม่ทราบที่มาจริงๆ ผมจะลงว่า “ไม่ทราบที่มา” แต่ก็พระเก่าเก็บเป็นสมบัติเช่นกันครับ บ้านเกิดผมอยู่ริมคลองบางกอกน้อยครับ ตาเกิดและอาศัยอยู่ที่อยุธยาจนกระทั่งเสียชีวิตครับ แม่ของยายกับยายเกิดและตายที่บางกอกน้อยครับ ปู่กับย่าผมไม่พูดถึงนะครับเพราะผมไม่เคยเห็นหน้าท่านทั้ง 2 เลยครับตั้งแต่เกิดมา

***ประวัติความเป็นมาที่เล่าสืบต่อกันมาของพระองค์นี้ครับ***

พระองค์นี้มีที่มาจากแม่ของยายผมครับ ท่านได้เล่าสืบต่อมาเรื่อยๆ จนมาถึงแม่ของผม พระองค์นี้แม่ของยายได้มาจากการไปตักบาตรกับท่านขรัวโตครับ แม่ผมก็จำไม่ได้ว่าตอนนั้นแม่ของยายอายุเท่าไหร่ และยายผมก็ยังเด็กมาก ผมไม่ทราบว่ากี่ปี และยายก็มาเล่าให้กับแม่ผมฟังต่อ แม่ของยาย ตัวยาย แม่ของผม และผม เกิดที่คลองบางกอกน้อย และพวกท่านทั้งหลายได้โตที่นั่น ยกเว้นผมที่มาโตที่สัตหีบครับ แต่ตอนนี้ตัวผมได้ย้ายตามพ่อมาอยู่ที่สัตหีบครับ และได้นำพระสมเด็จองค์นี้ที่มีแค่องค์เดียวรักษาอย่างดีมาด้วย จะเรียกว่าสมบัติตกทอดก็ได้ครับ แต่ก่อนที่บ้านบอกว่าได้รักษาพระสมเด็จฯ องค์นี้ไว้อย่างดี และนำไปเก็บไว้ในกำปั่นที่มีกุญแจล็อคอย่างดีครับ แท้หรือไม่แท้ผมก็มิทราบได้ครับ ขึ้นอยู่ที่ความพอใจของแต่ละบุคคลมากกว่าครับ แต่ผมก็ไม่ได้เก่งหรือลงลึก หรือดูเป็นเท่าไหร่ครับ และแม่ผมยังบอกว่าแต่ก่อนสีพระจะเข้มกว่านี้ครับ และไม่ได้มีริ้วรอยมากขนาดนี้ครับ ผมก็ไม่ทราบว่าเค้าเรียกว่ารอยอะไรครับ แม่ผมจึงนำไปเลี่ยมกรอบทองคำแท้เอาไว้ครับ กลัวจะเสียหาย เพราะเห็นคนเค้าบอกว่าหายากครับ แม่ผมยังเล่าต่อมาว่าได้พระองค์นี้ตอนเค้าอายุ 20 กว่าๆ ครับ ตอนนั้นยังทำงานเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อยู่เลยครับ และยังไม่ได้มีผมเลยครับ และนี่ก็เป็นรุ่นผมแล้วครับ รุ่นที่ 4 แสดงถึงการรักษาอย่างดีตั้งแต่รุ่นแม่ของยาย และพวกท่านก็กำชับว่าให้รักษาให้ดี และเก็บไว้ในกำปั่นในสมัยรุ่นแม่ของยายครับ และก็สืบทอดต่อมาครับ และเคยผ่านน้ำขมิ้นมาแล้วครับ สีน้ำขมิ้นไม่เปลี่ยน ผมก็ไม่ทราบว่าทำไม ผมมีพระสมเด็จฯ อยู่หลายองค์ แต่มีแค่องค์นี้องค์เดียวที่น้ำขมิ้นไม่เปลี่ยนสี และเป็นองค์ที่สืบต่อกันมาจวบจนทุกวันนี้ครับ
(ผมขอรับประกันและสาบานว่าพระสมเด็จฯ องค์นี้อยู่ในสภาพเดิมๆ และรักษามาอย่างดีตั้งแต่รุ่นแม่ของยาย และไม่มีการเปลี่ยนมือ หรือโดนสับเปลี่ยนมาครับ เพราะมีองค์นี้แค่องค์เดียวที่เก็บรักษาไว้อย่างดีในกำปั่นที่มีกุญแจล็อคครับ)

***สาเหตุที่ขาย***
ตอนนี้แม่ผมป่วยเป็นโรคหลายโรคต้องการเงินรักษาครับ และผมต้องการเงินไปบำบัดโรคซึมเศร้าและโรคเครียดครับ และมีค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่างครับ เช่น ต้องเอาเงินไปโอนบ้านเป็นชื่อเราครับ จ่ายหนี้สิน และอื่นๆ อีกมากมายครับ ขอท่านผู้ใจบุญพิจารณาด้วยนะครับ พระองค์นี้เปรียบเสมือนสมบัติตกทอดมาสู่รุ่นผมครับ ไม่มีใครในบ้านอยากขาย เพราะเค้าหวงกันมากครับ แต่เนื่องด้วยพิษเศรษฐกิจ และหนี้หลายอย่าง ประกอบกับเงินรักษาอาการป่วยของแม่และผม จึงจำเป็นต้องขายครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ และขอให้ท่านที่ได้ไปจงมีแต่ความสุข ความเจริญ ไร้โรคภัยไข้เจ็บ ร่ำรวยเงินทอง จากการที่ได้ช่วยครอบครับของผมครับ สาธุ

https://youtube.com/shorts/ezL3C_CdMIw?feature=share

ความคิดเห็น

เขียนความคิดเห็น *เจ้าของประกาศเท่านั้นที่เห็นข้อมูลติดต่อนี้
แสดงความคิดเห็น

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา