ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20530217

ธนบัตร 100 บาท แบบ 9 รุ่น 3 ลายน้ำพาน ผ่านใช้ สภาพสวย ปี 2498

แสดงภาพทั้งหมด

ธนบัตร 100 บาท แบบ 9 รุ่น 3 ลายน้ำพาน ผ่านใช้ สภาพสวย ปี 2498
***สินค้าตรงตามภาพ พิจารณาก่อนสั่งซื้อ***
ธนบัตร 100 บาท รุ่น 3 แบบ 9 มีรูปลักษณะคล้ายกันกับธนบัตร 100 บาท รุ่น 2 แต่มีส่วนที่เปลี่ยนแปลงคือมีการฝังแถบเส้นใยเคลือบโลหะขนาดเล็กตามแนวตั้งของธนบัตร สามารถเห็นได้โดยการยกขึ้นส่อง เป็นลักษณะการต่อต้านการปลอมแปลงที่นำมาใช้ทดแทนการโรยเส้นใยไหมสีบนเนื้อกระดาษอย่างที่เคยใช้ในธนบัตรรุ่น 1 และรุ่น 2
นอกจากนี้ยังตัดเครื่องหมายทัณฑฆาตตรงคำว่า "ธนบัตร์" ออกไป
จุดเด่นสำคัญที่ง่ายต่อการสังเกตของธนบัตร 100 บาท รุ่น 3 คือพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นภาพพระชนมพรรษามากขึ้นหรือที่เรียกกันว่า พระพักตร์แก่ ไม่มีตัวการันต์ที่คำว่าธนบัตร เมื่อยกส่องจะเห็นลายน้ำรูปพานรัฐธรรมนูญและแถบเส้นใยเคลือบโลหะฝังในแนวตั้งของธนบัตร
ธนบัตร 100 บาท รุ่น 3 แบบ 9 นี้ถูกประกาศออกใช้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2498
ขนาดธนบัตร 8.70 x 14.70 เซนติเมตร
หมวดอักษรและหมายเลข ข ๖๐ - ข ๙๓
ธนบัตรด้านหน้า มีภาพประธานเป็นพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเครื่องแบบจอมทัพอยู่ทางซ้าย มีรูปพระครุฑพ่าห์อยู่กึ่งกลางตอนบน มีรูปช้างไอราพตสามเศียรอยู่มุมขวาล่าง มีภาพประกอบที่ตำแหน่งกลางคือซุ้มประตูยอดมงกุฎ วัดอรุณราชวราราม หมวดอักษรและหมายเลขธนบัตรพิมพ์ด้วยหมึกสีดำ คำว่าธนบัตรไม่มีตัวการันต์ เมื่อยกส่องจะเห็นแถบเส้นใยเคลือบโลหะฝังตามแนวตั้ง และลายน้ำรูปพานรัฐธรรมนูญ
ธนบัตรด้านหลัง ภาพประธานคือภาพพระที่นั่งอนันตสมาคมอยู่ภายในกรอบล้อมรอบด้วยลายเฟื่อง พิมพ์ข้อความแจ้งโทษของการปลอมแปลงธนบัตรไว้ที่ตรงกลางด้านล่าง
ลายมือชื่อบนธนบัตร
เภา - ส.
เภา - เกษม
ส. - เกษม
ส. - โชติ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา