ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20210479

[ขายแล้ว] ขาย ต้นว่านเสน่ห์จันทร์แดง (King of Hearts) กอใหญ่ ต้น ใบสวย

แสดงภาพทั้งหมด

ขาย ต้นว่านเสน่ห์จันทร์แดงกอใหญ่ ต้นใบสวย สามารถแยกปลูกได้อีกหลายกระถาง สนใจติดต่อคุณปุ้ยได้ โทร.087-2520866 ราคานี้ยกกระถางพร้อมส่ง

ว่านเสน่ห์จันทร์แดง (King of Hearts) เป็นไม้มงคล และไม้ประดับใบที่นิยมปลูกชนิดหนึ่ง โดยเชื่อว่าเป็นว่านประเภทเมตตามหานิยม และว่านเสริมโชคเสริมลาภ ผู้ใดปลูกมักมีคนนิยมชมชอบ ผู้คนรักใคร่ เงินทองไหลมาเทมา การค้าการขายเจริญรุ่งเรือง

ลักษณะเด่นที่เรียกว่า ว่านเสน่ห์จันทร์แดง เนื่องจาก ความโดดเด่นของก้านใบ และก้านดอกมีสีแดงเลือดหมู ซึ่งต่างกับว่านเสน่ห์จันทร์ขาว และจันทร์เขียวที่มีสีแตกต่างกันตามสีของชื่อ

ประโยชน์เสน่ห์จันทร์แดง
1. ว่านเสน่ห์จันทร์แดง นิยมปลูกเป็นไม้ประดับ เนื่องจากใบมีขนาดใหญ่ และก้านใบมีสีแดงเลือดหมูและดูแปลกตา นอกจากนั้น ยังนิยมปลูกลงกระถางตั้งประดับเพื่อดูดสารพิษในห้องหรืออาคารได้ดีอีกด้วย
จากการทดลองนำต้นเสน่ห์จันทร์แดงมาทดสอบการลดปริมาณสารเบนซีนในอาคาร พบว่า ต้นเสน่ห์จันทร์แดงสามารถลดปริมาณเบนซีนให้ลดลงจนอยู่ในค่ามาตรฐานในระดับที่ยอมรับได้ในอากาศ TLV-TWA (0.5 ppm) โดยมีการเปรียบเทียบกับชุดทดลองที่ไม่มีต้นเสน่ห์จันทร์แดง [1]
2. ว่านเสน่ห์จันทร์แดงปลูกเป็นไม้มงคลตามความเชื่อที่ว่าเป็นว่านเมตตามหานิยม และว่านเสริมโชคเสริมลาภ
3. ว่านเสน่ห์จันทร์แดงทุกส่วนใช้ทำหรือเป็นส่วนผสมของพระเครื่องหรือวัตถุมงคลตามความเชื่อของไม้มงคลที่กล่าวข้างต้น
ความเป็นมงคลว่านเสน่ห์จันทร์แดง [1], [2]
เสน่ห์จันทร์แดง จัดเป็นว่านมงคลประเภทเมตตามหานิยม และเสริมโชคเสริมลาภ โดยมีความเชื่อของคนโบราณว่า ผู้ใดปลูก ผู้นั้นจะเป็นผู้ที่มีคนนิยมชมชอบ ผู้คนรักใคร่ ผู้คนเคารพนับถือ และยำเกรง ช่วยในการเรียกเงินเรียกทอง การทำมาค้าขายขึ้น มีกำไรไหลมาเทมา กิจการเจริญรุ่งเรือง ส่วนผู้ใดที่แสวงหาโชคจากการเสี่ยงทายก็มักจะได้ลาภจากการเสี่ยงทายมาให้ใช้สอยเรื่อย

สรรพคุณเสน่ห์จันทร์แดง [2]
– ทุกส่วนมีสารพิษ ใช้เป็นยาพิษเบื่อปลา
– ทุกส่วนมีสารพิษ หากรับประทานหรือต้มดื่มจะทำให้อาเจียน
– ทุกส่วนใช้เป็นยาภายนอก ใช้ทารักษาแผล โดยเฉพาะแผลเปื่อย แผลผุพองมีน้ำหนอง
– หัวหรือเหง้าใช้เป็นยาภายนอก โดยบดขยำทาแก้โรคไขข้ออักเสบ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา