ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ19150625

ปิดตารอดคุก

แสดงภาพทั้งหมด

พระปิดตารอดคุกสร้างจากไม้คานประตูคุกต้องหันหน้าไปในทางทิศตะวันออกโดยเฉพาะคานที่อยู่ด้านบนที่มีนักโทษผ่านไปมา คนโบราณเชื่อกันว่าถ้านำไม้คานที่ด้านบนรองรับน้ำหนักและส่วนล่างมีนักโทษผ่านไปมานั้น ถ้านำมาทำเป็นเครื่องลางหรือแกะเป็นพระปิดตาจะมีอนุภาพในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย หลุดพ้นคดีความ ทำการใดก็ผ่านพ้นไปได้โดยง่าย โดยเฉพาะทำธุรกิจการค้าการขาย เจรจาพาที ก็จะประสบความสำเร็จ สำหรับไม้คานตูคุกนั้นไม่ใช่หาได้โดยง่าย แต่ที่ทางวัดได้มานั้นเพราะคุกเมืองตรังได้ทำการย้ายให้สถานที่กว้างขึ้นเพื่อรองรับนักโทษที่มีจำนวนมากขึ้น
นอกจากใช้ไม้รอดคุกแกะป็นพระปิดตาแล้วยังบรรจุสมิงเหล็กไหล(ของอาจารย์หม่อมที่มอบให้ทางวัดแจ้ง) และบรรจุตะกรุดนารายณ์แปลงรูป ซึ่งตะกรุดนารายณ์แปลงรูปนั้นมีสรรพคุณในด้านกำบังศัตรู เกิดบารมีอำนาจผู้คนคร้ามเกรง พิธีพุทธาภิเษกนั้นเมื่อปี2553 มีพระเกจิอาจารย์สายใต้ร่วมปลุกเสก ทั้งยังได้อาจารย์หม่อมสนับสนุนอีกต่างหาก จำนวนการสร้าง 200 องค์ เนื่องจากทั้งวัสดุ และเวลาจำกัด
องค์ที่ลงไว้นี้พร้อมกล่องเดิมๆ องค์นี้ทางซอกคอด้านซ้ายองค์พระมีรูเป็นช่องโหว่เนื่องจากไม้ที่ใช้แกะพระปิดตาองค์นี้เป็นส่วนของปลา่ยสุดไม้จะมีผุบ้าง ทำให้เห็นตะกรุดนารายณ์แปลงรูปได้อย่างชัดเจน จัดเป็นของดีที่หาได้ยาก ขายไม่แพงครับ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา