ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ18960788

พระสมเด็จ พิมพ์พระประธาน กรุวัดคลองขอม สุพรรณบุรี

แสดงภาพทั้งหมด

พระกรุวัดคลองขอม สูพรรณบุรี พระกรุเก่าที่มีอายุการสร้างกว่า 100 ปี เป็นพระชุดหนึ่งที่หลวงปู่ศุขท่านได้ปลุกเสกไว้ ตั้งแต่ปี 2460 เรื่องพุทธคุณ "เข้มขลัง" ไม่แพ้พระกรุอื่นๆ พระสมเด็จพิมพ์พระประธานนี้ จะหายากเพราะมีน้อยกว่าพิมพ์อื่นๆ เนื้อเป็นสีขาวผงพุทธคุณ ด้านหลังมียันต์นูน สภาพผิวพระจะกร่อนมาจากในกรุ พิมพ์ธรรมดาเป็นร้อยเป็นพันองค์ จะพบพิมพ์พระประธานสักองค์ครับ

พระกรุคลองขอม หลวงพ่ออุ่มและหลวงปู่ศุขได้ร่วมกันปลุกเสกเป็นเวลา 1 ไตรมาส ก่อนเข้าพิธีใหญ่ พิธีพุทธาภิเษกพระที่บรรจุในกรุคลองขอม ปี พ.ศ.2460 ในสมัยหลวงพ่ออุ่มเป็นเจ้าอาวาส เป็นการปลุกเสกหมู่ครั้งใหญ่ โดยมีหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์จากสุพรรณบุรี ชัยนาทและจากที่อื่นๆ หลายท่าน มาร่วมปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา, หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

โดยหลวงพ่ออุ่ม เจ้าอาวาสวัดคลองขอม ในขณะนั้น ได้แจกแก่บรรดาผู้มาร่วมการกุศล และพระผงที่เหลือหลวงพ่อได้นำไปบรรจุในพระเจดีย์ที่สร้างขึ้นหน้าโบสถ์ และใต้ฐานชุกชีพระประธานในโบสถ์ พร้อมกับบันทึกเหล็กจารในแผ่นเงิน ระบุความเป็นมาของพระชุดนี้ บรรจุเข้าไปในพระเจดีย์ด้วย พระชุดนี้แตกกรุครั้งแรกราวปี พ.ศ. 2520
องค์จริงตามรูป รับประกันความแท้ครับ

---------------------------------------------------------
$ ช่องทางการสั่งซื้อ $
---------------------------------------------------------
โทรสอบถาม : 084-982-5396
Line ID : 0849825396
Line ID : pl.winlion
เว็บไซต์ : http://winlion.lnwshop.com/p/169

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา