ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ18296261

ชวานฟ้า

แสดงภาพทั้งหมด

คนโบราณเชื่่อว่า....เมื่อฟ้าผ่าตรงไหนก็ตามให้ตามไปขุดตรงนั้นจะเจอก้อนหินเกลี้ยงกลมมน บาง รูปร่างลักษณะคล้ายกับขวาน เอามาทำเป็นเครื่องราง เชื่อว่า...อยู่ยงคงกระพัน
ไม่ใช้แค่คนไทยที่มีความเชื่อเรื่องขวานฟ้า แม้ชาติอื่นทางแถบมลายูโบราณ ชาวเกาะต่างๆ ก็เชื่อแบบเดียวกัน ชาวมลายูเรียกชื่อขวานฟ้านี้ว่า "บาลูลินตา" หะลินตา หรือ บาตูบเตอ คำเหล่านี้ล้วนแปลว่า "สายฟ้า" ชาวเกาะเบอร์เนียวเหนือเรียกขวานฟ้านี้ว่า กิกิ กุนตอ แปลว่าฟันฟ้า ชาวเบอร์เนียวเหนือเชื้อว่าเป็นฟันที่หลุดร่วงลงมาจากฟ้า เพราะเทวดาคำรามเสียงดังจนฟันร่วง ใครที่มีขวานฟ้าไว้ ถือเป็นเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ นักเลงชนไก่จะนำเอาขวานฟ้าไปถูที่เดือยไก่ มั่นใจว่าไก่จะชนะเพราะเดือยไก่ที่ตีไปยังไก่คู่ต่อสู้จะแทงเจาะลึกรุนแรงเหมือนสายฟ้าฟาด คนที่เป็นไข้ทรพิษเอาขวานฟ้าไปแช่น้ำให้ดื่ม เป็นยารักษาโรคหาย เอาขวานฟ้าแช่น้ำทำเป็นน้ำมนต์ไปปะพรมไร่นาป้องกันศัตรูพีชได้ ทำให้ปริมาณผลผลิตเพิ่มขี้น เป็นเรื่่องเล่าขานกันมาอย่างช้านาน....
ขวานฟ้าที่ลงไว้นี้ขุดเจอที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ขวานฟ้าจริงๆ ไม่สวยงามเหมือนกับที่เอาหินมาแต่งมาเจีย ขวานฟ้าที่ขุดเจอจะมีความเก่าอย่างเห็นได้ชัด มีร่องรอยของความเป็นธรรมชาติ ขวานฟ้าอันนี้คมขวาน 2 นิ้ว ยาว 2.5 นิ้ว ยังสมบูรณ์ไม่มีรอยลั่นหรือรอยร้าว ของโบราณที่ทรงคุณค่า

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา