ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ18282298

เหรียญนั่งบัลลังก์

แสดงภาพทั้งหมด

เหรียญทรงเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดชทรงครองสิริราชสมบัติคตรบ 50 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน ปีพ.ศ.2539 กระทรวงมหาดไทยได้ขอบรมราชานุญาตจัดสร้าง พระบรมรูปและเหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ออกแบบโดยกรมศิลปากร เหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็๗พระเจ้าอยู่หัวฯ ด้านหน้าเป็นพระบรมสาทิสลักษ์ประทับเหนือพระที่นั่งพุดตาลกาญจนสิงหาส์บนบัลลังก์มีข้อความว่า "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอลุยเดช" ด้านหลังเป็นรูปสัญลักษณ์ตราจักรีโดยมีคำจารึกว่า "พ.ศ.2539" จัดว่าเป็นเหรียญที่ระลึกที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก
สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็๗พระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ทรงประกอบพิธีเจริญจิตภาวนาด้วยพระองค์เอง ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร การจัดสร้างเหรียญครั้งนี้ เหรียญมีราคาถูกเป็นพิเศษ เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรต์แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดกาลนาน รายได้ทั้งหมดนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายโดยพระราชกุศลมูลนิธิชัยพัฒนา เหรียญรุ่นนี้สร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ์มหากุศลจากชนวนมวลสารที่ดีเยี่ยม
มีประสบการณ์มาแล้วดั่งที่เป็นข่าวโด่งดัง เมื่อ ส.ต.อ.ปราการ คันธมูล สายตรวจสภ.ย่อยบาปู จ.สมุทรปราการ ได้ถูกคนร้ายยิงแต่เพียงบาดเจ็บเล็กน้อย ระหว่างดวลปืนยิงต่อสู้กับคนร้าย โดยโชว์เหรียญในหลวงที่แขวนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ระบุแคล้วคลาดปลอดภัย เพราะพระบารมีคุ้มครอง
เหรียญที่ลงไว้นี้เป็นเหรียญบล็อกแตก ที่นิยมมากบล็อกหนึ่งและที่สำคัญบล็อกนี้หาเจอยากด้วยคับ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา