ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16851294

[ขายแล้ว] หัวเข็มขัดซ่อนมีดไม้เทพทาโร แกะสลักมังกร

แสดงภาพทั้งหมด

หัวเข็มขัดซ่อนมีดไม้เทพทาโร แกะสลักมังกร
หัวเข็มขัดซ่อนมีดไม้เทพทาโร แกะสลักมังกร ใบมีดใช้เหล็กสเตนเลส 440C นำเข้าจากประเทศเยอรมัน เป็นเหล็กคุณภาพที่ใช้ผลิตมีดผ่าตัดของแพทย์ ทนต่อสนิม แข็ง และคมนาน หัวเข็มขัดไม้เทพทาโร (Cinnamomum porrectum Kosterm) แกะสลักรูปหัวมังกร งานแฮนเมค สวยงามทรงคุณค่า ราคา 3,900 บาท(พร้อมส่ง EMS)
สนใจติดต่อ 0814049563 BOB ครับ ขายแล้วครับ
ติดต่อติดตามเราได้อีกหนึ่งช่องทางครับ https://www.facebook.com/Knives-Nice-857609827695204

ไม้เทพทาโร (Cinnamomum porrectum Kosterm)

หรือ จวง จวงหอม (ภาคใต้) จะไค้ต้น จะไค้หอม (ภาคเหนือ) ตะไคร้ต้น (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เทพทาโร (ภาคกลาง จันทบุรี สุราษฎร์ธานี) พลูต้นขาว (เชียงใหม่) มือมือแดกะ มางิง (มาเลเซียปัตตานี) พบมากในภาคใต้
มีปรากฏหลักฐานการใช้ประโยชน์ของไม้เทพทาโร หรือจวงหอมมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยดังปรากฏในไตรภูมิพระร่วง พ.ศ. ๑๘๘๘ กล่าวถึงการบูชาจักรรัตนะ ผู้คนจะแต่งตัว “ทากระแจงจวงจันทร์น้ำหอมและนำเอาข้าวตอกแลดอกไม้บุปผชาติ เทียนและธูปวาสวาลาและกระแจะจวงจันทน์น้ำมันหอม มาไว้มานพคำรพวันหนา การบูชาแก่กงจักรแล้วนั้น”
ด้านความเชื่อ ในสมัยโบราณ เทพทาโรใช้ทำเครื่องหอม ประทินผิว ธูปหอม ใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา ในชนบท เทพทาโรยังมีประโยชน์ทางยา ในเปลือกมีน้ำมันระเหย ใบมีกลิ่นหอมใช้เป็นเครื่องเทศ และเนื้อไม้มีกลิ่นหอมใช้ในการก่อสร้าง เครื่องเรือน ของใช้ เชื่อว่าป้องกันตัวเรือด ตัวไร มอด แมลงต่างๆ ไม้เทพทาโร มีอีกชื่อหนึ่งว่า ไม้เทพเจ้าแห่งสายน้ำ นอกจากเป็นไม้สมุนไพรไทยแล้ว ยังเชื่อกันว่าเป็นไม้มงคล เป็นสัญลักษณ์ แห่งความร่มเย็นเป็นสุข

Knives Nice
(ข้อมูลความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ)

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา