ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16359996

RF-D5 –Laser Distance Meter เครื่องวัดระยะทาง 100 เมตร วัดกลางแดดได้ Leica DISTO D5

แสดงภาพทั้งหมด

"DISTO" รุ่น D5 ปรับปรุงจากรุ่นเก่า"A5" ด้วยขนาดที่จับถนัดมือตามหลัก Ergonomics design พร้อมด้วย soft grip ทำให้จับถนัดยิ่งขึ้น พร้อมสมบุกสมบันและเผชิญกับแสงแดดเป็นพิเศษ

จอแสดงผลภาพสี LCD ขนาด 2.4 นิ้ว (320 x 240 resolution ) น้ำหนักเบากว่ารุ่น A5 ถึง 20% และมีขนาดเล็กลงกว่าถึง 30% จอแสดงผลขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นค่าแสดงผลได้ชัดเจนเมื่อต้องใช้งานกลางแจ้ง เพราะหน้าจอแสดงค่าการวัดเป็นสีขาวบนพื้นสีดำ แบบ 4 บรรทัด พร้อมสัญลักษณ์ไอคอนแสดงฟังก์ชั่นการใช้งาน

D5 มี range การทำงานตั้งแต่ 5 ซม. ถึง 200 เมตร (กรณใช้ภายในอาคารหรือที่ร่ม) โดยที่ีมีค่าความผิดพลาดเพียง +/- 1.0 มิล. ส่วนฟังก์ชั่นการใช้่งานต่างๆ ก็ง่ายมาก เพราะ D5 ได้ออกแบบให้แสดงไอคอนของซับฟังก์ชั่นทันที เมื่อเลือกฟังก์ชั่นใช้งานหลัก

จุดเด่นที่ำสำคัญของรุ่นนี้ ที่ีใครๆ เห็นก็ต้องชอบ คือ สามารถแสดงภาพของเป้าหมายบนหน้าจอได้แบบเรียลไทม์ ทำให้มองเห็นเป้าที่อยู่ไกลๆ ในสภาพแสงที่การมองเห็นของสายตาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะแสดงผลออกมาเป็นภาพสีที่มีความคมชัด และยังสามารถเพิ่ม/ลดความสว่างของหน้าจอตามสภาพแสงในพื้นที่ที่ใช้งานได้อีกด้วย และยังมีฟังก์ชั่นที่ใช้ร่วมงานกันด้วยความสามารถในการซูมภาพได้ครั้งละ 1 เท่า โดยสามารถซูมได้สูงสุดถึง 4 เท่า

ส่วนฟังก์ชั่นใหม่ด้านการคำนวณที่เพิ่มเติมเข้่ามาในรุ่นนี้่ี ประกอบด้วย Long Range Mode ช่วยให้วัดไกลขึ้นตั้งแต่ 80 เมตรขึ้่นไปจนถึง 200 เมตร แต่ัทั้งนี้่ก็ต้องแลกกับความแม่นยำที่จะลดลง โดยระยะทางทุก ๆ 1 เมตรที่เพิ่มขึ้น จะสูญเสียความแม่นยำไปเพียง +/- 0.15 มม.

"Trapezium Function" ซึ่งสามารถหามุม slope ของหลังคา และพื้นที่หน้่าตัดของอาคาร (ซึ่งปกติจะเป็นรูป 5 เหลี่ยม) ด้วยการวัดเพียง 3 ค่า หรือจะเลือกวัดเพียง 2 ค่าก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องวัดระยะทางรุ่นแรกของโลกที่สามารถคำนวณพื้นที่สามเหลี่ยมได้ จึงนำไปประยุกต์เพื่อหาพื้นที่หลายเหลี่ยมได้ โดยการแบ่งพื้นหลายเหลี่ยมนั้นเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมย่อยๆ ก่อน และหาพื้นที่สามเหลี่ยมย่อย ๆ นั้นนำมารวมกัน ก็จะได้พื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยมนั้นทัีนที

นอกจากนี้่ยังสามารถวัดมุมระนาบได้ +/- 45 องศา ซึ่งแสดงตัวเลขเป็นแบบดิจิตอล และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในการคำนวณหาระยะราบในกรณีทีี่มีสิ่งกีดขวางและเราต้องการหาระยะจริงนั้น

คุณสมบัติพิเศษอย่างหนึ่งของ "D5" คือสามารถ calibrate เซนเซอร์การวัดมุมด้วยตัวเองได้ หากเกิดกรณีที่ทำเครื่องตก ซึ่งอาจจะทำให้ค่าการวัดมุมคลาดเคลื่อน ผู้ใช้ก็สามารถปรับตั้งได้ด้วยขึ้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเสียเวลาส่งเครื่องเข้าศูนย์บริการเพื่อปรับตั้งค่าใหม่

ทั้งหมดข้างต้นนี้้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟังก์ชั่นการทำงานที่มีอยู่ใน D5 ยังมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ด้านการคำนวณอีกหลายรูปแบบทีี่จะสามารถช่วยให้การทำงานของสถาปนิก วิศวกร นักออกแบบ และผู้ประกอบการก่อสร้ัาง แม่นยำ สะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้่น

เครื่องวัดระยะด้วยแสงเลเซอร์แบบมือถือ Leica DISTO รุ่น D5
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

1. คุณลักษณะ
1.1 เป็นเครื่องวัดระยะทางด้วยแสงเลเซอร์ แบบมือถือ
1.2 ความถูกต้องในการวัดระยะทางไม่เกิน + / - 1.0 มม.
1.3 สามารถวัดระยะทางได้ ระหว่าง 0.05 -100 เมตร ( ขึ้นอยู่กับพื้นผิวและสีของวัตถุที่วัดระยะ กรณีใช้วัดกลางแจ้ง)
1.4 อ่านค่าการวัดระยะได้ละเอียดถึง 1 มม.
1.5 มีเซ็นเซอร์วัดมุม ช่วงการวัด +/- 45 องศา ความแม่นยำ +/- 0.3 องศา
1.6 หน้าจอขนาดใหญ่ แสดงผลได้ 4 บรรทัด มีระบบให้แสงสว่างเพื่อดูข้อมูลในที่มืดได้
1.7 สามารถวัดระยะทางได้ทั้งมาตราเมตริก (หน่วยเมตร) และระบบอังกฤษ (หน่วยนิ้ว, ฟุต)
1.8 สามารถตั้งหน่วยเวลาการวัดระยะทางได้
1.9 เก็บค่าการวัดได้ 20 ค่า
1.10 มีฟังชั่นช่วยในการทำงานดังนี้ เช่น
- คำนวณหาค่าต่ำสุด/สูงสุด และวัดค่าต่อเนื่อง
- คำนวณหาพื้นที่และปริมาตร
- คำนวณบวก/ลบค่าที่วัดได้
- กำหนดช่วงระยะที่ต้องการ
- คำนวณหาความสูง/ความกว้างโดยใช้รูปสามเหลี่ยมและใช้การวัดมุมเอียงของวัตถุได้
1.11 แบตเตอร์รี่ 1 ชุด สามารถวัดระยะทางได้ประมาณ 5,000 ครั้ง
1.12 ได้มาตราฐานการป้องน้ำและฝุ่นอย่างน้อย IP54

2. อุปกรณ์ประกอบ
2.1 มีสายคล้องมือและกระเป๋าบรรจุเครื่อง
2.2 แบตเตอร์รี่ ชนิด AA ขนาด 1.5 V. 2 ก้อน
2.3 คู่มือการใช้ภาษาอังกฤษ 1 เล่ม

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา