ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ15502753

พระโพธิสััตว์อวโลกิเตศวร เจ้าแม่กวนอิม

แสดงภาพทั้งหมด

พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม จัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2552 เป็นพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษกที่ใหญ่ที่สุดของเมืองศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ของเมืองศรีสะเกษอีกวันหนึ่งเนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุุฏราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีมหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคล "เจ้าแม่กวนอิม มหาโพธิสัตวฺ์สุขาวดี ศรีอริยะ ภูมิไตรโลกาโลกนาถ " ที่วัดหนองตะเคียน ตำบลจาน อำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ ต้องถือว่าเป็นพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองศรีสะเกษที่เคยมีมา 
        ส่วนประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์นั้น ได้รับอนุเคราะห์จาก พระพรหมวชิระญาณ กรรมการเถระสมาคม และเจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพฯ 
        ส่วนเจ้าพิธีพุทธาภิเษก ฝ่ายสงฆ์นั้น คือ หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด
        และเจ้าพิธีฝ่ายฆราวาสนั้นคือ นายจักรพรรดิ โพธิสัตว์ทองคำ (อาจารย์หม่อม) 
ตามประวัติวัดหนองตะเคียนเป็นวัดเก่าแก่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมาได้มีการบูรณะและขยายพื้นที่ใหญ่ขึ้น จนกระทั่งอาจารย์หม่อม สามารถ เข้าสมาธิย้อนอดีต ทำให้ทราบว่าวัดนี้สำคัญทางประวิติศาสตร์ เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เคยพาไพร่พลมาพักทัพที่สมัยกองกำลังกอบกู้เอกราชของชาติไทยเรา จึงได้สร้างอนุเสาวรีย์พระเจ้าตากไว้ที่นี่ 
        แม้เนื้อผงของท่านที่สร้างมาจะถูกสำคัญน้อยกว่าเนื้อโลหะแต่ทั้งศิลปะและความเข้มขลังแล้วไม่เป็นรองเหรียญโลหะเลย สำคัญอยู่ที่...ราคาถูกกว่าเนื้อโลหะมากมายเลยคับ

หมายเหตุ . องค์ละ 1,000.- คับ

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา