ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ15114101

หลวงพ่อช่วง วัดปากน้ำ สมุทรสงคราม 2463 รุ่นแรก เนื้อสัมฤทธิ์ ตัวจริง หายากมาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อช่วง วัดปากน้ำ สมุทรสงคราม 2463 รุ่นแรก เนื้อสัมฤทธิ์ ตัวจริง หายากมาก

****พระเก๊ท่วมสนาม****

หลวงพ่อช่วงท่านเป็นหนึ่งในพระเกจิชั้นนำลุ่มน้ำแม่กลองยุคโบราณ ในยุคสมัยรัชกาลที่5-6 เป็นรุ่นน้องหลวงพ่อรุญ วัดช้างเผือกและหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยไม่กี่ปี แต่มีพรรษามากกว่าหลวงพ่อบ่าย วัดช่องลมและหลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม ทั้งหลวงพ่อคงและหลวงพ่อบ่ายให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อช่วงเป็นอย่างมาก

องค์นี้เป็นรุ่นแรก2463 เป็นพระหล่อโบราณเนื้อสัมฤทธิ์(เนื้อโลหะผสม) ตัวจริงเสียงจริง จำนวนการสร้างหลักร้อย น่าจะประมาณ300-400องค์เท่านั้น พบเห็นได้ยากมาก บางข้อมูลกล่าวไว้ว่าหลวงพ่อช่วงท่านได้ปลุกเสกพระรุ่นนี้ก่อนแล้วจึงนำเข้า พิธีปลุกเสกหมู่โดยพระเกจิชั้นนำลุ่มน้ำแม่กลอง มีหลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เป็นต้นร่วมปลุกเสก

****หมายเหตุ ..... การสร้างพระหล่อโบราณหลวงพ่อช่วงมีการสร้างหลายยุคหลายสมัย ล้อพิมพ์โบราณ แต่เนื้อหาและความเก่าไม่ถึงยุค

องค์จริงเนื้อหาสัมฤทธิ์เข้มข้น เนื้อหาแห้งสนิท มีสนิมโลหะขึ้นทั้งหน้าและหลัง สภาพสวยสมบูรณ์ องค์นี้ผ่านตาเซียนพระหลายคน พระโบราณเหมาะแก่การบูชา สะสม อย่างยิ่ง

พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชา ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category