อุไร พระเครื่อง
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน10/04/2009
อัพเดท16/12/2022
เป็นสมาชิกเมื่อ 03/07/2008
สถิติเข้าชม229357
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  197 ปิ่นเกล้า บางพลัด กทม 10700
โทร.  081-6286619
Mail  monalisa955@gmail.com
Search      Go

Home / All Product List / พระโคศุภราชมิ่งมงคล ปี 2528 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม

พระโคศุภราชมิ่งมงคล ปี 2528 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม

รูปภาพประกอบทั้งหมด 4 รูป

พระโคศุภราชมิ่งมงคล ปี 2528 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  20/01/2019
แก้ไขล่าสุด  :  16/10/2020
ราคา  15,000

พระโคศุภราชมิ่งมงคล ปี 2528 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม
เมื่อหลายสิบปีก่อน ชาวบ้านดอนยายหอมต่างได้รับความเดือดร้อนจากโจรผู้ร้ายชุกชุมมาก ไดเมาแอบลักขโมยฟ่อนข้าวที่กองอยู่ตามท้องนาต้องคอยออกไปนอนเฝ้าแทบทุกคืนก็ยังไม่วายโดนลักขโมย ทำความเดือดร้อนกันทั่วไปหมด

ชาวบ้านที่เป็นชาวไร่ ชาวนาก็เลยเดินทางไปที่วัดดอนยายหอมเพื่อขอพึ่งบารมีของหลวงพ่อเงิน การที่จะหวังพึ่งบ้านเมืองก็เป็นไปไม่ได้ เพราะการคมนาคมเมื่อก่อนโน้นไม่สะดวกสบายเหมือปัจจุบันนี้ ทางบ้านเมืองจึงดูแลได้ไม่ทั่วถึง ชาวบ้านต่างก็ได้เล่าถึงความเดือนร้อนที่พวกตนกำลังได้รับอยู่ หลวงพ่อเงินได้พูดกับชาวบ้านไปว่า ''เรื่อเช่นนี้ ไปหาคุณแช่มซิ ท่านช่วยได้ '' ชาวบ้านทั้งหมดจึงได้มุ่งเดินไปที่กุฎิของหลวงพ่อแช่ม แต่ต่างก็เกิดความลังเลใจสงสัยอยู่บ้างเหมือนกัน และคิดว่า ''ท่านแช่มจะช่วยอะไรพวกเราได้''

หลวงพ่อแช่มนั้นท่านได้ทราบความประสงค์ของชาวบ้านได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เมื่อชาวบ้านมาที่กุฎิของท่านกันมากมายอย่างนี้ ท่าได้สอบถามไปตามธรรมเนียมและได้พูดในตอนท้ายว่า

''เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเป็นกังวลหรอกนะ จะช่วยบรรเทาเความเดือดร้อนให้ แต่ว่า ขอให้ผู้ที่มีข้าวอยู่ในกลางท้องนา เอาดินเหนียวปั้นเป็นรูปวัว ตัวไม่ต้องใหญ่มากรักหรอกเอามาให้ในเย็นวันนี้ จะเสกวัวให้ไปเฝ้ากองข้าวแทน''

พอตอนเย็นชาวบ้านต่องก็นำเอาหุ่นวัว ซึ่งปั้นขึ้นด้วยดินเหนียวมามอบให้หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อท่านสั่งไปว่า ''พรุ่งนี้มาเอาไปนะ''

คืนนั้นแทบทั้งคืนหลวงพ่อได้ใช้เวลาอันเงรยบสงัดของยามราตรีทำพิธีด้วยสายสิญจน์โยงไปที่หุ่นวัวทุกตัวแล้วนั่งปริกรรมปลุกเสก วัวพยนต์ จนกระทั่งเห็นว่าวัวพยนต์ที่ปลุกเสกใช้ได้ดีแล้ว จึงได้หยุด รุ่งขึ้นชาวบ้านก็มาขอรับวัวพยนต์ที่หลวงพ่อปลุกเสกให้ หลวงพ่อได้สั่งกำชับไปว่า ''เย็นนี้ให้เอาวัวนี้ไปไว้ที่กองข้าว แต่ละกิงแล้วตอนกลางคืนไม่ต้องออกไปนอนเฝ้า เพราะวัวพยนต์จะทำการเฝ้าแทนเอง''

ชาวบ้านได้ทำตามที่หลวงพ่อสั่งมาทุกประการ แต่ด้วยความสงสัยไม่แน่ใจ พอตอนดึกจึงได้ออกไปดักดู ปรากฎว่า ในขณะที่ซุ่มดูอยู่ ได้แลเห็นเงาตะคุ่มๆ ประมาณ 4-5 คนเดินมาที่กองข้าว แต่พอมาถึงกองข้าวและทำท่าจะแบกฟ่อนข้าว ทุกคนที่ได้แอบอยู่ก็ต้องตกตะลึง เพราะได้ทองเห็นวัวตัวใหญ่สีดำ โผล่ออกมาจากหลังกองข้าวนั้นเอง วิ่งไล่ขวิดพวกที่มาลักขโมยฟ่อนข้าว ต่างเอะอะวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง สร้างความมหัศจรรย์แก่ผู้ที่แอบดูเป็นอย่างมาก

พอตอนเช้าข่าวว่าวัวเสกของหลวงพ่อแช่มไล่ขวิดขโมยก็กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งกว่าไฟลามทุ่งเมื่อเสร็จจากเก็บเกี่ยวข้าวแล้ว ชาวบ้านก็ได้นำเอาวัวพยนต์มาบูชาที่บ้านอีก ก็บรรดาลให้เจ้าของบ้านเกิดโชคลาภ เกิดความร้มเย็นเป็นสุขในครอบครัว..... แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า วัวพยนต์ที่สร้างจากดินเหนียวนั้นไม่คงทนถาวร มักแตก เสียหายง่าย
ต่อมาไม่นาน.. ท่านพระครูสมุห์อวยพร ฐิตญาโณ ได้รับการอนุญาติจากหลวงพ่อแช่ม ให้ดำเนินการจัดสร้างวัวพยนต์ขึ้นมาจำนวนหนึ่ง หล่อด้วยเนื้อสัมฤทธิ์ทั้งตัว เพราะต้องการให้คงคนถาวร บูชาได้นานๆ โดยทำการพุทธาภิเษกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2528 .... หลายครั้งที่หลวงพ่อแช่มท่านเจริญสมถกรรมฐาน เตโชกสิน จนภายในกุฎิของท่านสว่างไสวมีแสงโชติช่วงตลอด หลวงพ่อเงินต้องเตือนท่านว่า ''คุณแช่ม ระวังไฟไหม้กุฎิ''

วัวพยนต์ที่จัดสร้างครั้งนี้ หลวงพ่อได้ให้นามใหม่ว่า พระโคศุภราชมิ่งมงคล หลวงพ่อได้อธิฐานจิตปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ เพื่อความเป็นมิ่งมงคลแก่ผู้ที่บูชา ขอให้พระโคได้คุ้มครองปกปักรักษาทรัพย์สมบัติของผู้บูชาพร้อมทั้งยังให้บังเกิดโชคลาภ เพิ่มพูนทรัพย์สิน ทำมาค้าขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ถ้าท่านใดบูชาเป็นประจำทุกวัน โดยจัดน้ำใส่ถ้วยพร้อมทั้งหญ้าวางบูชาด้วยพระคาถานี้ว่า
''ตมัตถัง ปกาเสนโต พระโคศุภราชมิ่งมงคล ประดุจดังพญาราชสีโห วิฉิมหิโก สัตถา อาห.'' จะเป็นการเสริมดวงชะตาของท่านให้ดีขึ้น ท่านที่ดวงชะตาดีอยู่แล้วก็จะเสริมให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก

สอบถาม 081-6286619

สั่งซื้อสินค้า / ติดต่อสอบถาม

เขียนอีเมลถึงเจ้าของร้าน

ส่งเมลถึง:อุไร พระเครื่อง
อีเมลผู้ส่ง:
เนื้อความ:
มีไฟล์แนบ
ทำสำเนา