Siam Talismans
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า

สถิติร้านค้า
เปิดร้าน06/10/2009
อัพเดท04/01/2024
เป็นสมาชิกเมื่อ 14/09/2009
สถิติเข้าชม272708
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  Bangkok 10110
โทร.  081 8419291
Mail  wiz_19@yahoo.com
Search      Go

Home > All Product List > ขาย Lancet Arch Khun Paen พิมพ์ซุ้มประตู


ขาย Lancet Arch Khun Paen พิมพ์ซุ้มประตู

รูปภาพประกอบทั้งหมด 3 รูป

ขาย Lancet Arch Khun Paen พิมพ์ซุ้มประตู

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  28/05/2014
แก้ไขล่าสุด  :  18/05/2017
ราคา  40,000 บาท

*รับประกันแท้100%ตามสากลนิยมเก้คืนเต็มไม่จำกัดเวลาครับ
*ทางเราจะออกบัตรรับประกันส่งทางอีเมลให้ท่านโดยมีรูปถ่ายหน้า - หลัง และข้อมูลการเช่าอย่างชัดเจน ต้องนำใบรับประกันมาด้วยทุกครั้ง
*รับประกันความพอใจ30วันถ้าเกินกำหนดหัก20%ครับ
*ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะพระที่อยู่ในสภาพเดิมที่บูชาไปเท่านั้น.

ข้อมูลทั่วไป / Overview:
พระวัดบ้านกร่าง

พระเครื่องวัดนี้เป็นพระที่นักนิยมพระเครื่องนิยมสะสมรู้จักกันแพร่หลายมากมา แต่โบราณ พิมพ์พระต่างๆ ที่เคยเห็นมา มีมากกว่า 40 พิมพ์ รวมทั้งพลายเดี่ยวและพลายคู่เชื่อว่า การที่ได้เห็นและสำผัสองค์แท้ๆ สักหนึ่งองค์ของวัดนี้ก็จะทำให้การสะสมกว้างขวางยิ่งขึ้น เพราะ แต่ละพิมพ์ทรงจะมีแยกออกไปอีกเช่นหน้าหนุ่ม หน้ากลาง หน้า แก่ พิมพ์ ลึก พิมพ์ตื้น เนื้อหยาบ เนื้อละเอียด สี ๆ ลๆ ผมก็ได้ แต่หวังว่า คงจะมีประโยชน์สำหรับนักสะสมบ้าง ไม่มากก็น้อย เพราะคนสะสมพระกรุทุกวันนี้มีน้อยครับ อ้อคนแถวสุพรรณเมื่อก่อนเขาแค่เรียกว่าพระบ้านกร่างครับ ส่วนคำว่า ขุนแผนนั้น พวกเซียนกรุงเทพไปตั้งให้ทีหลังครับ

วัดบ้านกร่าง

อยู่ตำบลศรีประจันต์ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนฝั่งทิศตะวันตก ตรงข้ามกับตัวตลาดและที่ว่า การอำเภอศรีประจันต์ สันนิษฐานว่า เป็นวัดที่สร้างมานานในสมัยอยุธยาตอนกลาง ในวัดมีวิหารเก่าหลังเล็กๆ กระเบื้องมุงหลังคาเป็นกระเบื้องกาบกล้วย สมัยอยุธยา การพบพระครั้งแรกเกิดจากเจดีย์พังทลายลงราวปี พ.ศ.2440

การสร้าง

การสร้างครั้งแรกไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัด แต่สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หรือเมื่อประมาณ 400 กว่าปีมาแล้ว หลวงพ่อไสว อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง ซึ่งได้มรณภาพไปเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว ท่านได้เล่าให้ฟังว่า ตอนท่านเป็นเด็กอยู่นั้น มีเจ้าอาวาสรุ่นเก่าๆ ได้ทำพระบ้านกร่างขึ้นมาเหมือนกัน โดยใช้เนื้อพระบ้านกร่างที่ชำรุดแตกหัก และได้ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์สมัยนั้น ซึ่งเมื่อรวมอายุขัยของตอนที่พระรุ่นนั้นสร้างจนมาถึงปัจจุบันก็จะมีอายุได้ประมาณ 100 ปี ดังนั้น ผู้เขียนมีความเห็นว่า พระบ้านกร่างที่มีอายุเกิน 100 ปีขึ้นไปนั้น มีการทำขึ้นมาสองรุ่น ทั้งนี้ไม่รวมถึงรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งสร้างเมื่อประมาณปี สองพันห้าร้อยสามสิบกว่านี้เอง แต่เนื้อไม่จัดเหมือนรุ่นเก่าๆ

เนื้อพระ

มีทั้งหยาบและละเอียด ลักษณะของเนื้อพระหยาบก็คือ ความหนึบพรุน เหมือนฟองเต้าหู้แห้ง เต็มไปด้วยเม็ดทรายเล็กใหญ่ และเหี่ยว มีโพรงอากาศมาก เมื่อแช่น้ำอุ่นๆ แล้ว จะมีฟองพรายอากาศเล็กๆ เหมือนไข่ปลากัดหรือฟองเบียร์และเมื่อหยิบขึ้นมาแล้วก็จะแห้งวาบอย่างรวดเร็ว ส่วนพระเนื้อละเอียด ก็จะละเอียดกว่าเนื้อชนิดหยาบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สีพระ

เท่าที่เห็นปรากฏมามี สีแดงอิฐ คือลักษณะของอิฐที่เผาสุกแล้วมีมากที่สุด สีออกน้ำตาลเหมือนใบลานแห้งก็มี บางองค์ก็ขาวมากจนเกือบสีขาวเลยก็มี แต่ทว่าหาได้น้อย สีแดงปนน้ำตาล โดยเฉพาะพระที่ใช้แล้วถูกเหงื่อไคลมาบ้าง ก็จะทำให้เกิดสีแดงคล้ำ และสีเขียวมอย หรือเขียวหม่น เขียวปนเทาปนดำคล้ายสีมะกอกสุก สีชนิดนี้มีน้อย และนิยมมากกว่าสีอื่น

จุดสังเกตอื่น
• มีแร่ดอกมะขาม คือเป็นออกไซด์ในดินชนิดหนึ่ง มีลักษณะสีแดงเลือดนก ฝังจมอยู่ในเนื้อพระเป็นเม็ดเล็กๆ

• คราบกรุ และผิวกรุ พระวัดนี้ ถูกบรรจุอยู่ในกรุ ซึ่งบุด้วยอิฐล้อมรอบทั้งสี่ด้าน แม้ แต่พื้นก็ปูด้วยอิฐ ดังนั้นคราบกรุหรือผิวกรุของพระวัดนี้ จึงมีก็ แต่น้อย แต่บางองค์ก็มีคราบกรุสีดำ ซึ่งเรียกว่ารารัก หรือราดำ ซึ่งหลุดออกได้ยากมาก เพราะเกิดจากความชื้นข้อสำคัญนั้นเนื้อพระต้องย่นและมีคราบราเป็นฝ้าติดอยู่ด้วย

• รอบกาบหมาก เป็นเส้นๆ แนวเฉียงที่เกิดทางด้านหลังของพระ ซึ่งสันนิษฐานว่า เวลาสร้างเสร็จใหม่ๆ ได้ถูกนำเอามาวางผึ่งไว้ให้แห้งบนแผ่นกระดาน ทั้งพิมพ์เดี่ยวหรือพิมพ์คู่อันว่า รอยไม้กระดานนี้จะมีปรากฎอยู่เกินครึ่งของจำนวนพระทั้งหมด
• ร่องลึกหรือว่านหลุด หมายถึงในเนื้อพระบ้านกร่างแทบทุกองค์ ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ จะมีสัญลักษณ์นี้เป็นร่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ซึ่งสันนิษฐานว่า เกิดจากเศษวัชพืช ซึ่งติดปนมากับดินเหนียวปนทราย เพราะวัดนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำดังนั้นหลังจากนำไปเผาแล้วก็จะกลายเป็นขี้เถ้าและจะหลุดออกไปจากเนื้อพระในที่สุดทำให้เกิดเป็นร่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ จำนวนมาก

อิทธิปาฏิหาริย์

เจ้าคุณเมธีธรรมสาร หรือหลวงพ่อไสว อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่างผู้ล่วงลับไปแล้ว กล่าวกันว่านิยมกันมากในด้านอยู่ยงคงกระพัน ท่านเล่าว่า อดีตนายอำเภอศรีประจันต์ นั่งเรือหางยาวคว่ำ ถูกใบพัดเรือฟันไม่เป็นไรแค่เสื้อขาด และเมื่อหลายปีที่แล้ว มีการปล้นกันที่ตำบลทุ่งคลี อำเภอเดิมบางนางบวช สุพรรณบุรี มีคนถูกยิงด้วยปืนเอ็มสิบหก ล้มคว่ำ แต่ไม่เข้า มีแค่รอยไหม้เป็นจุดๆ ที่ผิวหนัง เพราะมีพระวัดบ้านกร่าง ส่วนในประสบการณ์ของผู้เขียนมีให้ปรากฏ แต่เหตุการณ์เรื่องแคล้วคลาดทางด้านอุบัติเหตุรถยนต์ และผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตาดีนักแลครับ

r=

ข้อมูลจำเพาะ / Specifications:
Khun Paen of BanKrang Temple, Suphanburi Province

These religious votive tablets unearthed over a century ago and their displays cover over forty plus models made largely from terra-cottas interspersed with quartz like materials. It is popularly believed that a person who owns this type of religious icon especially from this temple will be blessed with charm towards the opposite sex and be able to ward off wicked accidents.

 เขียนความคิดเห็น
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :
Security Code :