>SamoonPraiThai สมุนไพรไทย
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน23/06/2009
เป็นสมาชิกเมื่อ 22/06/2009
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  รายละเอียดสินค้าครบถ้วนเหมือนมีร้านมาตั้งอยู่บ้านคุณเอง บริการจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณ รับจัดส่งทั่วประเทศ! ที่อยู่ : 51/192 หมู่9 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กทม. 10230
โทร.  084-4484991 ช่วงเวลา 8.00-21.00 น.
Mail  rung4991@gmail.com
Search      Go

Home / All Product List / แคปซูล บัวบก กระปุกละ 100 แคปซูล ธันยพรสมุนไพร บำรุงร่างกาย และสมอง

แคปซูล บัวบก กระปุกละ 100 แคปซูล ธันยพรสมุนไพร บำรุงร่างกาย และสมอง

รูปภาพประกอบทั้งหมด 2 รูป

แคปซูล บัวบก กระปุกละ 100 แคปซูล ธันยพรสมุนไพร บำรุงร่างกาย และสมอง

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  10/08/2009
แก้ไขล่าสุด  :  16/09/2013
ราคา  120

อันที่จริงบัวบกมีสรรพคุณโดดเด่น มากกว่ายาแก้ช้ำในที่คนไทยรู้จัก บัวบกเป็นยาเย็น ดับร้อนดับพิษ อาการร้อนในที่ปะทุขึ้นในร่างกายที่มักแสดงออกที่ปาก หมอฝรั่งเรียกว่าปากเปื่อย แต่หมอจีนหมอไทยว่า ร้อนใน บางคนเป็นบ่อยมาก ยิ่งในฤดูร้อนถ้าไปกินอาหารมันๆ ทอดๆ จะเกิดร้อนในได้เร็วมาก

บัวบกยังเป็นที่ยอมรับในแง่ของเป็นยาบำรุงกำลัง ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ หรือเรียกว่ายาอายุวัฒนะและยังมีชื่อเสียงด้านบำรุงสมอง จนขณะนี้บริษัทฝรั่งนำไปทำเป็นอาหารเสริมบำรุงสมองกันมากมาย และยังคุยว่า กินแล้วคงความเป็นหนุ่มสาว แต่เรามาพิจารณาภูมิปัญญาดั้งเดิมกันดีกว่า

บัวบกเป็นยาเย็นที่หมอยาจัดอยู่ในยาเย็นจัดทีเดียว ใครที่ร้อนในมากๆ ลองดื่มน้ำบัวบกเข้าไปสักวันสองวัน เมื่ออาการดีขึ้นแล้วให้หยุดกิน เพราะความที่เป็นยาเย็นจัดจะไปทำให้ร่างกาย เสียสมดุลไปอีกฝากหนึ่ง

นอกจากร้อนในแล้ว ร้อนนอกหรือตัวร้อน มีผู้ใช้บรรยายให้ฟังว่า “ผมเคยเป็นไข้ตัวร้อนจัด รู้สึกกระวนกระวายกระหายน้ำ ได้ใช้บัวบกทั้งก้านและใบตำให้พอแหลก ผสมน้ำซาวข้าวพอให้ยาเหลว แล้วเอามาทาตัว หน้าผาก หัวและข้อพับ หลังจากใช้แล้ว อาการค่อยทุเลา ตัวหายร้อนจัด” วิชาความรู้แบบนี้ เพื่อนบ้านชาวมาเลเซียใช้วิธีตำใบบัวบกให้ละเอียด แล้วนำมากึ่งทากึ่งพอกให้ทั่วตัว เพื่อช่วยลดความร้อนและลดไข้ได้

นอกจากดับร้อนในตัวแล้ว บัวบกยังดับพิษร้อนของผิวหนังที่เกิดจากอาการแสบๆ คันๆ ที่ผิวหนังได้ด้วย คนไทยใช้ภูมิปัญญาดองใบบัวบกกับเหล้า ทิ้งไว้ ๗ วัน เอาน้ำยามาทาวันละ ๓ ครั้ง แต่ที่ญี่ปุ่น กล่าวว่า บัวบกแก้โรคผิวหนังเรื้อรังได้ดี โรคที่ว่านี้ภาษาหมอเรียก “เอ็กซ์ซีม่า” คือต่างจากโรคผิวหนังอื่นๆ คือไม่ได้เกิดจากเชื้อรา แต่จะมาจากผิวหนังถูกผงซักฟอก สารเคมี กรด ด่าง หรือพืชและแมลงบางชนิดที่มีฤทธิ์กัดผิวหนัง จนเป็นผื่นแดงปวดแสบปวดร้อนและคันๆ ๆ ถ้าเป็นมาก จะมีเม็ดพอง มีน้ำเหลืองไหล

ที่ญี่ปุ่นเขารักษาง่ายๆ ด้วยการใช้บัวบกทั้งต้นและรากล้างน้ำสะอาด ขนาด ๑๐ กรัม (๑/๔ แก้ว) ต้มกับน้ำ ๒ แก้ว นานครึ่งชั่วโมง แล้วใช้น้ำยาล้างผิวหนังวันละ ๒-๓ ครั้ง ล้างครั้งหนึ่งนาน ๑๐-๑๕ นาที ที่อินเดียก็ใช้เหมือนกัน และยังใช้กับโรคผิวหนังเรื้อรังหายยากอื่นๆ ด้วย

เรื่องร้อนๆ ก็มักจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ซึ่งที่มาของความอ่อนเพลียพูดให้วกวนก็จะมาจากความร้อนอีกนั้นแหละ เช่น คนที่ร้อนในมากๆ นอกจากปากเป็นแผลแล้ว นัยน์ตาร้อนผ่าวจนตาแฉะก็มี ริมฝีปากแห้ง เรี่ยวแรงหายหมด แบบนี้ได้บัวบกสักหนึ่งดริ้งค์ จะทำให้ชุ่มชื่นใจหายเพลียไปมาก หรือหมดแรง เพราะตรากตรำทำงานหนักอดหลับอดนอน หรือไปชุมนุมบ้าง ฟังปราศรัยบ้างจนเรี่ยวแรงหดหาย ถ้าได้ซดน้ำใบบัวบกบ้างจะทำให้เพิ่มกำลังและสร้างความสดชื่นได้ดี

ในตำราอินเดียบอกว่า ถ้าได้กินใบบัวบกแค่วันละ ๑-๒ ใบ เป็นประจำทุกวัน ช่วยทำให้จิตใจสดชื่นแจ่มใส ช่วยให้ความจำดีขึ้น บำรุงประสาทและบำรุงเลือด คนอินเดียบางแคว้น นิยมกินผงบัวบกกับนมสดจนเป็นนิสัย ถือว่า เป็นยาบำรุงร่างกายและบำรุงสมอง

สำหรับเมดอินไทยแลนด์ ตำรายาไทยพูดถึงการใช้บัวบกเป็นยาอายุวัฒนะ โดยใช้ผงบัวบก ๒ ส่วน ผสมผงพริกไทย ๑ ส่วน ละลายน้ำร้อนกินก่อนนอน กินครั้งละครึ่งช้อนชา ตำราท่านว่า ไว้ให้กินเท่านี้พอ ใครที่หวังเรียนทางลัดหรือเข้าข่ายโลภไม่หยุด หวังว่า จะบำรุงกำลังกันมากๆ โดยไม่คิดถึงผลข้างเคียง โดยการกินปริมาณมากขึ้น ก็ขอให้ระมัดระวังไว้ด้วย เพราะบัวบกเป็นยาเย็นจัด แม้นจะมีพริกไทยช่วยเพิ่มรสร้อนบ้างแล้ว ก็ไม่ควรทำนอกตำรา

ถ้าเชื่อในตำราโบราณ ท่านว่า กิน ๑ เดือนโรคร้ายหาย มีปัญญา ,กิน ๒ เดือนบริบูรณ์ น่ารักเป็นเสน่ห์ ,กิน ๓ เดือน ริดสีดวง ๑๐ จำพวกหายสิ้น ,กิน ๔ เดือน ลมสิบจำพวกหายหมด ,กิน ๕ เดือน โรคร้ายในกายทุเลาขึ้น ,กิน ๖ เดือน ไม่รู้จักเมื่อยขบ ,กิน ๗ เดือน ผิวกายจะสวยงาม ,กิน ๘ เดือน ร่างกายสมบูรณ์ เสียงไพเราะ

ปิดท้ายด้วยภูมิปัญญาสมัยใหม่ โลกแห่งโภชนบำบัด บัวบกเป็นพืชที่บำรุงสมองมาก ในบัวบก ๑ ขีด หรือประมาณ ๒-๓ ขยุ้มมือ มีวิตามินบี ๑ สูงถึง ๐.๒๔ มิลลิกรัม แต่ผักอื่นๆ ในปริมาณเท่ากันมีน้อยกว่า เช่น กะหล่ำปลีมีแค่ ๐.๐๔ มิลลิกรัม คะ น้ามี ๐.๐๕ มิลลิกรัม บัวบกยังมีเบต้า-แคโรทีนอยู่สูงด้วย

ร้อนนี้ ถ้าต้องการร่างกายที่สงบเย็นและสมอง หัวใจที่สดชื่นมีพลังในการดำเนินกิจกรรมทุกอย่าง อย่าลืม บัวบก ผักพื้นบ้านของเรานะจ๊ะ

ที่มา: www.thaihof.org

สั่งซื้อสินค้า / ติดต่อสอบถาม
    สนใจสั่งซื้อสินค้า:
  •  
  • >SamoonPraiThai สมุนไพรไทย   (คลิกดูรายละเอียดร้านค้า)
  • รายละเอียดสินค้าครบถ้วนเหมือนมีร้านมาตั้งอยู่บ้านคุณเอง บริการจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณ รับจัดส่งทั่วประเทศ! ที่อยู่ : 51/192 หมู่9 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กทม. 10230
  • Tel. 084-4484991 ช่วงเวลา 8.00-21.00 น.
  • Email rung4991@gmail.com

เขียนอีเมลถึงเจ้าของร้าน

ส่งเมลถึง:>SamoonPraiThai สมุนไพรไทย
อีเมลผู้ส่ง:
เนื้อความ:
มีไฟล์แนบ
ทำสำเนา