ประดู่ดิลกศิลป์
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน27/10/2009
อัพเดท22/11/2019
เป็นสมาชิกเมื่อ 27/10/2009
สถิติเข้าชม588205
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900
โทร.  0800805924
Mail  kking2518@yahoo.co.th
Search      Go

Home / All Product List / พระกรุวัดพระเพลิง อ.ปักธงชัย นครราชสีมา เนื้อชินเงิน

พระกรุวัดพระเพลิง อ.ปักธงชัย นครราชสีมา เนื้อชินเงิน

รูปภาพประกอบทั้งหมด 1 รูป

พระกรุวัดพระเพลิง อ.ปักธงชัย นครราชสีมา เนื้อชินเงิน

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  23/01/2015
แก้ไขล่าสุด  :  23/01/2015
ราคา  โชว์

พระกรุวัดพระเพลิง อำเภอปักธงชัย นครราชสีมา เป็นพระกรุเก่าสมัยอยุธยา แตกกรุจากใต้ฐานเจดีย์องคเก่าของวัด (บริเวณโบสถ์หลังปัจจุบัน) เมื่อประมาณปี 2521

วัดพระเพลิง หรือ วัดหงษ์ธรรมรักขิตาราม เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย มีประวัติชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรในสมุดใบลานเก่าของวัดมากมาย อดีตเจ้าอาวาสที่โด่งดังคือ หลวงปู่ฉิม หรือ พระครูทักษิณารามัญ เมื่อประมาณปีพ.ศ.2521 ท่านพระครูประวิตธชารักษ์ เจ้าอาวาสองค์ก่อนร่วมกับชาวบ้านพร้อมใจกันที่จะสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ในบริเวณที่ตั้งเจดีย์องค์เก่าของวัด จึงจำเป็นต้องมีการรือถอนเจดีย์ออก แต่ด้วยปรากฏการ์มหัศจรรย์บางอย่าง ทำให้หลวงพ่อทราบว่า ใต้ฐานเจดีย์มีพระอยู่มากมาย จึงให้ชาวบ้านช่วยกันขุด โดยมีสื่อมวลชนในสมัยนั้นรวมทั้งนิตยสารพระเครื่องมารอทำข่าวด้วย ปรากฏว่า พบพระกรุเนื้อชินเงินและเนื้อดิน พระพุทธรูปโบราณจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ชำรุดเสียหาย เพราะใต้กรุเป็นทางน้ำผ่าน และชาวบ้านที่ขุดก็ไม่มีความรู้ความชำนาญ จึงใช้แรงดึงแรงขุดกันอย่างเต็มที่ เมื่อได้พระขึ้นมาจนหมดก็ได้แจกจ่ายให้ชาวบ้านนำกลับไปส่วนหนึ่ง ที่เหลือนำออกให้บูชาหารายได้สร้างโบสถ์ พระที่พบมีหลายสิบพิมพ์

พระชุดนี้เซียนมากว้านซื้อไปมาก แต่ไม่มีใครบอกความจริงว่า เป็นพระกรุใด เนื่องจากพิมพ์ทรงเนื้อหาเป็นสมุยอยุธยาชัดเจน จึงมักบอกว่าเป็นพระกรุอยุธยาบ้าง สุโขทัยบ้าง เพื่อให้ได้ราคา

ทั้ง 4 องค์นี้ เป็นตัวอย่างพระกรุวัดพระเพลิง ที่ปัจจุบันถูกเซียนนำไปยัดวัดยัดกรุเป็นวัดอื่นเสียหมดแล้ว จึงลงให้ดูไว้เป็นต้นแบบในการศึกษา รายละเอียดโทรสอบถามได้ครับ พระกรุวัดพระเพลิง พระเครื่องวัดพระเพลิง ทุกรุ่น ทุกพิมพ์ ผมให้ข้อมูลได้

สั่งซื้อสินค้า / ติดต่อสอบถาม

เขียนอีเมลถึงเจ้าของร้าน

ส่งเมลถึง:ประดู่ดิลกศิลป์
อีเมลผู้ส่ง:
เนื้อความ:
มีไฟล์แนบ
ทำสำเนา