เหรียญ ธนบัตร และแสตมป์
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน แจ้งการชำระเงิน
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน07/06/2013
อัพเดท14/03/2020
เป็นสมาชิกเมื่อ 16/05/2013
สถิติเข้าชม351780
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  Line ID: coin-bank 146 ถ.นครสวรรค์ แขวง วัดโสมนัส เขต ป้อมปราบฯ กรุงเทพมหานคร 10100
โทร.  0869000255
Mail  top_ds@hotmail.com
Search      Go

Home / All Product List / ธนบัตรที่ระลึก 80 พรรษา ในหลวง

ธนบัตรที่ระลึก 80 พรรษา ในหลวง

ธนบัตรที่ระลึก 80 พรรษา ในหลวง

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  07/06/2013
แก้ไขล่าสุด  :  10/10/2017
ราคา  300

ค่าจัดส่งแบบลงทะเบียน: 25 บาท หลายรายการคิดตามน้ำหนัก เลขธนบัตรจะแตกต่างกับในรูปตาม แต่ละใบ
ประกาศใช้เมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม พ.ศ ๒๕๕๐
วันจ่ายแลก วันที่ ๒๘ พฤษจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๐
เนื่องในวาระโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนม์พรรษาครบแปดสิบบริบูรณ์ ในวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

ธปท.พิมพ์ธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวง 80 พรรษา มี 3 ชนิด 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท ขายเป็นชุดไม่ตัดเป็นรายฉบับครั้งแรกของโลก จำนวน 15 ล้านชุด สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย รูปประกอบเป็นภาพย้อนยุค พร้อมพระราชพิธีสำคัญ พระราชประวัติ เปิดสั่งจองตลอดเดือนส.ค.นี้ที่ธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ คาดได้เงิน 1 พันล้านนำขึ้นทูลเกล้าฯ ขณะเดียวกัน
ของบัตรธนาคาร

จุดเด่นของชุดธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวง 80 พรรษา ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ มีความพิเศษต่างจากธนบัตรทั่วไป คือจัดพิมพ์เป็นธนบัตรชุด 3 ชนิด ราคา ๑ บาท ๕ บาท และ ๑๐ บาท ไม่ตัดเป็นรายฉบับ มีรูปแบบย้อนยุค

"ด้านหน้า" ของธนบัตรที่ระลึก
พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นภาพประธาน มีภาพพระครุฑพ่าห์อยู่ด้านบนตอนกลาง และภาพช้างไอราพตสามเศียรอยู่ด้านล่างมุมขวาของธนบัตรทุกชนิดราคา มีภาพพระราชพิธีที่สำคัญในรัชกาล ได้แก่
ราคา๑บาท ภาพการเสด็จออกสีหบัญชร ณ พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2493
ราคา๕บาท ภาพการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราสถลมารค ในพระราชพิธีมหามงคลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 3 รอบพระนักษัตร พุทธศักราช 2506
ราคา๑๐บาท และภาพการเสด็จออกมหาสมาคมในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พุทธศักราช 2549 เป็นภาพประกอบตามลำดับ

"ด้านหลัง" ของธนบัตร
เป็นภาพลำดับเรื่องราวอันเกี่ยวเนื่องกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้ง แต่เมื่อทรงพระเยาว์จนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่ภายในโครงการตัวเลขไทย ๙ แบ่งเป็นดังนี้
ราคา ๑ บาท เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์เมื่อทรงพระเยาว์ พระบรมสาทิสลักษณ์เมื่อครั้งเสด็จนิวัตประเทศไทย พ.ศ. 2488 และขณะทรงศึกษา ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภาพตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ภาพพระครุฑพ่าห์ ภาพวัดพระศรีรัตนศาสดารามและพระบรมมหาราชวัง และภาพพระตำหนักวิลล่าวัฒนา

ราคา ๕ บาท เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ที่เนื่องในการราชาภิเษกสมรส พระราชพิธีบรมราชาภิเษก การทรงพระผนวช พระบรมสาทิสลักษณ์หมู่ การเสด็จพระราชดำเนินเยือนต่างประเทศเพื่อเจริญสัมพันธไมตรี พระราชพิธีสถาปนาเฉลิมพระนามาภิไธยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ภาพพระราชกรณียกิจ ภาพเครื่องบินทำฝนหลวง พระ บรมสาทิสลักษณ์ขณะทรงดนตรีและทรงงานจิตรกรรม

ราคา ๑๐ บาท เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ในพระราชพิธีสถาปนา เฉลิมพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระบรมสาทิสลักษณ์พร้อมด้วยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ภาพพระราชกรณียกิจ ภาพโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ภาพกังหันน้ำชัยพัฒนา และภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในการเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

กระดาษ
ในเนื้อกระดาษมีลายน้ำรูปรัฐธรรมนูญประดิษฐานเหนือพานแว่นฟ้าอยู่ภายในวงกลมสีเหลืองอ่อน มองเห็นได้เมื่อยกธนบัตรขึ้นส่องดูกับแสงสว่าง และฝังแถบสีโลหะ(เทา) เมื่อสังเกตภายใต้รังสีเหนือม่วง จะเห็นหมวดอักษรและเลขหมายพิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์พิเศษสีแดง เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเรืองแสง และบริเวณลายน้ำจะปรากฏตัวเลขไทย ๘๐ เป็นสีเหลืองเรืองแสง และแถบสีโลหะ(เทา) ในเนื้อกระดาษเป็นสีเหลืองเรืองแสง เป็นต้น

ขนาด กว้าง x ยาว ๒๒.๙ x ๑๔.๗ เซนติเมตร

จำนวน 15,000,000 ชุด

 เขียนความคิดเห็น
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :
Security Code :