บ้านพระจรัญ
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน03/05/2011
อัพเดท25/04/2024
เป็นสมาชิกเมื่อ 03/05/2011
สถิติเข้าชม53452
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  ตลิ่งชัน 10170
โทร.  0899561446
Mail  banprajarun@yahoo.com
Search      Go

Home > All Product List > ตะกรุดคอหมา หลวงพ่อ แย้ม วัดตะเคียน


ตะกรุดคอหมา หลวงพ่อ แย้ม วัดตะเคียน

รูปภาพประกอบทั้งหมด 1 รูป

ตะกรุดคอหมา หลวงพ่อ แย้ม วัดตะเคียน

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  15/05/2011
แก้ไขล่าสุด  :  22/11/2012
ราคา  โชว์พระ


ตะกรุดหลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี (ตะกรุดคอหมา) ยาว 2 นิ้ว เนื้อทองแดง

ข้อมูลทั่วไป / Overview:
ตะกรุดคอหมา ลพ.แย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี ตะกรุดรุ่นนี้ยังทันลพ.แย้มท่านจารตะกรุดนี้ด้วยตัวท่านเองครับ ดอกนี้ออกเมื่อประมาณปี 2536 ลพ.แย้ม ท่านจารเองครับ ประสบการณ์เรื่องคงกระพันนี้ไม่ต้องห่วงครับ แต่ก็ดีด้านเสริมดวงเสริมโชคชะตา เมตตา บารมี ครับ

ข้อมูลจำเพาะ / Specifications:
อันที่จริงแล้วตะกรุดของ ลพ.แย้ม ที่ได้ชื่อว่า ตะกรุดคอหมา สืบเนื่องมาจาก อดีตนั้นที่วัดตะเคียนนั้นมีสุนัขในวัดอยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นสุนัขที่ดุมากคอยเที่ยวไปกัดใครต่อใครและแม้กระทั่งสุนัขละแวกนั้นด้วยก็ดี จึงโดนตีโดนฟันหรือโดนสุนัขตัวอื่นกัดมาบ้าง ลพ.แย้ม ท่านเห็นจึงเมตตาทำตะกรุดและนำไปแขวนคอสุนัขตัวนั้น หลังจากนั้น สุนัขตัวนั้นไม่ว่า จะไปกัดกับสุนัขที่ไหนก็ดีหรือโดนฟันโดนตียังไงก็ไม่ระคายผิว จึงเป็นที่มาของฉายา ตะกรุดคอหมาครับ
จากอดีตเมื่อกว่า 20 ปีที่ผมไปที่วัดตะเคียนแห่งนี้ จะมีแค่ศาลาไม้หลังใหญ่อยู่เพียงศาลาเดียว กับโบสถ์เล็กอีก 1 หลัง ซึ่งเมื่อทางวัดทำพิธีกรรมใดๆ ก็จะใช้ศาลาวัดนั้นเป็นที่ทำพิธี แต่ณปัจจุบันวัดตะเคียนได้มีโบสถ์หลังใหญ่เทปูนทั่ววัด เพราะด้วยความสัทธาในองค์ลพ.แย้ม แห่งวัดสามง่ามและด้วยวัตถุมงคลเช่นตะกรุดคอหมาฯลฯนี่ละครับ ซึ่งปัจจุบัญนี้หากท่านใดที่ต้องการนอนโลงสะเดาะเคราะห์ปีชงหรือสวดดาวนพเคราะห์เสริมดวงหรือถวายสังฆทานทางวัดมีจัดให้ทุกวันครับ ซึงมีทั้งคนที่มีชื่อเสียง ดารา ไปทำพิธีนอนโลงและประสบความสำเร็จในชีวิตหรือหน้าที่การงานกันก็เยอะครับ พร้อมมีตลาดเล็กๆ และของกินหลากหลายเช่นก๋วยเตี๋ยว(อร่อยมาก) ซึ่งรายได้จากร้านก๋วยเตี๋ยวถวายวัดครับ พร้อมทั้งมีวัตถุมงคลรุ่นใหม่ๆ ให้เช่าหากันครับ ทุกวันนี้ 1-2 เดือนครั้งผมก็จะไปทำบุญที่วัดตะเคียนอยู่เสมอครับ

โชว์พระ




 เขียนความคิดเห็น (ความคิดเห็นจะขึ้นแสดงเมื่อได้ยืนยันผ่านทาง email แล้วเท่านั้น)
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :