ท่านพ่อพล ธรรมราช สื่อกลางจองบูชาวัตถุมงคล พ่ออาจารย์พล ธรรมราช
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน19/08/2014
อัพเดท10/10/2016
เป็นสมาชิกเมื่อ 12/06/2012
สถิติเข้าชม350711
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  กทม 00000
โทร.  0948866245
Mail  korntipchai@gmail.com
Search      Go

Home / All Product List / เปิดจอง พระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์ ผงสามเชื้อ)

เปิดจอง พระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์ ผงสามเชื้อ)

เปิดจอง พระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์ ผงสามเชื้อ)

เปิดจอง พระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์ ผงสามเชื้อ)

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  09/09/2014
แก้ไขล่าสุด  :  25/09/2014
ราคา  1,000

ย้อนประวัติ สร้างมงคลวัตถุอันทรงกฤติยาคม ตามรอยมหาบูรพาจารย์ องค์สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังษี)

สูตรการทำพระเนื้อผงของเจ้าพระคุณท่าน หาผู้เสมอเหมือนมิได้ สำคัญที่การลบผงผสมผงของท่าน เเม้ผงหัวเชื้อเพียงอณูเดียว ก็ทำให้เกิดพระสมเด็จวัดระฆังที่มีประสบการณ์กันทุกบ้านทำให้มูลค่าการเล่นหาเพิ่มขึ้นถึงหลายๆ ล้านขึ้นมาได้

การทำพระผงของเจ้าพระคุณท่านนั้น หัวใจสำคัญมิได้อยู่ที่พิมพ์ทรงรูปลักษณะภายนอกเลย หากจะกล่าวได้ว่า อยู่ที่ความเข้มขลังทรงกฤติยาคมของผงวิเศษทั้งห้าประการก็ไม่เกินจริง

การสร้างพระของท่านในครั้งนั้น เต็มไปด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ เเละเป็นการทำที่ใช้ผงจริงๆ ลบมาผสม ต้องผสมเองกดเองทำกับมือ มิใช่พระโรงงานเเบบสมัยนี้ การผสมผงของท่านนั้นท่านทำทีละครกอย่างน้อยที่สุดพระก็ได้รับมวลสารเสมอกันจะมากน้อยต่างกันเเต่เพียงเท่านั้น

เเต่มาถึงปัจจุบันนี้ หลายสิ่งหลายอย่างได้เปลี่ยนไป ทำให้พระส่วนมากที่เราครอบครองกันมีปูนมากกว่ามวลสาร พ่ออาจารย์ท่านตระหนักถึงความสำคัญเหล่านี้เเละต้องการสร้างพระผงที่มีคุณภาพขึ้นมา โดยยึดครูไว้เป็นพื้นฐานไม่ทับรอยครู ท่านได้บรรจงนำไม้มาเเกะพิมพ์ ซึ่งหากติดตามเเต่ต้นจะเห็นว่า ท่านเเกะไว้ระยะหนึ่งเเล้ว เเกะเสร็จท่านนำมาเสกเสียนานขออนุญาติบอกกล่าวครูสมเด็จท่านจนใช้ได้

แม่พิมพ์ไม้นี้ท่านเรียกว่าเเม่พิมพ์เเบบโบราณ พระที่กดออกมาจะมีเสน่ห์ในตัวเอง เพราะท่านต้องกดด้วยมือของท่านเองทุกองค์ จะมีเนื้อปลิ้นบ้างเกินบ้างล้นบ้างท่านก็ปล่อยไว้เเบบนั้นไม่ตัดออก ท่านว่า มีเหลือดีกว่ามันขาดนะคุณ

สำหรับพระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์) นี้ ท่านได้เเกะเเม่พิมพ์เป็นรูปสมเด็จโตนั่งเทศนาธรรมในลักษณะเเสดงธรรมโปรดญาติโยม ซึ่งท่านบอกว่าการเเสดงธรรมของพระอริยเจ้านั้น เป็นการโปรดสัตว์ ใช้เเสงสว่างของพระธรรมเทศนาฉุดกระชากเปลี่ยนชีวิตของคนฟังให้เขาตาสว่าง ให้เขาเห็นทางไปที่ถูกที่ควร คนบูชาจะได้เจอเเต่สิ่งดีๆ พบทางสว่างสามารถเเยกเเยะผิดชอบชั่วดีได้

สมเด็จโตที่ท่านทำนี้ ท่านเเกะให้นั่งบนดอกบัว5กลีบ ท่านบอกว่าบัวทั้ง5กลีบนี้คือศีลที่พุทธศาสนิกชนควรถือให้ขึ้นใจทั้ง5ประการ ควรประพฤติเเละปฏิบัติเสียด้วย ในทางพุทธาคมนี้บัวทั้ง5กลีบเเทนคุณเเห่งศีลทั้ง5ประการ พระศาสดาตรัสไว้ว่า คุณแห่งศีลมีอยู่ในโลก สัญลักษณ์นี้คือคุณเหล่านั้นที่จะปกปักรักษาผู้ระลึกถึงเเละปฏิบิติศีลทั้ง5 ดำรงค์ตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี

อุณาโลมซ้ายขวา ท่านหมายถึงอุณาโลมยอดยันต์ ยันต์ต่างเวลาเขียนมักจะชักอุณาโลมไว้บนยอดเสมอ เป็นสิ่งที่อยู่สูงสุดไม่ตกต่ำลง ยันต์ทุกยันต์ให้สรุปลงที่ตัวอุณาโลมนี้

พ่ออาจารย์ท่านว่า เท่านี้ก็เพียงพอเเละลงตัวเเล้ว สำหรับพระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์) ซึ่งท่านมีเจตนาจะทำเป็นพระผงพุทธคุณลบใก้เเก่ผงที่ท่านลบจริงๆ

หัวใจของการทำพระนี้อยู่ที่การลบผง พ่ออาจารย์ท่านทำผงไว้ 3ชนิด
1. ผงวิเศษทั้ง 5 ประการ สูตรทำพระสมเด็จวัดระฆังของสมเด็จโต มีคุณเป็นเอนกอนันต์ประการประมาณค่ามิได้เลย
2. ผงชมพูนุท ผงนี้ร้ายเเรงเรื่องเสน่ห์เเบบสุดๆ ไม่ได้กล่าวเกินจริงเลย
3. ผงขมิ้นกับปูน ผงนี้ให้คุณมากทางด้านมหานิยมกลมเกลียว

ผงทั้ง3นี้ ท่านเก็บตัวเพียรลบถมไว้ ในการทำพระเเต่ละครกท่านจะผสมผงทั้งสามนี้คละเคล้ากัน ท่านว่า จะเเก่ผงอย่างใดอย่างหนึ่งมากน้อยก็อย่าว่า กัน ถือว่า เป็นเสน่ห์ของพระพิมพ์ก็เเล้วกัน

ซึ่งโดยสรุปรวมเเล้ว พระ1องค์จะมีผงทั้ง 3 ชนิดนี้ผสมอยู่เเน่ๆ ทำให้พระมีวรรณะออกไปถึง 3สี คือ
1. ที่เเก่ผงพุทธคุณทั้ง 5 ประการ พระก็จะออกสีขาว
2. ที่เเก่ผงชมพูนุท พระก็จะออกสีชมพูอ่อน
3. ที่เเก่ผงขมิ้นกับปูน พระก็จะออกเหลืองส้ม

ให้ทำความเข้าใจไว้ด้วยว่า เป็นการพิมพ์พระกับมือทีละองค์ ท่านทำกับมือท่านทุกองค์ตั้งเเต่ผสมผงเเล้วพระนี้จะมีเสน่ห์เเบบพระพิมพ์โบราณมาก จะได้รับสีไหนสีอะไรท่านว่า พุทธคุณเหมือนกันหมด เพราะผสมครบ3ผงเหมือนกัน จะอ่อนมือหนักมือบ้างตอนทำก็ทำให้พระมีสีต่างกันไป

สำหรับการปลุกเสกเเละพุทธคุณนั้นเชื่อขนมกินได้ เพราะท่านขอไว้ ให้สมเด็จท่านเมตตาช่วยทำไม่ให้ต่างจากในอดีตที่ท่านสร้างพระไว้โปรดสัตว์ยามบิณฑบาตรเลย กล่าวง่ายๆ คือพระวัดระฆังองค์ละหลายๆ ล้านอย่างไรให้ท่านเสกมาแบบนั้น ไม่ได้กล่าวอวดอุตริ เพราะการทำของพ่ออาจารย์นี้มีการเพิ่มผงชมพูนุทและผงขมิ้นกับปูนเข้าไปด้วย ดังนั้นพระนี้ท่านว่า ใส่ไปที่ไหนก็เป็นที่รักใคร่เมตตามีผู้นิยมชมชอบ ทำมาหากินคล่อง เจรจามีคนเชื่อฟังนอกจากนี้ยังปกป้องคุ้มครองในยามคับขันได้อีกด้วย ท่านว่า อย่าอุตริไปเขี่ยผงผสมน้ำให้ใครเขากินก็พอ จะเป็นบาปกรรมติดตัวชดใช้ไม่ไหว

เมื่อจะอาราธนาองค์พระห้อยคอท่านให้อาราธนานึกถึงสมเด็จโตเเละกล่าวคาถาดังนี้
อายันตุ โภนโต อิธะทานเนกขัมขันติ วิริยะขันติ สัจจะอธิฏฐานะ เมตตุเปกขา ยุทธายะโว ทิสาวิติ อะเสสัตโต
โตเสนโต วรธัมเมนะ โตสัตถาเนสิเววะเร โตสังอะกาสิชันตูนัง โตสะจิตตังนะมามิหัง(ปรารถนาพรประการใดให้อธิษฐานขอจากองค์ท่านเลย)

หากปรารถนาจะบูชาวันพระ ให้ใช้มาลัยมะลิสด ชานหมาก น้ำเปล่า น้ำชา บายศรี ถ้าจะบนอะไรท่านให้บนผ้าไตรจีวรดีที่สุด เมื่อสมประสงค์เเล้วให้นำถวายท่าน เมื่อถวายพอเป็นพิธีเเล้วก็ให้นำไปมอบเเก่พระภิกษุสามเณรได้ใช้งานต่อไป

*ขอจำกัดการเลือกสี เพราะว่า ทุกองค์ผสมผงครบทั้งสามชนิดเหมือนกัน องค์พระจะขนาดใหญ่กว่าพระสมเด็จมาตรฐานเล็กน้อยกำลังดี

เปิดจอง พระสมเด็จครูธรรม (ขรัวโตโปรดสัตว์ ผงสามเชื้อ) บูชาองค์ละ 1,000 บาท

 เขียนความคิดเห็น (ความคิดเห็นจะขึ้นแสดงเมื่อได้ยืนยันผ่านทาง email แล้วเท่านั้น)
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :