ท่านพ่อพล ธรรมราช สื่อกลางจองบูชาวัตถุมงคล พ่ออาจารย์พล ธรรมราช
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน19/08/2014
อัพเดท10/10/2016
เป็นสมาชิกเมื่อ 12/06/2012
สถิติเข้าชม351411
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  กทม 00000
โทร.  0948866245
Mail  korntipchai@gmail.com
Search      Go

Home / All Product List / ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตี (จอมฟ้าพญามาร)

ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตี (จอมฟ้าพญามาร)

ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตี (จอมฟ้าพญามาร)

ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตี (จอมฟ้าพญามาร)

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  26/08/2014
แก้ไขล่าสุด  :  25/09/2014
ราคา  1,500

ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตี (จอมฟ้าพญามาร)



พ่ออาจารย์พล มีความคิดที่จะเผยเเพร่เรื่องเหล่านี้มานานเเล้ว ท่านกลัวคนจะเข้าใจผิดเเละจะมีคนเดี๋ยวนี้ที่ปรามาสเเละล่วงเกินพระโพธิสัตย์ใหญ่ท่านนี้ไป

ก่อนจะกล่าวถึงเรื่องตะกรุด มาดูความเป็นจริงของจอมเทพพระองค์นี้กันก่อน

พญามารนี้เป็นจอมเทพชั้นสูงสุดในสวรรค์ระดับฉกามาพจรภูมิ ไม่ใช่ยักษ์และอสูรและไม่ได้มีความน่าเกลียดน่ากลัวดังที่โบราณสร้างเเละจินตนาการด้วย หาก แต่เป็นเทพเจ้าแห่งอารมณ์ปรารถนาอันละเอียดอ่อนในทางกามคุณ อันได้แก่รูป รส กลิ่น เสียง โผฏฐัพพะ และธัมมารมณ์ อันเป็นอุปสรรคใหญ่หลวงไม่ให้มนุษย์ล่วงพ้นเข้าสู่สวรรค์แดนพรหมโดยง่าย

พญามารนี้มีอานุภาพเป็นเลิศสามารถสิงและแทรกแซงทวยเทพได้ทุกชั้นฟ้าในฝ่ายเทพมักไม่กล่าวถึงเเต่ในฝ่ายมารไม่ด้อยน้อยหน้ากว่ายักษ์และอสูรทีเดียว

จอมฟ้าพญามารหรือเทวปุตตมารเป็นเจ้าแห่งสวรรค์ชั้นปรนิมมิตวสวัตตี สำหรับตำนานสวรรค์ ท้าวปรนิมมิตวสวัตตีมารเคยเสด็จเข้าสู่สุธรรมาเทวสภาของพระอินทร์ ผลก็คือเทวสภาแตก ต้องเลิกการประชุม

อานุภาพของจอมฟ้าพญามารนี้ถึงกับพระพุทธเจ้ามีพระพุทธวจนะตรัสรับรองในบัญญัติสูตรข้อ15 หมวดจตุตถนิบาต อังคุตรนิกายแห่งพระไตรปิฏกว่า "เป็นเลิศ ในความยิ่งใหญ่" เพราะสามารถเข้าสิงกับเทพเจ้าระดับมหาพรหมได้เรียกว่าสะกดท้าวมหาพรหมให้ตกเป็นเครื่องมือเพื่อต่อต้านคำสอนแห่งพระบรมศาสดามาแล้ว

โดยข้อเท็จจริง ท้าวปรนิมมิตวสวัตตีมารพร้อมด้วยเทพบริวารไม่ได้น่าเกลียดน่ากลัว หรือแสดงความกระด้างอหังการเเต่อย่างใด มารเหล่านี้เป็นทวยเทพที่มีความบริสุทธิ์ลึกซึ้งและประณีตสูงสุดในสวรรค์ฉกามาพจรภูมิและสูงสุดในสุคติโลกสวรรค์

เทพระดับต่างๆ ไม่ว่า จะเป็นจาตุมหาราชิกา ดาวดึงษ์ ยามา ดุสิต นิมมานรดีเหล่านี้ต่างหากที่อัปลักษณ์น่าเกลียดน่ากลัวยิ่งกว่าเมื่อมาเทียบทิพยภาวะกับเหล่าทวยเทพชั้นปรนิมมิตวสวัตตี ไม่ว่า จะโดยฝ่ายเทพหรือฝ่ายมาร

จะเห็นได้ว่า สมัยพระพุทธเจ้ายังมีพระชนม์อยู่ แม้ท้าวปรนิมมิตวสวัตตีจะเเสดงความไม่พอใจเพียงใดแม้เเต่เร่งการปรินิพพาน พระองค์ก็ไม่ได้ขับไล่หรือแสดงท่าทีรังเกียจหรือว่า ขานเเต่อย่างใด พญามารพระองค์นี้เพิ่งมายอมสยบสมัยพระอุปคุตเถระเจ้านั่นเอง เนื่องจากมีชาติเวรผูกพันธ์กันจึงเป็นหน้าที่ของพระอุปคุตที่จะทรมานท่าน

ในฏีกามาลัยเทวสูตรได้กล่าวถึงพระมาลัยผู้เป็นอรหันต์ได้พบปะสนทนากับท้าวนาถเทวราช(พระศรีอริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคต) คำสนทนาปรากฏอยู่ในกัณฑ์พุทธภูมิว่า
ผู้เป็นพระอรหันต์ได้ถามผู้เป็นพระโพธิสัตว์ว่า ท้าวปรนิมมิตวสวัตตีมารองค์ปัจจุบันก็ได้ชื่อว่า เป็นพระโพธิสัตย์ใหญ่องค์หนึ่ง เพราะได้รับคำพยากรณ์แน่นอนเมื่อพุทธันดรกัปก่อนโน้นเมื่อครั้งศาสนายุคพระกัสสปะสัมมาสัมพุทธเจ้าเเล้วว่า จะต้องตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต ทว่า ขึ้นชื่อว่า พระบรมโพธิสัตย์ย่อมไม่มาบังเกิดเป็นเทพเจ้าแห่งมารในปรนิมมิตวสวัตตีสวรรค์ อันกำหนดกันว่า เป็นอภัพพบุคคล คือบุคคลผู้ไม่อาจบรรลุบารมียิ่งใหญ่ได้ ความสับสนในเรื่องนี้ท้าวนาถเทวราชผู้เป็นพระโพธิสัตย์ใหญ่องค์หนี่ง สามารถกระทำให้กระจ่างเเจ้งได้หรือไม่
ท้าวนาถเทวราชตรัสตอบพระมาลัยผู้เป็นพระอรหันต์ว่า ความนัยของเรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ของพระอรหันต์เช่นท่านไปประชุมระบบความรู้กันเองในโลกมนุษย์
คำตอบของท้าวนาถเทวราชพระโพธิสัตย์ใหญ่ยิ่งองค์หนึ่ง ก็ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่มีมนุษย์ผู้รู้คนใดแก้ตก

หากจะพิมพ์เรื่องของพญามารเเละอานุภาพของท่านคงจะไม่จบง่ายๆ กล่าวสรุปสั้นๆ ให้เข้าใจ คือพ่ออาจารย์ยืนยันว่า ท่านไม่ได้อัปลักษณ์น่าเกลียดใจคนเราต่างหากที่อัปลักษณ์ ซ้ำท่านยังสูงส่งเป็น1ใน10พระโพธิสัตย์ใหญ่ที่จะมาตรัสรู้มีพระชาติเเละพระนามที่เเน่นอนเเล้ว หน้าที่ของท่านก็คือการขัดขวางปฏิบัติการทางโยคะ ทางจิต เพื่อเหนี่ยวรั้งการหลุดพ้น เเต่ก็เป็นเพียงหน้าที่

แม้สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังตรัสยกย่องว่า พญามารมีโคตรเสมอด้วยพระอินทร์ เรื่องเหตุการณ์ร้ายเเรงทั้งหลายที่เกิดกับท่านก็เป็นเรื่องก่อนที่พระอุปคุตจะปราบพยศของท่านจนออกปากปรารถนาพระโพธิญาณ(เป็นไปได้สูงว่า ได้รับพุทธทำนายมาก่อนเเล้ว ในชาติพญามารนี้จึงออกปากปรารถนาพระโพธิญาณอีกครั้งเมื่อครั้งที่โดนพระอุปคุตทรมาร) ซึ่งหลังจากออกปากเเล้วพระอุปคุตก็รีบเข้ามาแก้พันธนาการเเละขอโทษท่านโดยกล่าวว่า ทำไปเพื่อประโยชน์แห่งท่านคือความปรารถนาพุทธภูมิ ซึ่งองค์พระอุปคุตก็สร้างเหตุการณ์ให้บังเกิดเเล้ว

ตะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตีนี้อานุภาพดุจเเก้วสารพัดนึก พ่ออาจารย์ได้รับสื่อโดยตรงให้สร้างรูปท่าน ซึ่งถ้ามีเวลาท่านจะลงเรื่อยๆ พร้อมทั้งกำหนดยันต์ประทับหลังเสร็จสรรพว่า ต้องใช้อะไร ในส่วนด้านในก็ลงหัวใจพญามาร พร้อมด้วยอิติปิโสเดือนตะวันเบิกเมฆเเละเฑาะบังคับต่างๆ
ยุคนี้เป็นยุค8 คนมักบูชาพระพิราพ ท้าวเวสสุวรรณกัน เพราะเชื่อว่า บูชาเทพเจ้าฝ่ายมารเเล้วจะเจริญรุ่งเรืองดังนั้น พ่ออาจารย์จึงทำตะะกรุดเทพปรนิมมิตวสวัตตีขึ้น(จอมฟ้าพญามาร) เรียกว่าเป็นรายเเรกเลยก็ว่า ได้เนื่องจากพ่ออาจารย์ปรารถนาจะให้ศิษย์ที่ใช้ได้เจริญถึงขีดสุด ในยุคข้าวยากหมากเเพงเช่นนี้ มีให้บูชา1ดอก ถ้าวันไหนพ่ออาจารย์ลงไว้ก็จำนำมาลงอีก เเต่คงไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อย เพราะพ่ออาจารย์กล่าวว่า ลงยากวาดรูปยากเราวาดไม่ค่อยสวย เเต่วิชาท่านให้มาเเล้วจะไม่ทำก็คงไม่ได้ ก็เลยจำยอมที่จะทำ ลงเต็มสูตรทั้งหน้าเเละหลังไม่ขออธิบายอะไรมาก เพราะรายละเอียดของครูพระโพธิสัตย์ใหญ่พระองค์นี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในชนหมู่มาก

เพิ่มเติม
พญามาร ตามตำนาน มารคือผู้ขวางมิให้ ผู้ปฏิบัติธรรมสำเร็จมรรคผล(ในทีนี้หมายถึงเทวปุตมาร) เป็นนายแห่งมารทั้งปวง สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้น ปรนิมตวสวตี อันเป็นแดนสวรรค์ชั้นสูงสุด มิค่อยมีผู้บูชา แต่หากในความเป็นจริงแล้ว พระองค์มีพระนามว่า ท้าวมาลัย ทรงเป็นพระโพธิสัตว์ที่เที่ยงแท้แล้วว่า จะบรรลุอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ มีปรีชาญาณมาก ฉลาดในการแก้หรือขัดขวาง อีกทั้งมีพระเมตตาต่อสรรพสัตว์ทั้งปวง หากมีผู้ใดปรารถนาบูชา ให้บูชาที่ความเป็นพระโพธิสัตว์ โดยมิต้องขอสิ่งใด หวังเพียงให้พระองค์และคณะของพระองค์ทรงเมตตาเท่านั้น
คาถาบูชา- นะโม วะสะวะตีมาเร อนาคะ ตังเส พุทธัสสะ
ผู้ที่เหมาะสม-- ผู้ที่ต้องการใช้ปัญญาอย่างมาก ในการแก้ไขปัญหา
การบูชา บูชาด้วยดอกดาวเรือง หรือดอกไม้แดงเมื่อต้องการปัดเป่าอุปสรรค แต่การปฏิบัติบูชาด้วยการสวดมนต์จะดีที่สุด

 เขียนความคิดเห็น (ความคิดเห็นจะขึ้นแสดงเมื่อได้ยืนยันผ่านทาง email แล้วเท่านั้น)
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :