ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ9282291

กรุวัดเชิงท่า พิมพ์พระสังกัจจายน์ เล็ก สวย หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

กรุวัดเชิงท่า พิมพ์พระสังกัจจายน์ เล็ก สวย หายาก

กรุวัดเชิงท่า นนทบุรี เป็นพระกรุที่ยังราคาไม่แรงมาก มีหลากหลายพิมพ์และสภาพ ฝีมือช่างหลวง สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยรัชกาลที่3 บ้างว่าเป็นพระอยุธยาตอนปลาย อายุร่วมสองร้อยปี แตกกรุออกเมือประมาณปี2508 บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างโดยทางวัดโดนเวนคืนที่ดินเอาไปสร้างเป็นโรงไฟฟ้าบางกรวย บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างเป็นที่ตั้งของกรมชลประทานที่ปากเกร็ด นนทบุรี ณ ปัจจุบัน พิมพ์เล็กจะหาได้ยากมากโดยเฉพาะเล็กและสวย สภาพพระจะหลากหลายแบบมากๆ เช่น เนื้อตะกั่วล้วนๆ ไขน้อย เนื้อตะกั่วสนิมแดง แดงจัดบ้าง ไม่จัดบ้าง และแบบปิดทอง พระทุกองค์ปิดทองลงกรุหมด แต่พระจะอยู่ในกรุที่ต่างสภาพกันจึงมีออกมาหลากหลายสภาพมากๆ และพิมพ์พระเท่าที่เคยเห็นมาก้อมีหลายสิบพิมพ์มากๆ จะเป็นพระหล่อตะกั่วตันทั้งหมดที่เคยเห็นมา มีน้ำหนักพอประมาณ

++++พิมพ์เล็กสวยๆหายากกว่าพิมพ์ใหญ่มาก เจอพิมพ์ใหญ่สวยๆสักสิบองค์ถึงจะเจอพิมพ์เล็กสวยๆสักหนึ่งองค์++++

*********พิมพ์เล็กมีขนาดประมาณข้อนิ้วก้อย สวยน่ารักเหมาะแก่การขึ้นคอบูชา**********

องค์แรก เป็นพิมพ์สังกัจจายน์จกบาตร สนิมแดง เล็ก จกบาตรคือการกำลังฉัน(กิน)ข้าว หมายถึงการมีกินมีใช้ไม่หมดสิ้น เป็นหนึ่งในพิมพ์ยอดนิยม คราบกรุ คราบไขตะกั่ว และสนิมแดงมีทั่วองค์ หนาบ้างบางบ้าง สูงประมาณ 2 ซม. เหมาะสำหรับผู้ค้าขาย ห้อยใส่ได้ไม่อายใคร

องค์สอง พิมพ์สังกัจจายน์ สมาธิ พิมพ์เล็ก สนิมแดง แต่ยังไม่แดงมาก คราบร่องรอยทองที่ปิดมาหายหมด แต่หน้าตาดีมากๆ สวย ตา จมูก ปาก ยังชัดเจนอยู่มาก เห็นไขตะกั่วและคราบกรุบ้างเล็กน้อย พิมพ์เล็ก สวยๆแบบนี้จะหายากมาก สูงประมาณ 2 ซม. ถ้าขึ้นคอบูชา นำไปปิดทองทั่วองค์จะสวยมาก

องค์สาม เป็นพระสังกัจจายน์ พิมพ์สมาธิ สนิมแดง เล็ก คราบกรุ คราบไขตะกั่ว และสนิมแดงมีทั่วองค์ หนาบ้างบางบ้าง องค์พระจะเอียงๆสักนิด คาดว่าเกิดจากทับถมในกรุมาเป็นร้อยปี ตามสภาพพระแท้

++++++++ปัจจุบันพระเก๊เลียนแบบมีทะลักออกมามาก พระแท้ไม่ได้พบเห็นมาเกิน5-6ปีแล้วครับ+++++++++

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category