ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ8589596

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง เนื้อผงปี25

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง เนื้อผงปี25

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง สมุทรสาครเจ้าตำรับยันต์ตะกร้อและยันต์เสือเผ่น ท่านเป็นคนร้อยเอ็ด แต่หลังจากได้บวชแล้ว ได้ธุดงค์ไปศึกษาตามที่ต่างๆจนมาปักหลักเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดกาหลง สมุทรสาคร ท่านโด่งดังเป็นที่เคารพนับถือทั้งในลุ่มแม่น้ำแม่กลองและร้อยเอ็ด แต่มาดังพลุแตกจากละครหนังเรื่องตี๋ใหญ่ ที่เป็นลูกศิษย์ของท่าน ตั้งแต่นั้นมาคนทั่วประเทศจึงได้รู้จักหลวงพ่อสุด วัดกาหลง ขนาดท่านมรณภาพไปแล้วเมื่อปี พ.ศ.2526 ท่านยังได้สร้างปาฏิหาริย์ศพท่านไม่ไหม้ไฟให้ลูกศิษย์ลูกหาได้เห็นกัน จนต้องมาเข้าฝันลูกศิษย์เอก(เจ้าอาวาสองค์ต่อจากท่าน)ให้ทำพิธีบายศรีขอขมาก่อนถึงจะจัดงานฌาปนกิจได้ ปัจจุบันร่างของท่านตั้งอยู่ในโลงแก้วที่วัดไว้ให้คนกราบไหว้บูชา

ทางด้านพุทธาคมท่านพร้อมครบทุกด้าน ทั้งด้านเมตตา แคล้วคลาด คงกะพัน ในยุคต้นๆท่านจะเน้นสร้างเป็นตะกรุดและผ้ายันต์เป็นหลัก แต่ที่วงการนิยมสุดคือเหรียญรุ่นแรกปี06 หลังยันตะกร้อ แต่ไม่ต้องไปหาเหรียญรุ่นแรกครับ เพราะไม่มีในตลาดพระมานานแล้ว ในช่วง10กว่าปีที่ผ่านมาพระรุ่นอื่นๆของท่านโดนกว้านซื้อเก็บหมด ทำให้ของเก๊มีระบาดออกมามากมายทุกรุ่นทุกพิมพ์(เฉพาะพวกเหรียญ) ของเก๊มีทำทั้งสภาพสวยๆและสภาพสึกๆ สะสม บูชาพระของท่านควรติดต่อสายตรงที่ไว้ใจได้ดีที่สุดครับ

องค์นี้เป็นพระเนื้อผง สร้างที่บ้านเกิดท่านเมือปี พ.ศ.2525 เหมือนกับท่านรู้ล่วงหน้าว่าจะไม่ได้กลับมาอีก จึงได้สร้างไว้ให้คนแถวบ้านได้มีไว้บูชากัน สภาพแท้สวยสมบูรณ์มากๆ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category