ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21434608

แจกฟรีแนวข้อสอบข่าวเหตุการณ์ปัจจุบัน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ในประเทศต่างประเทศ เมษายน 2567

แจกฟรีแนวข้อสอบข่าวเหตุการณ์ปัจจุบัน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ในประเทศต่างประเทศ เมษายน 2567
1. ภาครัฐได้ประกาศมาตรการสนับสนุนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะส่งผลต่อเศรษฐกิจในภาพรวมค่อนข้างมาก โดยประเมินว่าจะทำให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์
ตอบ 1.7 – 1.8 %
2. ภาวะโลกร้อนรุนแรงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและผลผลิตของเกษตรกรรมทั่วโลกอย่างไร
ตอบ เพิ่มต้นทุนภาคการผลิต ราคาอาหารโลกปรับตัวสูงขึ้น และกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลางแจ้งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงจนก่ออันตรายต่อสุขภาพ
3. สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจมาเลเซียกำลังกลับมาอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่งอีกครั้ง หลังมีการขยายตัวเล็กน้อยในปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากเหตุใด
ตอบ เนื่องมาจากอุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวลง ขณะที่ธนาคารกลางมาเลเซียคาดการณ์ว่า GDP ในปีนี้จะขยายตัวราว 4% – 5% โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของอุปสงค์ในต่างประเทศ
4. เรือสินค้าชนสะพานพังถล่ม เมืองบัลติมอร์จ่อกระทบหนัก นายเวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ ยืนยันว่าเรือดาลีส่งสัญญาณเมย์เดย์แจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังเจ้าหน้าที่ เกิดจากสาเหตุใด
ตอบ เรือเกิดการสูญเสียแรงขับเคลื่อนชั่วขณะ ลูกเรือจึงปล่อยสมอตามระเบียบการในภาวะฉุกเฉิน แต่เรือกลับไม่สามารถรักษาเส้นทางได้และพุ่งเข้าชนตอม่อสะพาน
5. ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repurchase rate) เป็นระยะเวลาเท่าใด
ตอบ ระยะเวลา 7 วัน
6. สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจีนได้สั่งการให้ประชาชนอย่างน้อย 110,000 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในมณฑลใด อพยพออกจากบ้านของตัวเองหลังเผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่
ตอบ มณฑลกวางตุ้ง
7. ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลาง (MLF) ระยะ 1 ปีซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของจีนไว้ที่ระดับ 2.50% โดยอัตราดอกเบี้ย MLF เป็นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานที่ธนาคารพาณิชย์จะต้องจ่ายเมื่อมีการกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางจีน โดยมีระยะเวลาการกู้ยืมเท่าใด
ตอบ ระยะเวลาการกู้ยืม 6 เดือน - 1 ปี
8. โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (ดิจิทัลวอลเล็ต) แถลงข่าวถึงรายละเอียดการแจกเงินดิจิทัล ได้มีการกล่าวถึงวิธีการแจกเงินดิจิทัลสู่ประชาชนว่า จะใช้แอปพลิเคชันใด
ตอบ ทางรัฐ แอปพลิเคชัน
9. ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยอย่างไร
ตอบ เศรษฐกิจไทยจะได้รับผลกระทบมากขึ้นผ่านราคาน้ำมันดิบโลกที่เพิ่มขึ้น การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความผันผวนในตลาดการเงินโลก
10. การเปิดเกณฑ์ปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ซึ่งจะมีผลเมื่อใด
ตอบ 1 พฤษภาคม 2567
11. หญิงเปรูป่วยด้วยโรคที่ไม่อาจรักษาให้หายได้ ยื่นเรื่องต่อศาลสูงขอให้แพทย์ทำการุณยฆาต ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์และกลายเป็นอนุญาตให้ทำได้บรรทัดฐานในการพิจารณาคดีลักษณะนี้ เนื่องจากการทำการุณยฆาตเป็นสิ่งผิดกฎหมายในเปรูแต่กรณีนี้ถือเป็นกรณีพิเศษที่ศาลสูง หญิงเปรูป่วยด้วยโรคอะไร
ตอบ ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS
12. ปริมาณการชำระเงินผ่านบัตรวีซ่าปรับตัวขึ้น 8% ในไตรมาส 2 ของปีงบการเงินปีใด
ตอบ ปีงบการเงิน 2567
13. โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (แลนด์บริดจ์) เป็นโครงการเป้าหมายที่รัฐบาลเร่งผลักดัน เพื่อเชื่อมท่าเรือน้ำลึก 2 จุด คือ
ตอบ คือ 1.ท่าเรือน้ำลึกแหลมอ่าวอ่าง อ.ราชกรูด จ.ระนอง 2.ท่าเรือน้ำลึก แหลมริ่ว อ.หลังสวน จ.ชุมพร
14. นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่และไม่ทั่วถึง ธนาคารตระหนักถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่มีต่อลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง จึงออกนโยบายช่วยเหลือปรับลดดอกเบี้ยเท่าใด
ตอบ ลดดอกเบี้ย 0.25 %
15. นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การส่งออกเดือน มี.ค.2567 มีมูลค่า 24,960.6 ล้านเหรียญสหรัฐ กลับมาติดลบเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน ติดลบเท่าใด
ตอบ ติดลบ 10.9 %




,#สอบติดจริง,#รีวิวสอบติดจริง,#รวมแนวข้อสอบรัฐวิสาหกิจ,#แนวข้อสอบเด็ดๆ ,#แนวข้อสอบดีๆ,#รวมแนวข้อสอบคุณภาพ,#แนวข้อสอบใหม่,#แนวข้อสอบเก่า,#แนวข้อสอบที่ออกบ่อย,#แนวข้อสอบ,#โหลดแนวข้อสอบ,#จำหน่าย,#ขาย,#แชร์แนวข้อสอบ,#คู่มือเตรียมสอบ,#ข้อสอบแม่นจริง,#สอบติดจริง,#ข้อสอบดีจริง,#หนังสือติว,#คู่มือติว,#แจกฟรี,#แนวข้อสอบเศรษฐกิจการเมือง,#แนวข้อสอบสังคมเศรษฐกิจการเมือง

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา