ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21434606

พระไพรีพินาศ ญสส ชุด 3 องค์ เนื้อเงิน ญสส 84 พรรษา สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงอธิฐานจิตเดี่ยว วัดบวรนิเวศวิหาร ปี2540 พร้อมกล่องเดิม

แสดงภาพทั้งหมด

พระไพรีพินาศ ญสส ชุด 3 องค์ เนื้อเงิน ญสส 84 พรรษา สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงอธิฐานจิตเดี่ยว วัดบวรนิเวศวิหาร ปี2540 พร้อมกล่องเดิม
***พระตรงตามภาพ รับประกันแท้ออกวัด***
เนื้อเงิน ขนาดสูง 2 ซ.ม.
จัดสร้างในวโรกาส 7 รอบ 84 พรรษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช
พระไพรีพินาศ เป็นพระพุทธรูปศิลาขนาดย่อม มีขนาดหน้าพระเพลา ๓๓ เซนติเมตร เป็นพระพุทธรูปแบบธยานิพุทธเจ้า ปางประทานพร สมัยศรีวิชัย แต่นักสังเกตบางคนสงสัยว่า “พระพุทธรูป สมัยศรีวิชัย มีเพียงเกตุมาลา เป็นจอมคล้ายสมัยทราวดีเป็นพื้น” พระพุทธรูปองค์นี้ มีผู้นำมาถวายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ เมื่อยังทรงผนวชอยู่ ราว พ.ศ.๒๓๙๑ ได้ถวายพระนามว่า “พระไพรีพินาศ”

ซุ้มเก๋ง ด้านเหนือแห่งพระเจดีย์นั้น เป็นที่ประดิษฐานพระไพรีพินาศ ในการบูรณปฏิสังขรณ์ปีพุทธศักราช ๒๕๐๗-๘ นี้ ทำประตูเหล็ก ๒ ชั้น ช่องหน้าต่างใส่เหล็กทั้งสองข้าง ฝาผนังปิดโมเสก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ปิดทองพระไพรีพินาศ ในวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๐๘ ด้วย

ในหนังสือตำนานวัดมีกล่าวว่า “พระไพรีพินาศ ใคร่ครวญตามพระนามน่าจะได้เชิญประดิษฐานไว้ในเก๋งน้อยที่สร้างใหม่ ณ ทักษิณชั้นบนแห่งพระเจดีย์ในครั้งนั้น เว้นไว้แต่จักได้ประดิษฐานไว้แล้วในครั้งยังทรงผนวชเมื่อ พ.ศ.๒๓๙๑ ที่เป็นคราวสิ้นเสี้ยนศัตรู ครั้งแรก”

อัพเดททุกวัน ครบจบที่เดียว
www.coinshopping108.com
082-559-5009
Line ID : avilfire

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา