ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21398379

ทัวร์,โปรแกรมทัวร์,แพ็คเกจทัวร์,วัดม่วงชุม,วัดพระปรางค์,อนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน,วัดพระนอนจักรสีห์,วัดโพธิ์เก้าต้น,วัดอัมพวัน,ศูนย์อนุรักษ์ควายไทยเขางาม,บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์,ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน,โบสถ์ต้นโพธิ์วัดไทร,วัดพิกุลทอง,วัดหน้าพระธาตุ

โปรแกรมทัวร์สิงห์บุรี 1 วัน

รายละเอียดการท่องเที่ยว:

07:20 น.พบกันที่จุดนัดหมาย...เจ้าหน้าที่ เอเจนท์ ทัวร์ คอยต้อนรับ

07:30 น.ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถตู้เดินทางปรับอากาศ โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง เข้าสู่จังหวัดสิงห์บุรี ไปทางอำเภอค่ายบางระจันอีกประมาณ 4 กิโลเมตร

09:30 น.จุดแรก ไหว้พระนอน และ ชิม ช้อป สินค้าท้องถิ่น วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี เป็นวัดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัด และเป็นสถานที่ประดิษฐาน “พระนอนจักรสีห์” พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ศิลปะสุโขทัย มีความยาว 1 เส้น 3 วา 2 ศอก 1 คืบ 7 นิ้ว (47.42 เมตร) พระเศียรชี้ไปทางตะวันออก หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสิงห์บุรี สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นสมัยกรุงศรีอยุธยาตลาดวัดพระนอนจักรสีห์หรือตลาดต้องชม เป็นตลาดที่เปิดมานานกว่าสิบปี และได้พัฒนาความร่วมสมัยมากขึ้น โดยคนในชุมชนจะนำสินค้าที่ผลิตขึ้นมาเอง เช่น พืช ผัก ผลไม้ น้ำพริกผลิตภัณฑ์ปราร้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัด สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน (เสื้อผ้าสำเร็จรูป กระเป่าถือ และของใช้ต่าง ๆ) มาจำหน่ายในราคาไม่แพง

10.30 น. ขอพรพระนั่ง วัดพิกุลทอง พระอารามหลวง หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า วัดหลวงพ่อแพร (พระเทพสิงหบุราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี) เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ เป็นวัดที่ชาวบ้านมีความเลื่อมใสศรัทธามาก เพราะหลวงพ่อแพร อดีตเจ้าอาวาส เป็นพระที่ชาวบ้านเคารพรัก ท่านได้ทำคุณประโยชน์แก่พุทธศาสนาไว้มากมายและ และมีส่วนช่วยให้วัดพิกุลทองมีลักษณะสวยงามโดดเด่น ภายในวัดมี “พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพร” พระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ ศิลปะสมัยสุโขทัย ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ว่า “พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี ” หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า “หลวงพ่อใหญ่”องค์สีทองเหลืออร่าม ขนาดหน้าตักกว้าง 11 วา 2 ศอก 7 นิ้ว สูง 21 วา 1 คืบ 3 นิ้ว ทิศเหนือของพระประทานพรเป็นที่ตั้ง.วิหารรูปเหมือนหลวงพ่อแพรองค์ใหญ่ (พระนั่ง) หน้าตักกว้าง 6 เมตร นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์ที่น่าสนใจ เช่น พระสีวลี (พระฉิม) ประดิษฐ์กลางสระน้ำ พระสังกัจจายนะ ประทานพรใหโชคลาภ อยู่ในสวนพุทธอุทยาน รูปหล่อสมเด็จพระพุฒนาจารย์(โต พรหมรังสี) ขนาดเท่าของจริง ถอดแบบมาจากวัดระฆังโฆษิตาราม และพระพิฆเณศวร เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เป็นต้น

11:30 น. ขอพรพระอาจารย์ธรรมโชติรังสี และ “เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความกล้าหาญ ความสามัคคี และความเสียสละ ของวีรชนค่ายบางระจัน”วัดโพธิ์เก้าต้น หรือวัดไม้แดง ตั้งอยู่ตรงข้ามอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน จุดเด่นของวัด คือสัญลักษณ์กำแพงวัด ที่สร้างจำลองกำแพงค่าย เพราะวัดนี้เดิมเป็นฐานที่มั่นของชาวบ้านบางระจันในการต่อต้านทัพพม่าที่ยกกองทัพมาตีกรุงศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2308 ภายในวัดมี ศาลพระเจ้าตากสิน และวิหารพระอาจารย์ธรรมโชติรังสี ประดิษฐานรูปเหมือนท่านอยู่ ซึ่งพระอาจารย์ธรรมโชติ เป็นที่เคารพสักการะของชาวสิงห์บุรีมาช้านาน เนื่องจากท่านเป็นมิ่งขวัญและพลังใจแก่เหล่าวีรชนชาวบ้านบางระจัน ทำให้วีรชนเข้าต่อสู้ป้องกันข้าศึกได้อย่างแข็งแกร่ง บริเวณกุฏิพระอาจารย์ธรรมโชติ เป็นสถานที่ที่ประชาชนทั่วไปที่นับถือได้เข้ามากราบไหว้บูชา ขอพร บนบาน โดยเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก และมักได้ตามที่สมหวัง โดยมีสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผู้คนที่เดินทางมาขอพรหรือบนบานไว้ เมื่อได้ตามที่ต้องการก็จะมาแก้บนด้วยการหาบน้ำตามจำนวนหาบที่บนไว้

12:00 น.รับประทานอาหารท้องถิ่นสไตล์บ้านระจัน ณ ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน และเรียนรู้วิถีชีวิต ภูมิปัญญา อัตลักษณ์ถิ่น ผ่านกิจกรรม “นุ่งโจงห่มสไบกินสำรับไทยที่บ้านระจัน”ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่วัดโพธิ์เก้าต้น เป็นตลาดที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะจัดรูปแบบของตลาดให้เหมือนตลาดสมัยโบราณ (สมัยกรุงศรีอยุธยา) โดยใช้ไม้ไผ่สานทำเป็นแคร่วางขายของ หลังคามุงด้วยใบจาก จุดเด่นหลักของตลาดโดยเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวแต่งกายชุดไทยแบบโบราณใน แนวคิดหลัก “นุ่งโจงห่มสไบกินสำรับไทยที่บ้านระจัน” โดยนักท่องเที่ยวแต่งกายชุดโบราณเดินชมตลาดได้แบบไม่ขัดเขิน พ่อค้า- แม่ค้าก็ร่วมใจแต่งกายแบบไทยโบราณ พูดจาแบบคนไทยสมัยก่อนเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า นอกจากจะมีอาหารให้กินอย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบอัตลักษณ์ถิ่น เช่น พ่อค้า- แม่ค้าก็ร่วมใจแต่งกายแบบไทยโบราณ พูดจาแบบคนไทยสมัยก่อนเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า อาหารถิ่น อาหารแบบโบราณ ทั้งขนมถ้วย ขนมกล้วย ขนมไข่ปลา ข้างแช่ เมี่ยงคำกลีบดอกบัวที่หารับประทานยาก เป็นต้น สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ตามจุดที่นัดไว้ หรือนั่งรับประทานพร้อมชมการแสดง ณ ลานกิจกรรม เรียนรู้เรื่องราวการต่อสู้ของวีรชนชาวบางระจัน

14:00 น.เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความกล้าหาญ ความสามัคคี และความเสียสละ ของวีรชนค่ายบางระจันอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์เก้าต้น ภายในอุทยาน ประกอบด้วยอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน ค่ายจำลองที่สร้างขึ้นใหม่ตามแบบโบราณ และอาคารศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วีรชนค่ายบางระจัน เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีวิดีโอบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้ รูปปั้นวีรชน การสู้รบ รวมถึงบ้านเรือนการอยู่อาศัยของคนในสมัยกรุงศรีอยุธยา

15.30 น. สมหวังพระยืน วัดประโชติการาม เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองสิงห์บุรี เป็นที่ประดิษฐานพระยืนคู่ แห่งเดียวในประเทศไทย คือ “หลวงพ่อสิน หลวงพ่อทรัพย์” เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ พระประจำวันจันทร์ พระทั้งสองจะยืนซ้อนกัน โดยพระทรัพย์จะอยู่ด้านหลังพระสิน นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปที่ถอดแบบมาจากวัดไตรมิตร ชื่อ “พระพุทธสุวรรณมงคล สัมฤทธิ์ผล ทันใจ” เป็นพระพุทธรูปนั่ง มือขวาอยู่ระดับหัวเข่า มือซ้ายอยู่ที่หน้าตัก เวลาขอพรให้ลุกขึ้นยืนแล้วก้มเอาหน้าผากราบไปตรงปลายนิ้วท่าน แล้วสอดนิ้วมือเราไว้ที่ใต้มือของท่าน เสร็จแล้วก็ลูบขอพรจะได้ “กำลังใจ”

16.30 น.เดินทางกลับ



---------------------------------------------------------



อัตราค่าบริการ: X,XXX บาท ต่อ ท่าน

(โปรแกรมทัวร์ข้างต้นรับตั้งแต่ 10 ท่านขึ้นไป)



อัตราค่าบริการนี้รวม

1. ค่ารถตู้ / โค้ชปรับอากาศ

2. อาหาร

3. ค่าประกันอุบัติเหตุ 100,000 บาท ต่อ ท่าน

4. ค่าไกด์และStaff

5. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ



อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

1. ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % (กรณีเป็นนิติบุคคล)

2. ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากรายการ เช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งหมดที่สั่งเพิ่ม เช่นโทรศัพท์, ค่าซักรีด, มินิบาร์, ใช้จ่ายส่วนตัว ฯลฯ



-------------------------------------------------------



การจองทัวร์



โอนเงินมัดจำท่านละ 50 % ของราคาโปรแกรมทัวร์ เข้าบัญชีธนาคารดังนี้



บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ หจก. เอจิเลนต์ ทัวร์ เลขที่ 4162562571 ธนาคารกสิกรไทย สาขา คลอง 6 ธัญบุรี



ส่วนที่เหลือโอนก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 10 วัน กรุณาแฟ็กซ์สลิปโอนเงินพร้อมแจ้งชื่อ-นามสกุล อายุ เพื่อใช้ในการทำประกันพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ ระบุโปรแกรมทัวร์ ให้เก็บสลิปโอนเงินไว้เพื่อยืนยันในวันเดินทาง



หมายเหตุ: กำหนดการเดินทางสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ทางบริษัท ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกรายการ ทั้งนี้จะคำนึงถึงประโยชน์แก่ผู้เดินทางเป็นสำคัญ



---------------------------------------------------------



หจก. เอจิเลนต์ ทัวร์ จำกัด



เลขที่ 80/24 ม.6 ต. ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150



โทรศัพท์: 081-4206260 (True), 061-8986646 (Dtac)



เว็บไซต์: https://www.agilenttours.com/



Email Address: Agilenttour@gmail.com



---------------------------------------------------------

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา