ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21342614

ให้เช่าบ้านจีนโบราณ ย่านเยาวราช ตลาดน้อย อายุมากกว่า 200 ปี ฝั่งพระนคร ใกล้ห้าง river city ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 3

แสดงภาพทั้งหมด

ติดต่อ : คุณปลา 098-525-9605
office : 02-049-5049
ที่ตั้ง : ซอยแฟลตทรัพย์สิน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
พื้นที่ : 86 ตารางวา
รีวิว : เสน่ห์ของบ้านเหลียวแลตลาดน้อยคือการอยู่ภายใต้อาคารโบราณอายุกว่า 200 ปีหรือตั้งแต่รัชกาลที่ 3 เป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมไทยจีน ที่หลงเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งในกรุงเทพ และบ้านโบราณที่ตลาดน้อยของเรา ถือได้ว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มาก ความสมบูรณ์นี้หมายถึงว่าบ้านยังอยู่ในสภาพที่แทบไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะถูกปิดตายมาเกือบ 40 ปี
บ้านอายุ 200 กว่าปีแท้ๆ มีหนังสือประวัติบ้าน เป็นบ้านยุคคนจีนเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงรัชกาลที่ 1 และทำมาค้าขายใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา จากตัวบ้านสามารถเดินไปถนนเยาวราชได้เลย มีทั้งบ้านปูนแบบเก๋งจีนยุครัชกาลที่ 3 และบ้านไม้ในยุครัชกาลที่ 5 ใกล้เยาวราช รถเข้าถึง อยู่ในพื้นที่ชุมชน หาไม่ได้อีกแล้ว บ้านยุคใกล้เคียงกับล้ง 1919 แต่อยู่ฝั่งพระนคร ใกล้ห้าง river city เคยเป็นคาเฟ่ชื่อ Patina Bangkok
ในปี 2560 ได้มีการเปิดบ้านครั้งแรกเพื่อให้ทาง TCDC จัดแสดง Bangkok Design Week หลังจากนั้นมีการแสดงงานไฟของทางนิตยสาร Timeout Bangkok
อยู่ในย่าน เมืองเก่าของกรุงเทพ เดินไปเยาวราชเพียง 10 นาทีเท่านั้น การคมนาคมสะดวก เดินไปสถานีรถไฟฟ้า และหัวลำโพง เพียง 10 นาที เดินไปท่าเรือ สี่พระยาเพียง 5 นาที ท่าเรือกรมเจ้าเพียง 1 นาทีเท่านั้น
ให้เซ้งเช่าระยะยาว อาคารจีนโบราณ เฟ้นหาผู้เช่าที่รักในสถาปัตยกรรมแบบโบราณ
สามารถปรับปรุงอาคารใหม่ได้ มีบ่อน้ำจีนโบราณกลางบ้าน
ด้านหน้าบ้านติดกับถนน มีนักท่องเที่ยวไทย และต่างประเทศเดินผ่านทั้งวัน เปิดคาเฟ่และร้านอาหารได้
สถานที่ใกล้เคียง : ตลาดสำเพ็ง, ตลาดโบ๊เบ๊, ถนนเยาวราช, คลองถม, วัดมังกร, วัดไตรมิตรวิทยาราม, โรงพยาบาลกลาง, โรงแรมแกรนด์ไชน่า, โรงเรียนเทพศิรินทร์, เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก

www.infin.co.th

ความคิดเห็น

เขียนความคิดเห็น *เจ้าของประกาศเท่านั้นที่เห็นข้อมูลติดต่อนี้
แสดงความคิดเห็น

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา