ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21335847

ตะกรุดคู่หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จ.อยุธยา

แสดงภาพทั้งหมด

ตะกรุดคู่สองเกลอหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จ.อยุธยา
ตะกรุดหลวงพ่อกลั่นมีชื่อเสียงมากในด้านคงกระพันชาตรี คำว่าคงกระพันหมายถึงหนังเหนียว ยิงไม่เข้า ฟันหรือแทงไม่เข้า แต่ก็ยังทำให้ผู้ถูกฟันหรือถูกแทงเกิดความเจ็บปวดทรมาณจากสิ่งของที่มากระทบถูกตัวได้ ถึงจะหนังเหนียวก็จริงแต่ก็อาจทำให้กระดูกแตกหัก อวัยวะภายในเกิดการบอบช้ำอย่างหนักถึงขั้นช้ำในตายได้ แต่คำว่าคงกระพันชาตรีหมายถึง หนังเหนียว ยิง ฟัน หรือแทงไม่เข้า และจะไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหรือช้ำใน เพราะสิ่งที่กระทำมาไม่ว่าจะเป็นการตี ยิง ฟันหรือแทงเมื่อฝ่ายตรงข้ามกระทำมาหนักเท่าไรเมื่อมาถึงตัวผู้ถูกกระทำก็จะเบามากขึ้นเท่านั้น คนสมัยก่อนบางคนเรียกวิชานี้ว่าวิชาหินเบา
หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติท่านให้ความสำคัญกับวิชาชาตรีของท่าน ขนาดวาระสุดท้ายในชีวิตท่าน ซึ่งท่านป่วยอยู่ท่านยังลุกขึ้นมาเป่าวิชาชาตรีให้กับลูกศิษ์เลย...วิชาชาตรีของท่าน เรียกว่าวิชาชาตรีเก้าเฮ หรือวิชาหินเบา วิชานี้มีความคงกระพันชาตรีเป็นเลิศทำให้หนังเหนียวอยู่ยงคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า ต่อให้ถูกรุมตีก็ไม่เป็นอะไรไม่มีความเจ็บปวด พูดง่ายๆว่ายิ่งถูกตีหรือถูกระทำหนักเท่าไรก็ยิ่งสู้มือฝ่ายตรงข้ามมากเท่านั้น บางท่านว่าอาสามารถทำให้ตัวเบากระโดดได้สูงหลายเมตร แต่วิชานี้ก็มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่แพ้ของเบา หากตีด้วยของเบาๆ อย่างไม้อ้อ ไม้ระกำ ไม้โสน นุ่น หรือไม่ขีด ก็อาจทำให้ผู้ที่มีวิชานี้สลบหรือสิ้นฤทธ์ลงอย่างง่ายดาย ดังนั้นในสมัยก่อนใครจะเรียนวิชาพวกนี้จึงต้องหาเกลอหรือเพื่อนที่ไว้ใจได้ มาเรียนด้วยกันเพื่อที่จะได้เอาไว้ช่วยแก้ไขหากโดนฝ่ายตรงข้ามแก้ทางได้ เพราะต่อให้หนังเหนียวอยู่ยงคงกระพันแค่ไหน ถ้าสลบหรือถูกจับมัดได้แล้วโยนลงน้ำหรือใช้หลาวแทงสวนทวารก็หมดทางรอดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นครูบาอาจารย์สมัยก่อนจึงให้เรียนเป็นคู่เพื่อเอาไว้ช่วยแก้ให้กันและกัน ตะกรุดสองเกลอ ตะกรุดคู่ หรือตะกรุดแฝดของหลวงพ่อกลั่นเป็นตะกรุดชาตรี1ดอกและเป็นตะกรุดที่เอาไว้สำหรับแก้อีก1ดอก เรียกได้ว่าเป็นตะกรุดชาตรีเอาไว้คุ้มตัวหนี่งดอก และเอาไว้แก้หากถูกฝ่ายตรงข้ามคัดถอนหรือแก้วิชา
ตะกรุดคู่หลวงพ่อกลั่นถ้าถักเชือกลงรักและมีสภาพสมบูรณ์สนนราคากันอยู่ที่หลายหมื่นบาท ถ้าถักเชือกแต่ไม่ได้ลงรักราคาก็จะต่ำลงมาเเป็นท่าตัว ราคาตะกรุดหรือเครื่องรางประเภทถักเชือกถ้ามีการลงรักราคาจะขยับขึ้นสูงมาก ถ้าถักเชือกแต่ไม่ลงรักราคาก็จะต่ำลงมา ถ้ารักกับเชือกหลุดหายไปหมดราคาจะหายไปเป็นสิบๆเท่า ทั้งนี้หัวใจสำคัญอยู่ที่ความดูง่ายของรักกับเชือกที่ถักและลงไว้ ตะกรุดดอกนี้มีเสน่ห์ตรงที่ความเก่าและความดูง่าย ถึงจะผ่านการใช้งานมาจนเกือบแบนและเชือกขาดหายไปมากพอสมควร แต่ก็ได้เสน่ห์ตรงความเก่าของเชือกและโลหะมาทดแทน ดอกนี้ผมเอามาแบ่งให้สมาชิกในเพจในราคาที่จับต้องได้ครับ ที่สำคัญคุณได้ของแท้ไปใช้บูชาอย่างแน่นอน ราคานี้ผมคิดว่ายังสามารถขยับราคาเพื่อไปออกต่อได้อีก หรือจะเก็บไว้ยาวๆเพื่อรอราคาในอนาคตก็ยังได้ เพราะของแบบนี้ต่อไปในอนาคตจะหายากขึ้นทุกวัน ของไม่สวยที่ถูกมองข้ามในวันนี้หากในอนาคตมีคนต้องการมากขึ้นยังไงก็มีคนต้องการครับ ดีกว่าห้อยของสวยแต่เก๊ครับผม....

ความคิดเห็น

เขียนความคิดเห็น *เจ้าของประกาศเท่านั้นที่เห็นข้อมูลติดต่อนี้
แสดงความคิดเห็น