ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21216231

เหรียญเสมา เนื้อเงินขัดเงา ที่ระลึก 80 พรรษา รัชกาลที่9 พร้อมแหนบเงิน มหาดไทย สร้าง ปี2550 พร้อมกล่องเดิมๆ หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

เหรียญเสมา เงินขัดเงา 80 พรรษา ร9 พร้อมกล่องเดิมๆหายาก 2550
****เหรียญตรงตามภาพ รับประกันแท้สากล****
เหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550
กระทรวงมหาดไทยจัดสร้าง พร้อมกล่องหนังเดิมๆ ในกล่องมีแหนบเงิน หายากมากพร้อมกล่องเดิม
กระทรวง มหาดไทยได้จัดทำโครงการจัดสร้างเหรียญเสมาที่ระลึกพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้มีวัตถุมงคลดังกล่าวไว้สักการบูชา และประดับในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2550 และพิธีสำคัญอื่นๆ โดยรายได้จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
ทั้งนี้ในการจัดสร้างได้นำชนวนโลหะจากพิธีหลอมชนวนโลหะในคราวจัดสร้าง เหรียญเสมาฯ เมื่อปี 2542 ซึ่งได้หลอมชนวนโลหะจากพิธีสำคัญต่างๆ อาทิ ชนวนโลหะพระกริ่งดำรงราชานุภาพ, ชนวนโลหะพระพุทธนิรโรคันตราย และแผ่นจารอาคมเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ เป็นส่วนประกอบในการจัดสร้างเหรียญเสมาที่ระลึกดังกล่าวด้วย โดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานวโรกาสให้เข้าเฝ้า เพื่อทรงเจิมแผ่นทอง แผ่นเงิน และแผ่นทองแดง เพื่อนำไปจัดสร้างเหรียญเสมาที่ระลึกฯ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2550

สำหรับการประกอบพิธีมังคลาภิเษกเหรียญเสมาที่ระลึกดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งสำนักราชเลขาธิการ เพื่อพิจารณานำความกราบบังคมทูลเชิญเสด็จเป็นประธานในพิธีมังคลา ภิเษก ซึ่งได้รับแจ้งว่า ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานพิธีมังคลาภิเษก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา 15.00 น. ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม เป็นประธานฝ่ายพระสงฆ์ และพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศร่วมเจริญชัยมงคลคาถา นั่งปรกอธิษฐานจิต และสวดภาณวารในพิธีดังกล่าว

เหรียญเงินขัดเงา น้ำหนัก10 กรัม จำนวนการสร้าง 8,880 เหรียญ

อัพเดททุกวัน ครบจบที่เดียว
www.coinshopping108.com
082-559-5009
Line ID : avilfire

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา