ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ21055901

#แจกฟรี แนวข้อสอบข่าวเหตุการณ์ปัจจุบัน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ในประเทศต่างประเทศ กรกฎาคม 2566

#แจกฟรี แนวข้อสอบข่าวเหตุการณ์ปัจจุบัน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ในประเทศต่างประเทศ กรกฎาคม 2566
1.องค์การอนามัยโลก (WHO) เตรียมประกาศให้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่มีชื่อว่าอย่างไร เป็นสารที่อาจก่อมะเร็งชนิดใหม่
ตอบ = ‘แอสปาร์แตม’ (Aspartame)

2.เพนตากอนได้รับคำสั่งจาก ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ให้ทบทวนนโยบายและขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ ของตนเป็นระยะเวลากี่วัน หลังเกิดเหตุข้อมูลลับรั่วไหลครั้งใหญ่ ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มการกำกับดูแลผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลลับด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ให้มากยิ่งขึ้น
ตอบ = 45 วัน

3.พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ได้รับเสียงเห็นชอบไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา หรือจำนวนกี่เสียงในรอบแรก
ตอบ = 376 เสียง

4.องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก หรือ WMO เตือนรัฐบาลทุกประเทศเตรียมรับมือสภาพอากาศแบบสุดขั้ว จากอิทธิพลของปรากฏการณ์ใดที่จะเกิดขึ้น
ตอบ = เอลนีโญ (El Nino) หรือสภาพร้อนแล้ง

5.ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนชื่อ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นชื่อว่าอย่างไร
ตอบ = กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
6.SWIFT CODE คืออะไร
ตอบ = คือ รหัสที่ระบุธนาคาร ใช้เพื่อโอนเงินไปยังผู้รับในธนาคารต่างประเทศ โดยจำเป็นที่จะต้องระบุ SWIFT CODE

7.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธุรกิจและการค้าของประเทศใด ได้ลงนามยืนยันการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความตกลงแบบครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ CPTPP
ตอบ = ประเทศอังกฤษ

8.องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุมัติการใช้ยารักษาโรคใด อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นยาตัวแรกที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถชะลอการเกิดโรคความจำเสื่อมได้
ตอบ = โรคอัลไซเมอร์ “Leqembi”

9.สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (extended-scope special audit) ภายในวันที่เท่าใด
ตอบ = วันที่ 17 ก.ค. 2566

10.ที่ประชุมใหญ่ขององค์การนาโตกำลังทำพิธีลงนามในคำประกาศขยายขอบเขตน่านฟ้าของนาโตระหว่าง 3 รัฐบอลติก คือรัฐใดบ้าง
ตอบ = ลัตเวีย เอสโตเนีย และลิทัวเนีย
11.การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียนเกมส์ ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่าทัพ ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มใด กับประเทศใด
ตอบ = กลุ่ม E ร่วมกับเกาหลีใต้, บาห์เรน และคูเวต

12.พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์อินสตาแกรมระบุ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่เท่าใด
ตอบ = วันที่ 10 สิงหาคม


13.การถ่ายทอดสด รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 3 แพลตฟอร์มใหญ่ของประเทศไทย รับหน้าที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยช่องทางใดบ้าง
ตอบ = AIS PLAY, TrueVisions (TrueVisions NOW) และ 3BB GIGA TV

14.วันที่ 20 กรกฎาคมครบรอบกี่ปีที่อพอลโล 11 จอดบนดวงจันทร์
ตอบ = ครบ 54 ปี

,#ข้อสอบ,#แนวข้อสอบ,#แชร์แนวข้อสอบ,#ข้อสอบงานราชการ,#จำหน่าย,#แจกฟรี,#คู่มือติว,#หนังสือติว,#คู่มือเตรียมสอบ,#งานราชการ,#แนวข้อสอบงานราชการ,#แจกฟรี,#จำหน่าย,#ทุกหน่วยงาน,#สอบติดจริง,#ขาย,#BOOK,#2567,#2566

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา