ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20913152

เหรียญพระพุทธปางสมาธิ หลังสิงห์คู่ และกงจักร จอมพลประภาส จารุเสถียรประธานกรรมการจัดสร้าง ปี ๒๕๑๐

แสดงภาพทั้งหมด

เหรียญพระพุทธปางสมาธิ หลังสิงห์คู่ และกงจักร จอมพลประภาส จารุเสถียรประธานกรรมการจัดสร้าง ปี ๒๕๑๐
***เหรียญตรงตามภาพ รับประกันแท้สากล***
เหรียญพระพุทธปางสมาธิหลังสิงห์คู่และกงจักร ปี ๒๕๑๐ จอมพลประภาสจารุเสถียรประธานกรรมการพิธี พุทธาภิเษกที่วัดพระเชตุพนฯ พิธีเดียวกับพระกริ่ง ร.1 (หลวงปู่โต๊ะ, หลวงพ่อเงิน. หลวงพ่อมุ่ย ร่วมเสก)
พลเอกประภาส จารุเสถียร รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการพิธี
พุทธาภิเษกครั้งที่ ๒ ทอดผ้าป่า ๘๔,๐๐๐ องค์ ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
เมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๐ เป็นวันมาฆบูชา ที่วัดพระเชตุพนหรือวัดโพธิ์ได้มีพิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ ๒ พิธีเริ่มด้วยพลเอกประภาส จารุเสถียร รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการทอดผ้าป่า ๘๔,๐๐๐ องค์จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย แล้วสมเด็จพระวันรัต เจิมเทียนชัย ของที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้มี พระกริ่งพระพุทธยอดฟ้า ๑,๒๕๐ องค์ พร้อมด้วยเสมาทองคำ เสมาเงิน และเหรียญทองแดง จะมอบให้เป็นของที่ระลึกแก่ผู้ที่บริจาคเงินโดย
เสด็จพระราชกุศลทอดผ้าป่า ๘๔,๐๐๐ องค์
พิธีพุทธาภิเษกครั้งที่ ๒ พลเอกประภาส จารุเสถียร ได้จุดเทียนชนวนถวายแด่สมเด็จพระวันรัต แล้วสมเด็จพระวันรัตจุดเทียนชัย ระหว่างนั้นพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา
พิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้พระอาจารย์ที่มีชื่อไปร่วมในพิธีถึง ๑๖ รูป พระอาจารย์เหล่านี้ได้นั่งปรกบริกรรมตลอดทั้งคืนจนถึงเวลา ๖ นาฬิกา
นับว่าพระกริ่ง พระพุทธยอดฟ้าและเสมาทองคำ เสมาเงิน และเหรียญทองแดง พระพุทธยอดฟ้าเหล่านี้ได้รับการพุทธาภิเษกอย่างดียิ่ง
พระกริ่ง เสมาและเหรียญเหล่านี้ ทางมูลนิธิทุนพระพุทธยอดฟ้าจะได้มอบให้เป็นของที่ระลึกแก่ผู้ที่บริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลทอดผ้าป่า ๘๔,๐๐๐ องค์ ซึ่งจะมีการทอดในวันที่ ๖ เมษายน ๒๕๑๐ ซึ่งเป็นวันจักรี
สำหรับพุทธาภิเษกครั้งที่ ๒ เมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๐ เริ่มตั้งแต่เวลา 18 นาฬิกา มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และคณะกรรมการในการทอดผ้าป่า ๘๔,๐๐๐ องค์ ไปร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน นายถวิล สุนทรศารทูล ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชำนาญ ยุวบูรณ์ อธิบดีกรมการปกครอง นายประสงค์ หงสนันทน์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
นอกจากนั้น ก็มีพุทศาสนิกชนทั้งหลาย เฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวันมาฆบูชาที่แล้วมีผู้บริจาค
เงินทอดผ้าป่าเป็นจำนวนเงินถึง ๑ แสนบาทเศษ.
ในการจัดสร้างวัตถุมงคล ประกอบพิธีโดยมีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ตลอด ๓ เดือน แห่งปุริมเข้าพรรษา การสวดพระพุทธมนต์บทต่างๆ เช่น “ชินบัญชรคาถา ธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร โพชฌงค์ปริตร เจ็ดตำนาน มงคลจักรวาล ฯลฯ” จนกระทั่งถึงวันอาทิตย์ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๑๑ ซึ่งตรงกับวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๐๙ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพระราชพิธีพระราชทานถวายผ้าพระกฐิน และเททองหล่อ พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณนั่งปรกปลุกเสกทั้งหมด

อัพเดททุกวัน ครบจบที่เดียว
www.coinshopping108.com
082-559-5009
Line ID : avilfire

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา