ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20849354

พระบูชา พิธี 52 อรหันต์ (สายวิปัสสนากรรมฐาน) ศิลปะสุโขทัย หน้าตัก 5 นิ้ว ปี 2514

แสดงภาพทั้งหมด

พระที่จัดสร้างในพิธี 52 อรหันต์ (สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต) ปี 2514
หลวงปู่สิงห์ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากที่หลวงปู่สิงห์ท่านมรณภาพไปได้ 10 ปี พระครูใบฎีกาณรงค์ชัย เจ้าอาวาสวัดป่าทรงคุณ ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ผู้สืบต่อตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อจากหลวงปู่สิงห์ ก็ได้อาราธนาครูบาอาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่นมาร่วมงานหล่อรูปเหมือนหลวงปู่สิงห์ขนาดเท่าองค์จริง โดยจัดพิธีขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค. 2514
ในงานมีการจัดสร้างวัตถุมงคลในลักษณะต่าง ๆ ขึ้นอีก 12 แบบ ประกอบไปด้วย ดังนี้...
1.เหรียญรูปไข่ เป็นรูปพระอาจารย์สิงห์นั่งสมาธิเต็มองค์ ด้านหน้าใต้รูปท่านมีข้อความว่า พระญาณวิศิษฏ์ วัดป่าทรงคุณ จ.ปราจีนบุรี 1 ธ.ค. 2514 ด้านหลังเป็นยันต์หมอมหาวิเศษ สร้างขึ้นจำนวน 5,000 เหรียญ
2.เหรียญครบ 3 รอบ พระครูใบฎีกาณรงค์ชัย จำนวน 5,000 เหรียญ
3.พระบูชา 3 สมัย คือ พระเชียงแสน สุโขทัย และอู่ทอง ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว , 9 นิ้ว จำนวนไม่ทราบแน่ชัด ทราบแต่ว่าสร้างไม่มากนัก
4.รูปหล่อพระอาจารย์สิงห์ ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งรูปหล่อบูชานี้นับว่าเป็นการจัดสร้างรูปบูชาพระอาจารย์สิงห์ขึ้นเป็นครั้งแรก
5.พระสมเด็จเนื้อดิน ด้านหลังมีข้อความว่า 20 ธ.ค. 2514 วัดป่าทรงคุณ จ.ปราจีนบุรี สร้างขึ้นจำนวน 2514 องค์ ตามปี พ.ศ. พระครูใบฎีกาณรงค์ชัยเคยระบุว่า ได้นำพระสมเด็จรุ่นนี้ไปให้เจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส อธิษฐานจิตให้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2514 ด้วย
6.พระสมเด็จนาคปรก จำนวน 500 องค์ และได้นำไปถวายเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตเช่นเดียวกับพระสมเด็จดังกล่าว
7.สมเด็จพระคะแนน องค์ขนาด 1.5 เซนติเมตร ยาว 2 เซนติเมตร ด้านหลังเป็นยันต์น้ำเต้า สร้างตามจำนวน พ.ศ.เจ้าคุณนรฯอธิษฐานจิตเช่นเดียวกัน
8.สมเด็จนางพญา นั่งบนฐานสมาธิ 3 ชั้น หลังเรียบ สร้างตามจำนวน พ.ศ.เจ้าคุณนรฯอธิษฐานจิต
9.พระพิมพ์ปางประทานพร สร้างตามจำนวน พ.ศ. เจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตเช่นเดียวกัน
10.พระผงสมเด็จเนื้อผงใบลานเผาสีดำ สร้างตามจำนวน พ.ศ.
11.พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐีเนื้อดินเผาสีแดง จำนวน 5,000 องค์
12.แหวนรูปพระอาจารย์สิงห์ มีทั้งที่ลงยาและเป็นโลหะสีขาว

ความโดดเด่นของวัตถุมงคลชุดนี้มิได้อยู่ที่รูปลักษณ์ หากแต่อยู่ที่พิธีและผู้มาร่วมในพิธี พระภิกษุซึ่งเป็นศิษย์ของพระอาจารย์มั่น และพระอาจารย์สิงห์จำนวน 52 รูป ที่มาอธิษฐานจิตให้ในคราวนั้น ล้วนแต่เป็นคณาจารย์ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ อาทิเช่น...
หลวงปู่ดุลย์ อตุโล, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่สาม อกิญจโน. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่บุญทัน ฐิตธัมโม, พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตโม ฯลฯ เป็นต้น...
ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ศรัทธาเรียกวัตถุมงคลชุดนี้ว่า พิธี 52 อรหันต์ แม้จะเรียกชื่อกันชนิดอภิมหานามขนาดนั้น แต่ก็มิได้เป็นที่ทราบกันแพร่หลายมากนัก อาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งทำเป็นเนื้อดินและไม่ได้มีข้อความหรืออะไรที่จะหมายได้ว่า เป็นพระเครื่องที่อยู่ในพิธีดังกล่าว ส่วนที่พอจะเป็นที่รู้จักกันเพราะมีสิ่งที่หมายได้ชัดเจนก็มี เหรียญรูปไข่พระอาจารย์สิงห์ พระสมเด็จด้านหลังเขียนวัดป่าทรงคุณเท่านั้น นอกนั้นก็มีจำนวนน้อยเกินไปหรือที่มีจำนวนมากแต่ก็ไม่ได้มีรูปแบบเนื้อหาที่แตกต่าง จนโดดเด่น ให้เป็นที่จดจำ...
-----------------------------------------------------------------
พระบูชาศิลปะสุโขทัย พิธี 52 อรหันต์ (สายวิปัสสนากรรมฐาน) หน้าตัก 5 นิ้ว ปี 2514
พระพุทธรูปบูชา พิมพ์มารวิชัยแบบสุโขทัย พิธี 52 อรหันต์ (สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต) วัดป่าทรงคุณ จ.ปราจีนบุรี ปี 2514 องค์นี้ขนาดหน้าตักกว้าง 5 นิ้ว ความสูงขององค์พระโดยประมาณ 6 นิ้ว และความสูงของฐานโดยประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใต้ฐานอุดและลงยันต์มาจากวัด องค์นี้เป็นหนึ่งในไม่กี่องค์ที่ทางวัดมีการจัดสร้างขึ้น... สภาพสวยคมชัดมากๆ และตอนนี้หายากมากๆครับ พิธีใหญ่รวมพระเกจิดังสายวิปัสสนากรรมฐาน พุทธคุณสูง เหมาะสำหรับเก็บสะสมบูชาเป็นอย่างมากๆเลยครับ...
ราคาเปิดให้บูชา 25,000 บาท.....สำหรับการการันตี ก็ตามมาตรฐานสากลครับ... (ถ้าไม่แน่ใจ มาดูด้วยตาตัวเองก็ได้ครับ เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย)
สนใจติดต่อสอบถามพูดคุยกันได้นะครับ...ที่เบอร์โทร 0858259369 (อยู่ที่...บางบัวทอง จ.นนทบุรี ครับ)

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา