ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20718642

พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช ปลอดโรคปลอดภัย พิธีเททอง ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

แสดงภาพทั้งหมด

ปลอดโรคปลอดภัย "พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช" โดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ถวายพระนามอันเป็นมงคลว่า "พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช" ซึ่งมีความหมายว่า พระพุทธเจ้าผู้ทรงรุ่งเรือง ในการช่วยเหลือประชากรด้วยธรรมโอสถ การบูชาองค์พระจึงเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และการน้อมนำพระพุทธธรรมมาสู่ชีวิต

สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) รับเป็นประธานดำเนินโครงการฯ และเพื่อความเป็นสิริมงคล ความศักดิ์สิทธิ์ และความถูกต้องตามตำราแต่โบราณ คณะกรรมการดำเนินงานโครงการฯ จึงได้กำหนดพิธีการไว้ 3 พิธีด้วยกันคือ

1. พิธีพุทธาภิเษกมวลสาร ทองชนวนโลหะ ซึ่งได้ประกอบพิธีไปเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554 (มหาฤกษ์เสาร์ 5) ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับมวลสารทั้งที่เป็นผงและโลหะนั้น คณะกรรมการฯ ได้รับความเมตตาอย่างดียิ่งจากพระสงฆ์ผู้ทรงคุณทั่วประเทศ จังหวัดละ 9 รูป รวม 684 รูป ได้ส่งมวลสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการจัดสร้างมาให้ เพื่อให้บังเกิดความศักดิ์สิทธิ์และมหิทธานุภาพ

2. พิธีเททอง ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

3. พิธีมหาพุทธาภิเษก ประกอบพิธีในวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:00 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธี พร้อมนิมนต์พระเกจิอาจารย์ ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชนจากทั่วประเทศ จำนวน 108 รูป ร่วมประกอบพิธี

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ถวายพระนามอันเป็นมงคลว่า "พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระพุทธเจ้าผู้ทรงรุ่งเรืองในการช่วยเหลือประชากรด้วยธรรมโอสถ"

สนใจสอบถามได้ครับ(เยาวราชพระเครื่อง 089-5157855) http://www.web-pra.com/Shop/yaowarat