ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20531720

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน กรุวัดขวาง พิมพ์พระสังกัจจายน์ใหญ่ เนื้อทองผสม แก่ทองคำ ผิวหิ้ง ไม่มีโค๊ต สวย หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน กรุวัดขวาง พิมพ์พระสังกัจจายน์ใหญ่ เนื้อทองผสม แก่ทองคำ ผิวหิ้ง ไม่มีโค๊ต สวย หายาก

ตามข้อมูลที่บันทึกไว้ กรุวัดขวาง อ.โพทะเล จ.พิจิตรมีอยู่4พิมพ์คือ พิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตาและพิมพ์พระสังกัจจายน์ เล็ก และใหญ่ เนื้อโลหะทองผสม หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานได้นำไปบรรจุไว้ที่เจดีย์วัดขวาง ราวปี พ.ศ.2452-2459 (หลวงพ่อเงินมรณภาพปี2462) มีความเป็นไปได้สูงที่ข้อมูลนี้มีความถูกต้อง เพราะว่าวัดขวางและวัดบางคลานอยู่ในละแวกอำเภอโพทะเลไม่ไกลกันนัก อีกทั้งหลวงปู่ไข่เจ้าอาวาสวัดขวางเป็นสหธรรมิกสนิทสนมกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระหลวงพ่อเงินกรุวัดขวางได้ทำการเปิดกรุโดยมีหลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลานและสารวัตรใหญ่อำเภอบางคลานเป็นประธานในการเปิดกรุเมื่อปี2527 พระบางส่วนหลวงพ่อเปรื่องได้นำมาตอกโค๊ตตัวนะ ไว้ที่ใต้ฐาน โค๊ตมีทั้งโค๊ตแท้และโค๊ตปลอม ต้องศึกษาให้ดี

องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ผิวหิ้ง พิมพ์ใหญ่ขนาดจะใหญ่กว่าพิมพ์เล็กเกือบเท่าตัว คราบผิวความเก่าถึงยุคถึงสมัย เนื้อทองผสมแก่ทองคำ ++++องค์นี้ไม่ได้ตอกโค๊ต ++++ ปัจจุบันพระกรุวัดขวางได้รับการยอมรับเป็นของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ของเก๊ของปลอมเลียนแบบทำออกมาท่วมสนามพระ ใช้บูชาแทนพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานได้เลย

****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category