ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20426649

วัดชิโนรส ปี12 เหรียญยันต์ดวงเล็ก หนุนดวง แก้ปีชง ผิวไฟ สวยมาก

แสดงภาพทั้งหมด

วัดชิโนรส ปี12 เหรียญยันต์ดวงเล็ก หนุนดวง แก้ปีชง ผิวไฟ สวยมาก

ทางวัดชิโนรส ได้จัดพิธีปลุกเสกหมู่ ในปี พ.ศ.2512 พระเครื่องที่ได้จัดสร้าง มีหลากหลายพิมพ์ ทั้งเนื้อโลหะและเนื้อผง พระเกจิอาจารย์ชั้นนำในประเทศมารวมปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง อาจารย์นำ วัดดอนศาลา ฯลฯ พระชุดนี้หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง ได้นำไปแจกทางแถวบุรีรัมย์ด้วย โดยเฉพาะรูปหล่อลอยของท่าน ปัจจุบันราคาหลายหมื่น แถมไม่มีพระให้บูชา โดนตามเก็บหมด ในความเป็นจริงพระชุดนี้ ไม่ว่าเนื้อไหนหรือพิมพ์ไหน ล้วนมีประสบการณ์สูงแก่ผู้นำไปบูชา

หลังจากที่วงการพระและนักสะสมรู้จักพระวัดชิโนรส พระชุดนี้สร้างไว้หลากหลายพิมพ์ หลากหลายรูปแบบ ปัจจุบันทุกพิมพ์และทุกเนื้อโดนนักสะสมและสายตรงตามเก็บหมด ในแต่ละปีกว่าจะเจอพระแท้ได้สักองค์ลำบากมาก และที่แน่นอนคือ พระแท้แพงขึ้น พระเก๊เริ่มทะลักออกมา พระรูปหล่อเนื้อโลหะราคาขึ้นหลักหมื่นเพราะสร้างน้อยกว่าเนื้อผง ต้นทุนการสร้างสูงกว่า หายากกว่า

เหรียญนี้เรียกว่าเหรียญยันต์ดวง มีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก มีความเชื่อว่าเหรียญยันต์ดวงใช้บูชา หนุนดวง แก้ปีชงได้ดีนัก พิมพ์เล็กจะมีขนาดเหมาะสมขึ้นคอบูชาได้ พิมพ์ใหญ่เหรียญจะใหญ่กว่ามาก เหรียญนีเจ้าของเดิมไปบูชามาเองจากที่วัด เก็บรักษาไว้ดีมาก ผิวไฟสวย เหรียญไม่เคยใช้บูชามาก่อน สภาพนี้หายากมาก หนึ่งในพระยอดประสบการณ์ของวงการพระเครื่อง

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category