ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20394532

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระอาจารย์แจ๊ะ รูปหล่อ ปี72 พิมพ์เล็ก แต่งเก่า แท้ตาเปล่า

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระอาจารย์แจ๊ะ รูปหล่อ ปี72 พิมพ์เล็ก แต่งเก่า แท้ตาเปล่า

พระอาจารย์แจ๊ะเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ท่านเป็นหัวเรียวหัวแรงช่วยหลวงพ่อเงินในการหล่อสร้างพระรูปหล่อหลวงพ่อเงินมาตลอด ภายหลังหลวงพ่อเงินมรณภาพในปี 2462 หลวงพ่อแจ๊ะได้ขึ้นตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดบางคลานสืบต่อมา ****โดยส่วนตัว****เชื่อว่าพระรูปหล่อหลวงพ่อเงินไม่ได้มีการจัดสร้างแค่ครั้งเดียว น่าจะมีการหล่อหลายครั้งในสมัยที่หลวงพ่อเงินยังอยู่ แต่พระที่หล่อในยุคสมัยเดียวกัน ความเก่าของเนื้อโลหะยอมไม่แตกต่างกันมากนัก ข้อมูลหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับหลวงพ่อ(พระอาจารย์)แจ๊ะมีน้อยมาก ท่านน่าจะมีการสร้างพระรูปหล่อขึ้นเองภายหลังจากที่หลวงพ่อเงินได้มรณภาพแล้ว ที่วงการพระยอมรับกลับมีแค่รุ่นเดียว ซึ่งของเก๊มีมากมายเกินบรรยาย

องค์นี้เป็นพิมพ์เล็ก ผสมชนวนเก่าของหลวงพ่อเงินไว้มาก แต่งเก่าโบราณเดิมๆ สร้างปี พ.ศ.2472 เนื้อหาโลหะและพิมพ์ทรงถูกต้องหมด ขนาดเล็กกำลังน่าบูชาขึ้นคอ บูชาแทนพระของหลวงพ่อเงินวัดบางคลานได้เลย

****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category