ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ20200042

ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ หลวงพ่อหว่าง วัดเทียนถวาย เคลือบเทียนชัย สวย สมบูรณ์สุด หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ หลวงพ่อหว่าง วัดเทียนถวาย เคลือบเทียนชัย สวย สมบูรณ์สุด หายาก

*****เสน่ห์ของเครื่องรางคือการสร้างทำชิ้นต่อชิ้น โดยมากพระเกจิอาจารย์จะสร้างเองทั้งหมด นอกจากมวลสารวัตถุดิบที่ได้รับการปลุกเสกดีแล้วในขณะที่สร้างทำจิตพระเกจิอาจารย์ภาวนาปลุกเสกไปด้วยตลอด หลังสร้างเสร็จแล้วนำมาปลุกเสกซ้ำอีกที เครื่องรางของขลังโบราณมีประสบการณ์สูง*****

ตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงพ่อหว่าง หรือ พระธรรมานุสารี วัดเทียนถวาย นิยมอันดับหนึ่งของตะกรุดหนังหน้าผากเสือ หายากสุด เพราะสร้างน้อย ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่นาค วัดอรุณ ได้ถ่ายทอดวิชาการสร้างตะกรุดหนังหน้าผากเสือให้ หายากเช่นกัน รูปลักษณะมีความแตกต่างตรงการมัดเชือก ตะกรุดหนังหน้าผากเสือแตกต่างจากตะกรุดหนังเสือทั่วไปคือ ใช้เฉพาะหนังหน้าผากเสือบริเวณระหว่างคิ้วเสือมาสร้าง เสือหนึ่งตัวจะสร้างตะกรุดหนังหน้าผากเสือหนึ่งดอกเท่านั้นได้ พุทธคุณเด่นด้าน มหาเดช มหาอำนาจ มหาอุตม์ แถมป้องกันคุณไสยและสิ่งอัปมงคล เหมาะใช้สำหรับการค้าขายได้อีกด้วย สันนิษฐานว่าสร้างราวปี พ.ศ.2460 จำนวนไม่น่าเกิน20ดอกทั้งประเทศ

ตะกรุดดอกนี้เคลือบเทียนชัยไว้แทบทั้งดอก เว้นแค่ส่วนบน รักษาหนังหน้าผากเสือไว้ได้ดี เชือกมัดตะกรุดเก่าถึงยุคสมัย ความยาวประมาณ 1.3-1.4นิ้ว ตะกรุดดอกนี้เดิมอยู่ในกรอบพลาสติคเก่าจนส่องไม่เข้า พอแกะกรอบออกแค่อาทิตย์เดียวเทียนที่เคลือบไว้เปลี่ยนสีทันที แสดงถึงว่าเก่าแท้ของตะกรุด ที่สำคัญตะกรุดดอกนี้ผ่านสายตาเซียนเครื่องรางมาเรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นตะกรุดหนังหน้าผากเสือที่สวย สมบูรณ์สุดในวงการพระเครื่อง รอผู้มีบุญบารมีมาบูชา (ลงรูปเลี่ยมเดิมเอาไว้แกะกรอบออกเรียบร้อย)

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category