ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ19080565

[ขายแล้ว] (บูฃาแล้ว)พระสมเด็จเกศไชโยกรุวัดโพธิ์เกรียบ พิมพ์ปรกโพธิ์ หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

ลองอาราธนาขึ้นคอดู แล้วจะรู้ถึงพุทธคุณ เช่นเดียวกับผม

#สมเด็จเกศไชโย กรุวัดโพธิ์เกรียบ พิมพ์ใหญ่ ปรกโพธิ์

สมเด็จ กรุวัดโพธิ์เกรียบ : หลายๆคนอาจไม่รู้จักหรือแค่คุ้นๆหู แต้มีการเช่าบุชากันมาหลายสิบปีแล้วส่วนใหญ่พระจะเปลี่ยนมือกันในพื้นที่หรือจังหวัดใกล้เคียง ส่วนกลางนั้นยังไม่นิยมเพราะสมัยก่อนมีความดรางแครงสงสัย ถึงประวัติการจัดสร้าง คือมีทั้งการเล่าจากคนเฒ่าคนแก่ในพื้นที่ถึงเรื่องการนำพระสมเด็จวัดเกศไชโยที่แตกหักเสียหาย(ร่วงหล่นจากองค์พระมหาพุทธพิมพ์ที่วัดเกศไชโย)นำมาผสมกับผงพุทธคุณที่สมเด็จพระพุทฒาจารย์(โต)ท่านได้ปลุกเสกไว้เมื่อครั้งกาลก่อนและผงพุทธคุณที่ทางวัดรวบรวมเก็บสะสมไว้ แกะพิมพ์ขึ้นใหม่โดยล้อพิมพ์เดิม(ตำหนิพิมพ์ก็เกือบจะเดิมทั้งหมด) สร้างขึ้นใหม่และบรรจุกรุเก็บไว้
ส่วนประวัติที่สองคือ การนำสมเด็จเกศไชโยเก่านั้นมาฝากกรุไว้ที่วัดโพธิ์เกรียบด้วยเลยแต่คนละเวลากัน (อย่างเช่นพระสมเด็จเกศไชโยที่นำมาฝากกรุวัดบางขนพรหม เนื้อหาจะเเกต่างกัน)ทำให้คราบกรุ เนื้อพระไม่เหมือนกัน(โปรดใช้วิจารณญาณ)ทั้งสองประวัติ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจุบันพระกรุวัดโพธิ์เกรียบนี้ เล่นเป็นสากลแล้ว มีการจัดงานประกวดขึ้นเรื่อยๆในหลากหลายพื้นที่หลายจังหวัด มีเรื่องเล่าขานกันไปว่าพระสมเด็จกรุวัดโพธิ์เกรียบนี้ใช้ไปนานๆเข้าเนื้อพระท่านก็จะจัดจ้านสวยงามไม่แตกต่างจากสมเด็จวัดเกศไชโยมีคนเคยนำไปส่งประกวดในโต๊ะวัดเกศไชโย ยังได้ติดโบว์ออกมาเลยครับ ^ ^
ส่วนตัวผมบูชาแล้ว พุทธคุณดีการงานดี ชีวิตดี ท่านใดที่ยังไม่เคยมีไว้บูชาลองอาราธนาพระแท้ๆนี้ขึ้นคอสักองคืท่านจะรุ้ถึงพุทธคุณ ดั่งเช่นกระผม
โทร 0922621949
LINE : siamjinda

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา