ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ19070120

กรุวัดอัมพวา กทม พิมพ์วัดพลับตุ๊กตาเล็ก สวย สมบูรณ์

แสดงภาพทั้งหมด

กรุวัดอัมพวา กทม พิมพ์วัดพลับตุ๊กตาเล็ก สวย สมบูรณ์

พระกรุวัดอัมพวาจัดสร้างโดยสมเด็จพุทธโฆษาจารย์ (ฤทธิ์) วัดอรุณ ในราวปี พ.ศ.2440 สร้างแล้วบรรจุไว้ในเจดีย์วัดอัมพวา สันนิษฐานว่ามีมากกว่า50พิมพ์ มีการล้อพิมพ์พระผงวัดอื่นๆมากหลายพิมพ์ วงการพระสันนิษฐานว่า สมเด็จพุทธโฆษาจารย์(ฤทธิ์)ท่านเป็นศิษย์ของสมเด็จโต วัดระฆัง เนื้อหาพระผงของท่านบางองค์จะคล้ายคลึงกับพระสมเด็จวัดระฆังมาก มีทั้งเนื้อผงแก่ปูนและเนื้อผงแก่น้ำมัน ท่านมีวิชาสร้างตะกรุด’กลับศัตรูเป็นมิตร’ มีพระเกจิมาขอเรียนวิชากับท่านมากมาย เช่น หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงปู่นาค วัดอรุณ หลวงปู่เส่ง วัดกัลยามิตร ฯลฯ พระชุดนี้เปิดกรุใน พ.ศ 2484ในสภาวะสงคราม แจกจ่ายให้ประชาชม และหลวงปู่แป้นเจ้าอาวาสวัดอัมพวาในยุคนั้นยังได้นำชิ้นส่วนแตกหักของพระในกรุ นำมาสร้างพระเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยล้อพิมพ์พระกรุพระเก่าโบราณวัดต่างๆ โดยเฉพาะกรุวัดพลับจะมีการสร้างล้อพิมพ์ออกมามากพอสมควร เนื้อหาและความแห้งของเนื้อพระจะแตกต่างจากของวัดพลับ พระที่สร้างเพิ่มในภายหลังใช้มวลสารหลักคือพระแตกหักในกรุและผ่านพิธีปลุกเสกหมู่อีกครั้ง ส่วนมากพระล้อพิมพ์จะเป็นพระที่หลวงปู่แป้นสร้าง ส่วนพระพิมพ์ปิดตาต่างๆสร้างในสมัยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(ฤทธิ์) พระกรุวัดอัมพวาเป็นพระประสบการณ์สูง ในสมัยก่อนพระกรุนี้เป็นพระของดีราคาถูก พบเจอได้ไม่ยากใน ปัจจุบันโดนเก็บเข้ารังหมด นานทีถึงเจอสักองค์ ต่อไปจะกลายเป็นพระในตำนานอีกรุ่นหนึ่ง

องค์นี้เป็นพิมพ์วัดพลับตุ๊กตาเล็ก เนื้อหามวลสารคล้ายสมเด็จวัดระฆัง น่าจะสร้างในยุคหลวงปู่แป้น ขนาดกำลังเหมาะขึ้นคอบูชา แท้ดูง่าย ของดีราคาถูก

****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category