ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ18742701

ระบบบ้านอัจฉริยะ บ้านสมาร์ทโฮม Smart Home Automation System

Smart Home หรือบ้านอัจฉริยะ คือ การใช้เทคโนโลยีมาควบคุมอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย, มีระบบการจัดการพลังงาน ระบบรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติทั้งภายในและรอบตัวบ้าน ส่วนใหญ่จะควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยทั่วไปเรียกว่า Home Automation

อุปกรณ์ที่ใช้ในระบบ Home Automation สามารถถูกแยกได้เป็น 4 ส่วนหลัก คือ

1) Sensors ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ตรวจจับต่างๆเช่น อุณหภูมิ ความเคลื่อนไหว ความสว่าง กล้องวีดีโอ รวมทั้งอุปกรณ์ชนิดอื่นๆ

2) Actuators คืออุปกรณ์ที่ปฏิบัติตัวต่อสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เช่น สวิทช์เปิด/ปิดไฟฟ้า อุปกรณ์ควบคุมระดับความสว่างหลอดไฟ (Dimmer) มอเตอร์ควบคุมระบบม่าน และอื่นๆ

3) Control center คือระบบคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการรับรู้สภาพแวดล้อม ประมวลผลสถานะการและ ส่งสันญาญควบคุม Actuators ต่างๆ

4) Controlling devices อุปกรณ์ควบคุมระบบไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่แผงควบคุมหรือรีโมทคอนโทรลเท่านั้น ชุดควบคุมสามารถอยู่ในรูปของ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์พกพา (tablets e.g. iPad, Galaxy tab) เวปเบราเซอร์ (web browsers) และระบบ SMS

สิ่งที่มากับระบบ Home Automation อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือระบบ wireless network ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถใช้ Internet ได้ทุกจุดในบ้าน และรวมเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอัจฉริยะ ยกตัวอย่างเช่น สามารถใช้ Notebook, tablet, หรือมือถือ ที่อยู่ในมือเพื่อควบคุมสิ่งต่างๆ ภายในบ้านได้ (ด้วยการส่งคำสั่งต่างๆผ่าน internet เข้าไปยัง server ที่ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆในบ้าน แล้วส่งคำสั่งไปยังอุปกรณ์ให้ปฎิบัติตามคำสั่งนั้นๆ

https://www.facebook.com/ระบบบ้านอัจฉริยะ-บ้านสมาร์ทโฮม-Smart-Home-Automation-System-430708741025736/