ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ18308570

จำหน่าย ปูนแดง ปูนกินหมาก ทำน้ำปูนใส ส่งทั่วประเทศ

แสดงภาพทั้งหมด

จำหน่าย ปูนแดง ปูนกินหมาก ใช้ทำ น้ำปูนใส ได้ กิโลกรัมละ 60 บาท บรรจุในภาชนะอย่างดี ส่งพัสดุทั่วประเทศ ค่าส่งคิดตามน้ำหนัก

ประโยชน์ของปูนแดง
- น้ำปูนใส ทำมาจาก ปูนแดง ผสมกับน้ำเปล่า โดยใช้อัตราส่วน ปูนแดง 1 ช้อนโต๊ะ กับ น้ำเปล่า 1 ลิตร เมื่อผสมกันแล้วคนให้น้ำกับ ปูนแดง เข้ากันแล้วปิดฝาภาชนะทิ้งไว้ 1 คืน ปูนแดง จะตกตะกอนนอนก้นภาชนะถ้ามีฝ้าลอยบนผิวน้ำให้ตักทิ้ง แล้วตักส่วนที่เป็นน้ำไม่เอาปูนที่ตกตะกอน ใช้ทำ น้ำปูนใส เพื่อทำขนมไทยได้หลายชนิด เช่น ขนมเปียกปูน,ลอดช่อง,กล้วยเชื่อม,มันเชื่อม,กล้วยแขก ฯลฯ

- ช่วยทำให้อาหารกรอบ โดยผสม น้ำปูนใส ลงไปเล็กน้อย

- กำจัดไฝ ขี้แมลงวัน กำจัดขนขา ขนแขน ขนรักแร้ ช่วยให้รักแร้ขาวเนียน

- มีประโยชน์ทางด้านการเกษตร โดยใช้ ปูนแดง ทาปลายกิ่งปักชำช่วยให้รากงอกเร็ว ทาเปลือกต้นไม้ป้องกันเปลือกเน่าจากเชื้อราหรือรากเน่า ฉีดพรมผักช่วยให้เก็บรักษาได้นานขึ้น

อายุการใช้งาน : 6 - 12 เดือน

วิธีการเก็บรักษา : เก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ ปิดฝาภาชนะให้สนิทเพื่อไม่ให้ปูนแห้ง ถ้า ปูนแดง เริ่มแห้งหรือเริ่มแข็งตัว ให้เติมน้ำลงไปเล็กน้อยให้พอข้นเหมือนโคลนแล้วปิดฝาให้สนิทเหมือนเดิม หรือถ้าต้องการเก็บรักษาไว้ให้นานยิ่งขึ้น ให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์รองก้นภาชนะให้หนังสือพิมพ์สัมผัสกับ ปูนแดง เติมน้ำให้ ปูนแดง นิ่มแล้วให้กระดาษหนังสือพิมพ์ซับน้ำเอาไว้ แล้วปิดฝาภาชนะให้สนิทเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ และห่างจากแสงแดด

สนใจสั่งซื้อ ปูนแดง ติดต่อได้ที่ :
คุณโก้ โทร. 086-0022341
Line : koejomyuth

หรือสั่งซื้อได้ทาง Shopee ตามลิ้งค์นี้ >> https://shope.ee/1q7Lz5ZuSY

ประกาศอื่นของผู้ขาย

รูปภาพรายละเอียดราคา