ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ17879800

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน กรุวัดขวาง พิมพ์พระสังกัจจายน์ เนื้อผงปูน ชุบรัก เก่า แท้ หายากสุด

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน กรุวัดขวาง พิมพ์พระสังกัจจายน์ เนื้อผงปูน ชุบรัก เก่า แท้ หายากสุด

น่าจะเป็นพระสังกัจจายน์ที่ฝากกรุไว้ที่เจดีย์ วัดขวาง พิจิตร เพราะเป็นที่เดียวที่มีพระสังกัจจายน์ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานแตกกรุออกมา ตามหลักฐานที่มีการบันทึกไว้ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานมีความสนิทสนมกับท่านเจ้าอาวาส วัดขวางมาก อีกทั้งทั้งสองวัดอยู่ไม่ห่างไกลกันนัก หลวงพ่อเงินได้นำพระไปบรรจุไว้ที่เจดีย์ วัดขวาง มีพิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา พิมพ์พระสังกัจจายน์เล็กและใหญ่ ภายหลังได้ทำการเปิดกรุเมื่อ พ.ศ.2527โดยหลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน พระบางส่วนหลวงพ่อเปรื่องได้นำไปตอกโค๊ต ตัว นะ ไว้ที่ใต้ฐาน ส่วนองค์ที่โดนลักขโมยออกมาก่อนหน้านี้ไม่ได้ตอกโค๊ต

องค์นี้เป็นพิมพ์พระสังกัจจายน์ เนื้อผงปูน ชุบรัก ศิลป์เดียวกันกับกรุวัดขวาง พิจิตร พระเนื้อผงหลวงพ่อเงินจะมีขึ้นที่กรุวัดขวางที่เดียว รักมีความแห้งเก่า อายุเป็นร้อยปีถึงยุคหลวงพ่อเงินแน่นอน เฉพาะเซียนพระเก่าหรือสายตรงหลวงพ่อเงินถึงจะรู้ว่าหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานมีการสร้างพระเนื้อผงปูนขึ้นมาด้วย ขึ้นคอบูชาได้เลย เก่าแท้ดูง่าย หายากสุด

****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category