ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ17858224

หลวงพ่อ(ทอง)ดี วัดท่าเกวียน นนทบุรี หนุมานอาสา รักดำ สวย สมบูรณ์ ตัวจริง

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อ(ทอง)ดี วัดท่าเกวียน นนทบุรี หนุมานอาสา รักดำ สวย สมบูรณ์ ตัวจริง

หลวงพ่อ(ทอง)ดี หรือ พระครูปลัดทองดี วัดท่าเกวียน ข้อมูลค่อนข้างหายากพอสมควร ที่หลักฐานแน่นอนคือเป็นผู้สร้างหนุมานอาสาและตะกรุดของวัดท่าเกวียน นนทบุรี อีกทั้งเป็นผู้นิมิตเห็นหลวงพ่อดำ องค์พระพระประธาน ได้นิมนต์มาอยู่ที่วัดท่าเกวียน บ้างว่าหลวงพ่อดี ท่านศึกษาวิชาสร้างหนุมานมาจากหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง เพราะวัดอยู่ในบริเวณเดียวกัน อีกทั้งวัดท่าเกวียน อยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำจากวัดสะพานสูง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงเคยแวะมาพักที่วัดท่าเกวียนในสมัยที่ยังเป็นสำนักสงฆ์เล็กๆ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างวัดท่าเกวียนขึ้นมา จากการไล่ปีพ.ศ. หลวงพ่อดี วัดท่าเกวียน หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูงและหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เป็นพระในยุคสมัยเดียว

การสร้างหนุนามอาสาของหลวงพ่อดี วัดท่าเกวียน น่าจะสร้างในราวปี พ.ศ.2468 ของเก๊เลียนแบบมีมากมาย องค์นี้ชุบรักดำ รักเก่าถึงยุคสมัยร่วมร้อยปี เป็นหลักฐานยืนยันได้ชัดเจน ของเก๊ เลียนแบบ มีหลายหลากเนื้อ แต่ความแห้งเก่าไม่ยุค พุทธคุณหนุมานเหมาะทั้งคนทำราชการและเอกชน การงานประสบความสำเร็จ แถมด้วยเมตตามหาเสน่ห์ แคล้วคลาด คงกะพันเสริมอีกตะหาก องค์นี้แท้ สวย สมบูรณ์ รักเต็มองค์ หายาก

****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category