ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ17400164

หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พระปิดตาข้าวตอกแตก เนื้อสัมฤทธิ์ สวย สมบูรณ์ หายากสุด

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พระปิดตาข้าวตอกแตก เนื้อสัมฤทธิ์ สวย สมบูรณ์ หายากสุด

หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พระเกจิราชาคณะสมัยยุครัชกาลที่4 เชื่อมต่อมายังรัชกาลที่5 เป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่รัชกาลที่5ให้ความนับถือสูงสุด หลวงปู่นิยมสร้างพระปิดตาในรูปแบบต่างๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยมวลสารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อผง เนื้อโลหะต่างๆ เนื้อไม้ เนื้อแร่ พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อสัมฤทธิ์ของท่านได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในห้าพระปิดตายอดนิยมสูงสุดของประเทศ

องค์นี้เป็นพระปิดตาข้าวตอกแตก หนึ่งในพิมพ์ยอดนิยมพระปิดตาของหลวงปู่เอี่ยม มีทั้งเนื้อผง เนื้อตะกั่ว องค์นี้เป็นเนื้อสัมฤทธิ์ สันนิษฐานว่าสร้างพร้อมกับพระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อสัมฤทธิ์ที่ท่านสร้าง การหลอมหุงเนื้อโลหะโดยเฉพาะเนื้อสัมฤทธิ์ในสมัยร้อยกว่าปีที่แล้วเป็นงานยุ่งยากมาก ไม่ได้ทำได้ง่ายๆเหมือนสมัยปัจจุบัน องค์นี้สวยสมบูรณ์ไม่เคยใช้บูชามาก่อน ศิลปะช่างหลวงเหมือนพระปิดตายันต์ยุ่งของท่าน เนื้อหาโลหะแห้งสนิท ขุมสนิมเก่าถึงยุคสมัย เห็นกระแสเนื้อโลหะผสมทั้งเนื้อทองแดงเนื้อทองเหลืองและแร่ต่างๆได้ชัดเจน สันนิษฐานว่าน่าจะมีจำนวนน้อยมากไม่น่าถึงร้อยองค์ องค์จริงวรรณะโลหะออกไปทางเนื้อเมฆสิทธิ์ องค์นี้น่าจะเป็นองค์แรกที่เข้ามาในสนามพระเครื่อง สวย สมบูรณ์ หายากสุด

*****พระในตำนานหาชมได้ยากยิ่ง*****
พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category