ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16449235

หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง พิมพ์ห้าเหลี่ยม ปี31 เนื้อผงผสมว่าน เกศา กรรมการ หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง พิมพ์ห้าเหลี่ยม ปี31 เนื้อผงผสมว่าน เกศา กรรมการ หายาก

หลวงพ่อ ตาบ วัดมะขามเรียง ท่านได้ศึกษาธรรมและพุทธาคมจากหลายอาจารย์ อาทิเช่น หลวงพ่อนอ วัดกลาง ท่าเรือ (เป็นน้าของท่าน) หลวงพ่อพิณ วัดมะขามโพลง หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และยังสนิทสนมไปมาหาสู่กับหลวงพ่อพรหม วัดช่องแคเป็นประจำ สำหรับหลวงพ่อนอ หลวงน้าของท่านโด่งดังมาจากการสร้างตะกรุด ตะกรุดทุกดอกจะจารและปลุกเสกเอง ดอกต่อดอก ไม่มีการทำมาจากโรงงาน การไปบูชาตะกรุดของหลวงพ่อนอ จะต้องทดลองยิงให้ท่านเห็น ถ้ายิงไม่ออกถึงเอาไป หลวงพ่อตาบท่านได้เรียนรู้การสร้างตะกรุดต่างๆจากหลวงพ่อนอ น้าของท่าน และตะกรุดในยุคกลางยุคปลายของหลวงพ่อนอ หลวงพ่อตาบเป็นผู้จารลงอักขระต่างๆให้ทั้งสิ้น ได้สอบถามจากสายตรงหลวงพ่อตาบ ได้ทดลองขอขมาและยิงตะกรุดของท่านหลายครั้ง หลายดอก ผลเหมือนกันกับตะกรุดของหลวงพ่อนอ คือ ยิงไม่ออก

ท่านเป็น พระเกจิอันดับต้นๆของจังหวัดสระบุรี แต่การที่ท่านเป็นพระสันโดษและสมถะมาก ทำให้คนไม่ค่อยได้รู้จักท่าน หลังจากที่ท่านได้ละสังขารแล้ว ปรากฏว่าร่างท่านไม่เน่าเปื่อย ยังเก็บไว้อยู่ที่วัดให้คนไปกราบไหว้บูชา พระเครื่องของท่านล้วนมีประสบการณ์มากมาย หลายคนมี ประสบการณ์ทางด้านคงกระพันและเมตตา มหานิยมจากวัตถุมงคลของท่าน

รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่ทันหลวงพ่อตาบสร้างและปลุกเสก รุ่นนี้สร้างเมื่อปี พ.ศ.2531 หลวงพ่อมรณภาพปี 2532 พิมพ์ห้าเหลี่ยมเนื้อผงที่พบเห็นส่วนมากเป็นเนื้อผงขาว แต่องค์นี้เป็นเนื้อผงผสมว่าน ไขว่านลอยผิวเห็นได้ชัดเจน ด้านหลังเห็นเส้นเกศาของหลวงพ่อ น่าจะสร้างจำนวนหลักร้อยแจกเฉพาะกรรมการเท่านั้น หายากมาก

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category