ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16389637

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น ไม้แกะสวย 5นิ้ว รอยจารเต็ม เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก

แสดงภาพทั้งหมด

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น ไม้แกะสวย 5นิ้ว รอยจารเต็ม เก่า สวย สมบูรณ์ หายากมาก

ปลัดขิกเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของศิวลึงค์ เหมือนดั่งเช่นเครื่องรางของขลังเก่าๆทั่วไป เสน่ห์ของปลัดขิกคือการสร้างชิ้นต่อชิ้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พุทธคุณของปลัดขิกไม่แพ้เครื่องรางของขลังชนิดอื่นๆโดยเฉพาะทางด้านเมตตาค้าขาย และโชคลาภ อีกทั้งยังป้องกันเหล่าสิ่งอัปมงคลเหล่าคุณไสยได้อีกด้วย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ (ปรกติคนโบราณจะไม่พกพาพระเครื่องซึ่งเป็นของสูงไปยังที่อโคจร)

หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส สร้างปลัดขิกแบ่งเป็นสามยุค ยุคต้น กลาง ปลาย ในแต่ละยุคจะมีความแตกต่างกัน ยุคต้นหลวงพ่อจะลงเหล็กจารเองทั้งตัว มีจำนวนน้อยหาได้ยากแล้ว ยุคกลางลงเหล็กจารบ้างไม่ลงเหล็กจารบ้าง ยุคปลายหลวงพ่อจะให้ลูกศิษย์ช่วยจารด้วยหมึก บรรจุผงวิเศษบ้าง ตะกรุดบ้าง(มีน้อย) แล้วหลวงพ่อจะปลุกเสกอีกที แม้ว่าปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นไม่เก่ามากและราคาไม่แพง แต่ประสบการณ์เหลือล้นไม่แพงปลัดขิกราคาแพง ปัจจุบันมีทั้งของเก๊ ของเสริมสร้างโดยลูกศิษย์ของท่าน ของแท้ที่ทันท่านปลุกเสกหาได้ไม่ง่ายนัก

ปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นมีเอกลักษณ์คือลิงขี่ปลัด ปลัดขิกตัวนี้เป็นไม้แกะ แกะได้สวยงามมาก ขนาดบูชา ยาวประมาณ 5-5.5นิ้ว สร้างในยุคต้นของหลวงพ่อ ลงเหล็กจารทั้งตัว ศิลป์แกะได้สัดส่วนทั้งตัว ไม้คูณแห้งเก่าถึงยุค รอยจารเก่า น่าจะสร้างในราว พ.ศ.2500 สวย สมบูรณ์ หายากมาก (ตัวจริงสวยกว่าในรูปมาก)

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category